ฝ่ายค้านมั่นใจเปิดศึกซักฟอก ชี้ 'ประยุทธ์' ไปต่อไม่ไหวแล้ว บอกปชช.ฟังแล้วจะเห็นด้วยแน่

11 ก.พ.2565 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงประเด็นในการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ในวันที่ 17-18 ก.พ.ว่า มีความพร้อมเตรียมผู้อภิปราย เตรียมประเด็น และประสานงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในการอภิปรายไว้เรียบร้อยแล้ว การอภิปรายครั้งนี้จะชี้ให้เห็นว่า รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ไปต่อไม่ไหวแล้ว ถ้ายังบริหารประเทศอยู่ มันเดินหน้าไม่ได้แล้ว เช่น ในเรื่องเศรษฐกิจ ถ้าเรายังปล่อยให้บริหารประเทศต่อก็แก้ไขไม่ได้ จะเกิดความเสียหายกับประชาชน แม้ไม่มีการโหวตแบบลงคะแนนเสียง แต่เมื่อประชาชนได้รับฟังแล้วจะเห็นพ้องกับสิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายที่ตรงกับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน
 
ในสัปดาห์หน้าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะหารือกันอีกครั้ง เพื่อสรุปประเด็นเนื้อหาและซักซ้อมทำความเข้าใจร่วมกัน การจะแบ่งเวลาในการอภิปรายระหว่างพรรคร่วมฝ่ายค้านก็ไม่ได้มีปัญหาการอภิปรายครั้งนี้ให้น้ำหนักใน 4 ด้าน ได้แก่ 1.เศรษฐกิจที่เกี่ยวกับปากท้องประชาชน 2.โรคระบาด ทั้งเชื้อไวรัสโควิด-19 โรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร (ASF) โรคลัมปีสกินในโคกระบือ 3.การทุจริตคอร์รัปชั่น และ 4. การบริหารราชการแผ่นดิน และการปฏิรูปด้านต่างๆ ที่ล้มเหลวทุกเรื่อง ซึ่งรัฐบาลยังแก้ไขปัญหาได้ไม่ดีพอ และล้มเหลว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

'อดิศร' ซัดแรงมีรัฐสภาไปทำพระแสงอะไร จะแก้รัฐธรรมนูญ ยังให้ศาลวินิจฉัยอำนาจประชาชน

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า อำนาจตุลาการ และอำนาจนิติบัญญัติ อำนาจบริหาร แยกกันและถ่วงดุลกัน ไม่ใช่คล่อมเลน มีบางครั้งจะยื่นญัตติได้ต้องรอศาลรัฐธรรมนูญ ถามว่าเกิดอะไรขึ้น นั่นฝ่ายตุลาการ แต่เราฝ่ายนิติบัญญัติ เราคิดของเราเองได้

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

แผนล่มสภาฯ! 'ก้าวไกล' แห้ว ฝ่ายรัฐบาลผนึก ผ่านรายงานเอ็นเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์ ครบวงจรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ เป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณารายงานผลการศึกษาเรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ