'แรมโบ้' ยกโพลซ้ำแผล ส.ส.-เพื่อไทย จิตสำนึกบกพร่อง รับใช้นายใหญ่มากกว่าปชช.

เสกสกล'แรมโบ้' เห็นด้วย ซูเปอร์โพล พบสาเหตุสภาฯล่ม เพราะ ส.ส. ไร้จิตสำนึกที่ต้องทำเพื่อประเทศ เพื่อประชาชน ซัด 'เพื่อไทย' เอาเงินภาษีประชาชนไปแล้ว ควรมีจิตสำนึกทำงานให้ประชาชนไม่ใช่นายใหญ่

12 ก.พ.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นด้วยกับซูเปอร์โพล สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "สภาล่ม กับ เสียงของประชาชน" พบว่าร้อยละ 94.3 ต้นเหตุสภาฯ ล่มคือจิตสำนึกของส.ส. มีปัญหา ไร้คุณธรรม ขาดความรับผิดชอบ และไม่มีวินัย พร้อมกับมองว่าสภาฯล่มทำให้ประเทศและประชาชนเสียประโยชน์ มากถึงร้อยละ 93.0 นั้น

ดังนั้นจึงเป็นการแสดงให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศรู้สึกต่อเหตุการณ์สภาฯล่มที่เกิดขึ้นจากการเล่นการเมืองมากเกินไปของส.ส.บางพรรคการเมือง จนไม่ใส่ใจปัญหาความเดือดร้อนของประเทศชาติและประชาชน

นายเสกสกล ระบุว่าหากพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ได้รับรู้แล้วว่าประชาชนคิดเห็นอย่างไรก็ควรที่จะรีบรับฟังบ้าง ขออย่ามองแต่เรื่องผลประโยชน์ส่วนตัว มองผลประโยชน์ของพรรคตัวเองและผลประโยชน์ของนายใหญ่เท่านั้น

“เงินเดือนทุกบาททุกสตางค์ ที่ส.ส.เอาไปใช้ทุกวันนี้ก็มาจากเงินภาษีของประชาชน เอาเงินภาษีของประชาชนไปใช้แล้ว ก็ควรมีจิตสำนึกในการทำหน้าที่ของตัวเองให้เต็มที่ เพื่อเป็นการตอบแทนประชาชน ให้ประชาชนสามารถพึ่งพาได้"

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อหน้าที่ของคนที่เป็นผู้แทนประชาชนต้องมีมากกว่านี้ สภานิติบัญญัติมิใช่เวทีที่จะมาใช้เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ทางการเมือง หวังตีกินเพื่อผลการเมืองของฝ่ายตัวเอง ส.ส.ประเภทนี้คงต้องฝากพี่น้องประชาชน ได้พิพากษาลงโทษ อย่าได้เลือกกลับเข้ามาเป็นสส.ให้สกปรกรกรุงรังในสภาอันทรงเกียรติอีกเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม