ศึกบ้านใหญ่จบไม่ลง 'พลังชล' ป้อง 'สนธยา' อัด 'สุชาติ' รู้ที่ไปแต่ลืมที่มา

19 ก.พ.2565 - นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังชล ให้สัมภาษณ์ว่า ปัญหาความขัดแย้งในพื้นที่จ.ชลบุรี ตามที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กและให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ พาดพิงไปถึง นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา เป็นผู้ใหญ่ของชลบุรี แม้ในวันนี้นายสนธยา ไม่ได้ดำเนินกิจกรรมในนามพรรคพลังชล แต่ในฐานะที่นายสนธยา เคยร่วมก่อตั้งพรรคพลังชล เมื่อถูกพาดพิงถึงในทางเสียหาย พี่น้องชาวชลบุรี ที่เคารพรักนายสนธยา รู้สึกไม่สบายใจ จึงฝากมาถึงตนที่เป็นเลขาธิการพรรคพลังชลให้ช่วยพูดถึง ตักเตือนไปยังนายสุชาติด้วย โดยเขาฝากมาบอกว่า

"ขอให้นายสุชาติ พูดความจริง ไม่บิดเบือน ต้องไม่ลืม ตั้งแต่เป็นนักการเมืองท้องถิ่น จนได้รับเลือกตั้งเป็นส.ส.ชลบุรี พรรคพลังชลนั้น มาได้อย่างไร บางช่วงชีวิตเคยเจอมรสุม มีใครคอยช่วยสนับสนุน กระทั่งวันหนึ่งมีเส้นทางใหม่ทางการเมือง และหลายต่อหลายครั้งเคยพูดถึงนายสนธยา ในทางที่ไม่ดี แต่นายสนธยาก็ไม่ได้สนใจ"

นายสุระ กล่าวตต่อว่าส่วนความคิดของนายสุชาติ ที่จะส่งผู้สมัครส.ส.ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 10 เขต ทั้งที่ยังไม่รู้ว่า วันเลือกตั้ง จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ การจัดส่งผู้สมัครเป็นเรื่องของคณะกรรมการสรรหา คัดสรรของแต่ละพรรค ตนไม่ขอก้าวล่วง นอกจากนี้ยังไม่รู้ว่า วันข้างหน้าพรรคที่นายสุชาติสังกัด จากการทำงานมาตลอด7-8ปี ยังจะเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนได้หรือไม่ สำหรับพรรคพลังชล ยืนยันว่า จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งอย่างแน่นอน

"ส่วนตัวมีความเชื่อลึกๆ ชาวชลบุรีที่ยึดถือ สัจจะ กตัญญูเป็นหลัก คงจะตัดสินใจไม่ยากสำหรับใครบางคน ที่รู้ที่ไป แต่ลืมที่มา" เลขาฯพลังชล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลสั่ง 'เสี่ยเฮ้ง' แก้ไขคำฟ้องเพิ่มเติม คดีฟ้องอธิบดีดีเอสไอกับพวกกลั่นแกล้งให้ได้รับโทษ

ศาลนัดฟังคำสั่งชั้นตรวจฟ้องในคดี หมายเลขดำที่ อท.11/2567 ที่นายสุชาติ ชมกลิ่น อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยกลุ่ม สส.14 คน จากพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมายื่นฟ้อง อดีตอธิบดีดีเอสไอ รักษาการณ์อธิบดีดีเอสไอ เเละผู้อำนวยการกองคดีค้ามนุษย์ของดีเอสไอ

'สุระ' แนะเปิดกว้างที่มา 'สสร.' ให้ทุกฝ่ายมีส่วนร่วมร่างรธน.

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงการทำประชามติ เพื่อนำไปสู่การแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ในเรื่องของการทำประชามติ เพื่อ

อดีต รมว.แรงงาน “สุชาติ”ขึ้นเวทีพบปะผู้นำแรงงาน 97 สหภาพกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ต้อนรับอบอุ่น

นายสุชาติ ชมกลิ่น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานกล่าวปาฐกถาพบปะกับผู้นำแรงงานกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 16/2566 และสัมมนาเรื่อง “เศรษฐกิจและธุรกิจจยานยนต์ในอนาคต” ซึ่งจัดโดยสภาองค์การลูกจ้างแรงงานยานยนต์แห่งประเทศไทย

ไปทำงานต่างประเทศแบบ ‘ไม่ขายฝัน’ กับกรมการจัดหางาน

คนไทยจำนวนหนึ่ง หอบฝันพร้อมแรงกาย ไปขายแรงงานแลกค่าตอบแทนที่สูงกว่าในต่างแดน ด้วยความหวังว่า ตัวเองและคนที่รักจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ยิ่งได้ยินได้เห็นจากคนรู้จัก ว่าไปมาแล้ว ดีอย่างนั้นอย่างนี้ ฝันนั้น…ยิ่งหอม

'เสี่ยเฮ้ง' เคลื่อนไหวแล้ว หลังหลุดโผเก้าอี้รัฐมนตรี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า "ทำหน้าที่ดีที่สุดแล้ว ไม่เสียใจที่หลุดโผ"