อยู่ดูไบแต่รู้หมด 'โทนี' ปูด ส.ส.ฝ่ายค้านโดนวัคซีนไล่ฉีดกันเป็นแถว 20-30 ล้าน จะเตรียมย้ายพรรค

'ทักษิณ' ปูด ส.ส.ฝ่ายค้านโดนวัคซีนไล่ฉีดกันเป็นแถว 30 ล้าน 20 ล้าน จะเตรียมย้ายพรรค จ่ายคนละ 2 แสน รายเดือน ชี้มือในสภาไม่สำคัญเท่าศรัทธาประชาชน เชื่อรัฐบาลไปยาก เพราะว่าชาวบ้านไม่เอา

16 ก.พ.2565 - แฟนเพจ เฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย โพสต์ข้อความบางส่วนของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี วู้ดซัม ร่วมสนทนาในรายการ Care Talk x Care ClubHouse ตอน "จุดสิ้นสุดรัฐบาลตู่ พลิกเกมสู้ของแพง" มีเนื้อหาดังนี้

ตอนนี้พล.อ.ประยุทธ์ทำตัวดี แต่ปล่อยการเมืองละเลงกันเละเลย สนุกเลย ผมได้ข่าวมาว่าตอนนี้ ส.ส.ฝ่ายค้านโดนวัคซีนไล่ฉีดกันเป็นแถวเลย ฉีดด้วยวัคซีนเลยนะ 30 ล้าน 20 ล้าน ฉีดกันใหญ่ จะเตรียมย้ายพรรค นี่ผมเตือนไว้นะ วันก่อนเนี่ย มีส.ส.พรรคเพื่อไทย ไปร่วมประชุมกับฝ่ายรัฐบาลอยู่ ผมก็ได้ยิน ผมรู้ชื่อใครด้วย แจกรายเดือนคนละ 2 แสน ไม่รู้ไปเอาเงินที่ไหนมา ผมอยู่ดูไบแต่รู้หมดนะ

วันนี้เอารายชื่อ 260 ส.ส.ไปโชว์นายกฯ ก็จริงนะ แต่ผมบอกได้เลยว่าส.ส.ก็เหมือนไก่ชน ถ้าชนแพ้กิโลฯละ 35 บาท ถ้าชนชนะตัวละ 3 แสน เพราะฉะนั้นส.ส.กลับสอบตกอย่างเดียว ระหว่างยังไม่สอบเนี่ย ใครเอาเงินมาให้รับหมด แต่เวลาจะแข่ง ก็ต้องคิดว่าตกหรือเปล่าว่ะ ถ้าตกกูก็ไม่ไป สมัยก่อนผมยุเลย ใครแจกตังก็ไปรับก่อนเหอะ แต่บอกกันให้รู้นะโว้ย สรุปแล้ว วันนี้ ท่านนายกฯ ปล่อยบ้านเมืองมากไปหน่อย ปล่อยนักการเมืองเละ ข้าราชการประจำเละ เลยทำให้เศรษฐกิจแก้ยาก กินกันชิบหายหมด อันนี้ก็ฝากไว้

ที่อนุทินพูดว่า มีเสียง 260 เสียงนั้น มือในสภาไม่สำคัญเท่าศรัทธาประชาชน รัฐบาลกำลังทำให้ศรัทธาประชาชนตกลงอย่างมาก ทั้งการไร้ประสิทธิภาพการบริหารจัดการ เศรษฐกิจตกต่ำ ประชาชนทำมาหากินไม่ได้ มีคอร์รัปชัน เหมือนตอนผมหาเสียง ก็บอกใครแจกเงินก็แจกไปแต่อย่าเลือกต่อ สุดท้ายคุณปู (น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) แลนด์สไลด์ ถ้าเลือกตั้งต่อจากรัฐบาลที่อ่อนแอ ฝ่ายค้านได้เปรียบมาก สิ่งที่จะทำให้จบ ก็คือ ศรัทธาของประชาชน

การเมืองไม่ใช่แค่คณิตศาสตร์ มันมีเทคนิคเยอะ บางพวกแจกกล้วย บางพวกฉีดวัคซีน แต่ส่วนเรา ยืนบนหลักการอย่างเดียว ใครแหกคอกก็ว่ากันไป นี่คือหลักการฝ่ายค้าน ก็สู้กันไป แต่ผมไม่เชื่อว่า ถ้ารัฐบาลอยากลากไปเรื่อยๆ ถามว่าลากเพื่อใคร อยากเป็นเจ้าภาพเอเปคหรือ หากยุบสภาเลือกตั้งใหม่ ก็อาจจะเป็นรัฐบาลที่จัดเอเปคที่หล่อกว่าเดิม แต่ถ้าแพ้เลือกตั้ง ก็ให้คนได้มาจัด เท่กับประเทศมากกว่า ผมดูแล้ว ยังไงก็ไปยาก แม้จะเกลี่ยผลประโยชน์ให้พรรคร่วม ผมก็ว่าไปยาก เพราะว่าชาวบ้านไม่เอา

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา