นายกฯ พอใจภาพรวมครม.แจงอภิปราย อะไรดีก็รับฟัง เมื่อไม่ดีก็ตรวจสอบ

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ พอใจภาพรวม ครม.แจงอภิปราย ย้ำไม่ต้องการสร้างความแตกแยก อะไรดีก็รับฟัง เมื่อไม่ดี ก็ตรวจสอบ นายกฯตั้งใจแก้ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนทุกเรื่อง

18 ก.พ.2565- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกลาโหม พอใจภาพรวมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 17 ก.พ.วันแรก ซึ่ง คณะรัฐมนตรี (ครม.) สามารถชี้แจงตอบคำถามของ ส.ส. ด้วยข้อมูลที่ชัดเจน พร้อมฝากขอบคุณทุกเสียงสะท้อนที่ชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่มีการเตรียมตัว เตรียมพร้อมข้อมูลชี้แจงในรัฐสภามาอย่างดี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ย้ำไม่ต้องการสร้างความแตกแยก ซึ่งการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตามมาตร 152 ในวันที่ 17-18 ก.พ. 65 เพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อครม.ดังนั้น อะไรดีก็รับฟัง เมื่อไม่ดี ก็ตรวจสอบ ขอให้มั่นใจว่านายกรัฐมนตรีตั้งใจแก้ปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนทุกเรื่อง ให้สอดคล้องกับการใช้จ่ายงบประมาณ ตามกรอบวงเงินและกฏหมายที่มีอยู่

นายธนกร กล่าวว่า ช่วงหนึ่งในระหว่างการประชุมที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงการแก้ปัญหาราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น โดยให้ตรึงราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลทุกประเภทไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร ตรึงราคาก๊าซหุงต้มขนาดถัง 15 กก. ที่ 318 บาทต่อถัง ซึ่งราชกิจจานุเษกษา ได้เผยแพร่กฏกระทรวง กำหนดพิกัดอัตราภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ 19) พ.ศ. 2565 ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลไม่เกิน 3 บาทต่อลิตร 3 มีผลแล้วถึงวันที่ 20 พฤษภาคม 65 ส่งผลให้ราคาน้ำมันขายปลีกปรับตัวลง ตั้งแต่วันนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทย ขอฝ่ายค้านอย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล

'ธนกร' อวยพรคนไทยมีความสุขปีใหม่ไทยเดินทางปลอดภัยเมาไม่ขับขอฝ่ายค้าน อย่าจ้องดิสเครดิตรัฐบาล ชี้ แกนนำบางคน ให้ข้อมูลทำปชช.สับสน แนะ ทำงานสร้างสรรค์ยึดประโยชน์ประเทศ มั่นใจ สงกรานต์ ขับเคลื่อนท่องเที่ยวเติบโต ผลักเม็ดเงินเข้าระบบเศรษฐกิจดียิ่งขึ้น

'สุทิน' โต้ฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' โบ้ยไม่ทันฟัง 'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์

'สุทิน' เย้ยฝ่ายค้านรู้ไม่จริง 'ฟริเกต-เรือดำน้ำ' เหมือนคลำหา ชี้ข้อมูลเก่า 90% เหมือนโดนบีบให้ขึ้นชกทั้งที่ยังไม่พร้อม อ้างทันฟัง'วิโรจน์' แฉคนในรัฐบาลตบทรัพย์ฟริเกต เผยถ้ามีคนโทรหาแค่ให้กำลังใจ บอกทร.ใจเย็นๆได้เรือแน่ เชื่อปมเรือดำน้ำจบใน เม.ย. มั่นใจเจ้าหน้าที่ทำความเข้าใจกับชาวบ้านดีแล้วเรื่องสิทธิ์ที่ดิน พร้อมแจงประเด็นตัวเลขนายพลผิดเหตุมองตารางพลาด

โฆษกรัฐบาล โว นายกฯ ชี้แจงทุกข้อซักถามอย่างชัดเจน ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ให้คำมั่น

โฆษกรัฐบาล โว นายกฯ ชี้แจงทุกข้อซักถามอย่างชัดเจน มีสาระที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ เชื่อมั่น นายกฯ ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ให้คำมั่น

'จตุพร' ชี้ข่าวปล่อย ปรับครม.ดึงปชป.ร่วมรบ. มั่นใจ 'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกก่อนถูกยุบ

'จตุพร' ชี้ปรับ ครม. ดึง ปชป.ร่วมรัฐบาลเป็นข่าวปล่อย มั่นใจ'ก้าวไกล' ทิ้งทวนซักฟอกให้เป็นนัดแห่งความทรงจำ ก่อนถูกยุบพรรคใน เม.ย.นี้