'ส.ส.ชลบุรี' เชื่อต้องถึงมือระดับบิ๊กหย่าศึกบ้านใหญ่ เปรียบเหมือนน้ำกับน้ำมัน 'สุริยะ' บอกเคลียร์ได้

18 ก.พ.2565 - เวลา 18.00 น. ที่รัฐสภา นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่างนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กับนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรค พปชร. ว่า ไม่น่าจะมีอะไร เคลียร์กันได้

ด้านนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี และกรรมการบริหารพรรค พปชร. กล่าวว่า คิดว่าเป็นธรรมดา คนอยู่ด้วยกัน ย่อมมีความเข้าใจและไม่เข้าใจกัน แต่เมื่อร่วมสงครามกันก็ทิ้งกันไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ทั้งสองคนทำประโยชน์เพื่อบ้านเมือง มีคุณค่ากับพรรค การจับมือของทั้งสองคนถ้าเกิดขึ้นได้เป็นสิ่งที่ชาวชลบุรีอยากให้เกิดขึ้น แต่ท้ายที่สุดอะไรจะต้องเกิดก็ต้องเกิด ในฐานะที่เป็น ส.ส.ชลบุรี ขอยืนหยัดและตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานผลประโยชน์ของประชาชน แต่ถ้าใช้ประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง ใน จ.ชลบุรี จะคลี่คลายในที่สุด และหวังว่าจะมีทางออกที่ดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่าทั้งสองคนยังพูดคุยกันได้อยู่หรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า คุยกันได้หมด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นอาจจะไม่ได้พูดพร้อมกัน และด้วยบริบทและสถานการณ์พาไป เป็นการพูดกันคนละที อาจจะรู้สึกว่ารุนแรง แต่ถ้ามีโอกาสมานั่งคุยกันกับผู้ใหญ่ และถ้าทั้งสองคนยอมทบทวนว่าสิ่งที่ดีที่สุดของชาวชลบุรีคืออะไร ย้อนกลับไปดูว่าการเข้ามาเล่นการเมืองมีเจตนาอะไรน่าจะดีขึ้น เพราะทั้งคู่เป็นผู้ใหญ่

เมื่อถามว่า ต้องมีผู้ใหญ่มาประสานพูดคุยหรือไม่ นายสรวุฒิ กล่าวว่า คิดว่าจำเป็น เพราะบางทีคุยกันสองคนอาจจะเหมือนน้ำกับน้ำมัน ต้องมีคนเข้ามาช่วยคลี่คลาย แต่การคลี่คลายอาจจะไม่เกิดขึ้นในเร็ววัน บางอย่างต้องใช้เวลาช่วยเยียวยา ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร.ทราบปัญหานี้แล้ว รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็เป็นห่วง ทุกคนทราบและรู้สึกเป็นห่วง ทั้งนี้ ช่วงบ่ายวันที่ 18 ก.พ. ตนได้พูดคุยกับนายกฯ ที่ได้สอบถามปัญหาใน จ.ชลบุรี จึงตอบไปว่าไม่น่าจะมีอะไร ส่วนนายกฯคิดว่าน่าจะมีข้อยุติได้ อย่างไรก็ตาม คนที่จะเข้าใจต้องเป็นผู้ใหญ่ที่ทั้งสองฝ่ายเคารพนับถือ ปรารถนาดีกับทั้งคู่อย่างจริงใจ อาจจะเป็นนายกฯหรือหัวหน้าพรรค

เมื่อถามว่า มีโอกาสที่ทั้งสองคนจะมานั่งพูดคุยกันมีมากน้อยแค่ไหน นายสรวุฒิ กล่าวว่า ต้องไปถามทั้งสองคน และพวกเราเอาใจช่วย เพราะเป็นพี่น้อง อยากให้ปัญหาคลี่คลาย ไม่มีการขยายผลของทุกฝ่ายและคนที่เป็นกองเชียร์ด้วย ถ้าทั้งสองคนปรับความเข้าใจได้ จ.ชลบุรีจะยิ่งใหญ่เพราะมี ส.ส.ถึง 10 คน ทำอะไรได้มาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

นายกฯ ตรวจหมอชิต ชมพัฒนาดีขึ้น คราวหน้าจะย่องมาอีกไม่บอกเวลา กลัวเจอจัดฉาก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม