'ประยุทธ์' ลั่นอย่าให้พระรามแผลงศรบ่อย!

'ประยุทธ์' บอกไม่มีอะไรเรื่องอภิปรายมาตรา 152 ให้ถามสังคมฝ่ายค้านใช้คำรุนแรงหรือไม่ ขู่อย่าให้พระรามแผลงศรบ่อยแล้วกัน

17 ก.พ.2565 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังฟังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ในช่วงเช้า ว่าก็ไม่มีอะไร เป็นการรับฟังความคิดเห็นตามมาตรา 152 รับฟังมา อันไหนที่มันไม่ใช่ก็ชี้แจงไป ยืนยันว่ารัฐบาลทำทุกมิติ ที่กล่าวมาทั้งหมดสถานการณ์ช่วงนี้มันไม่ใช่สถานการณ์ปกติ ถ้าทุกคนช่วยกันทำเราก็พร้อมจะแก้ไข แต่อย่าบอกว่าไม่ได้แก้อะไรมาเลย อันนี้มันไม่ใช่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ข้อกล่าวหารุนแรงเกินไปหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ไม่หรอก ก็แล้วแต่เขา

เมื่อถามย้ำว่าคำที่ฝ่ายค้านใช้ในสภาถือว่ารุนแรงไปหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ก็ถามสังคมดูแล้วกัน สื่อว่าอย่างไร แรงหรือไม่ สังคมว่าอย่างไร ประชาชนว่าอย่างไร ใช่เวลาหรือเปล่าไม่รู้เหมือนกัน

จากนั้นนายกฯเดินลงจากโพเดี้ยมแถลงข่าว โดยผู้สื่อข่าวพยายามถามต่ออีกว่า นายกฯ จะเปิดใจกว้างรับฟังเหมือนกับที่แจกหนังสือธรรมะให้คณะรัฐมนตรี (ครม.) อ่านหรือไม่ นายกฯ ปฏิเสธตอบคำถามพร้อมยกมือตัดบท และกล่าวระหว่างเดินว่า "สบายใจ"

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ที่นายกฯ ระบุว่าฝ่ายค้านเป็นทศกัณฑ์ แล้วตัวนายกฯ เป็นพระราม หมายความว่าอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวย้อนว่า "อย่าให้พระรามแผลงศรบ่อยก็แล้วกัน”

จากนั้นนายกฯเดินขึ้นรถ และก่อนขบวนรถจะเคลื่อนออกไปได้กดกระจกลงมาพูดกับผู้สื่อข่าวว่า “ไปช่วยกันฟังหน่อยว่าจริงหรือไม่จริง ที่เขาว่า ไปฟังข้าราชการชี้แจง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง