บิ๊กตู่ขาสั่นเลย! 'ก้าวไกล' ขู่จัดหนักอภิปราย เปิดวอร์รูมติวเข้ม 18 ส.ส.เรียงหน้าสับ

บิ๊กตู่ขาสั่นเลย ! ก้าวไกล ลั่นจัดหนักอภิปรายสองวันสองคืน หลังเปิดวอร์รูมติวเข้ม 18 ส.ส.พร้อมเรียงหน้าสับ "บิ๊กป็อก"หายใจโล่ง ไม่ฉะรถไฟฟ้าสายสีเขียว

16 ก.พ.2565 - นายสุรเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และแกนนำพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ในช่วงสองวันต่อจากนี้ 17-18 ก.พ.ว่า รับรองได้ว่า พรรคก้าวไกล จัดหนักเหมือนที่ผ่านมาทุกแมทช์ที่พรรคก้าวไกล เวลาตรวจสอบรัฐบาลทั้งตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจและตอนอภิปรายทั่วไปรอบนี้ก็เช่นกัน ก็จัดหนักแน่นอน โดยในส่วนของพรรคตอนนี้หารือกันรอบล่าสุด จะมีคนอภิปรายประมาณ 17-18 คน ที่ผ่านมาได้มีการหารือกันในเรื่องประเด็นเนื้อหาการอภิปรายอย่างเข้มข้นระหว่างส.ส.ที่จะอภิปราย ไม่ต่างอะไรกับการสอบคัดเลือก สอบแข่งขันเลยคือ จากที่พรรคได้เวลามาประมาณห้าชั่วโมงแล้วมีส.ส.จะอภิปรายประมาณ 17-18 คนเฉลี่ยแล้ว ส.ส.คนหนึ่งพรรคตกลงกันว่าจะให้อภิปรายประมาณสิบห้านาที โดย พรรคก็มีการให้ส.ส.ที่จะอภิปรายมาคุยกันซึ่งดูแล้วหากประเด็นเนื้อหาของคนใด ที่จะขึ้นอภิปรายถ้าเนื้อหาการอภิปรายค่อนข้างดี พรรคก็เกลี่ยเวลาให้มากขึ้น แล้วไปหักส.ส.คนอื่น เพื่อเกลี่ยเวลาให้อยู่ในกรอบที่พรรคได้เวลามาจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน

นายสุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า ความเห็นส่วนตัวมองว่าไฮไลท์หลักๆในการอภิปรายครั้งนี้ของพรรคก้าวไกล ภาพรวมเลยคือจะอภิปรายเพื่อชี้ให้เห็นถึงความผิดพลาดบกพร่องของรัฐบาลในการบริหารจัดการด้านต่างๆ จนทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบโดยเฉพาะเรื่องค่าครองชีพ ที่เกิดจากการบริหารจัดการที่ล้มเหลวของรัฐบาล จนประชาชนเดือดร้อน และรัฐบาลไม่ได้ทำตามที่เคยให้สัญญาไว้กับประชาชนเช่น การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ทั้งหมดพรรคจะชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลผิดพลาดบกพร่องอย่างไร ทำให้คุณภาพชีวิตประชาชนเดือดร้อนอย่างไร จากนั้น พรรคก็จะอภิปรายเสนอข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่อรัฐบาลด้วยตามที่รัฐธรรมนูญมาตรา 152 บัญญัติไว้ คือเราจะไม่ได้มาด่ารัฐบาลอย่างเดียวแต่จะให้ข้อเสนอแนะด้วยว่ารัฐบาลควรต้องทำอย่างไร ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวของกระทรวงมหาดไทย มองว่าพรรคคงไม่ได้อภิปรายเรื่องนี้เป็นประเด็นหลักมากนักแต่อาจแค่แตะๆเท่านั้นเพราะก่อนหน้านี้ตนเองได้เคยอภิปรายเรื่องนี้มาแล้วตอนอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อปี 2564 ที่ถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรใหม่ ไปจากเดิมที่เคยอภิปรายไว้แล้วว่า 3 ป.ทำให้รถไฟฟ้าราคาแพง จึงคงไม่อภิปรายเรื่องนี้ ยืนยันว่าพรรคก้าวไกลจัดหนักตลอด เราเต็มที่กับทุกแมทช์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา