'นิพนธ์' ย้ำเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-พัทยา เดือนพ.ค.นี้แน่นอน​ แต่ยังไม่เข้าครม.วันนี้

22 ก.พ.2565- นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงความคืบหน้าการกำหนดวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ และนายกเมืองพัทยา ว่า การเลือกตั้งดังกล่าว คงจะเป็นไปตามกำหนดเวลาที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมระบุไว้ว่าจะให้เกิดขึ้นในเดือนพ.ค.65

เมื่อถามว่า จะเป็นวันที่ 22 พ.ค.หรือ 29 พ.ค.ตามที่มีกระแสข่าวออกมาหรือไม่ รมช.มหาดไทยตอบว่า รายละเอียดในส่วนนี้ขอให้รอดูในช่วงที่กระทรวงมหาดไทยเสนอเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมครม. ซึ่งทางครม. ก็จะได้พิจารณาวันเวลาที่เหมาะสมต่อไป อย่างไรก็ตาม​ ทางกระทรวงมหาดไทยยังไม่ได้เสนอเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมครม. ในวันนี้ เพราะจะต้องดำเนินการขั้นตอนต่างๆ แต่ยืนยันว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกำหนดการอย่างแน่นอน

ถามถึง กำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) จะเป็นวันเดียวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ใช่หรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า คงจัดพร้อมกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมช.มหาดไทย เร่งขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพน้ำคลองแม่ข่า จ.เชียงใหม่

นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพน้ำคลองแม่ข่า บริเวณชุมชนหัวฝาย และชุมชนกำแพงงาม จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายชีระ วงศบูรณะ ผู้อำนวยการองค์การจัดการน้ำเสีย

'ชาดา' นัดรวมพลังชาวอุทัยฯ ร่วมปกป้อง 'กรมสมเด็จพระเทพฯ' ที่พระตำหนักริมน้ำ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย เปิดเผยว่าในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นอกจากเป็นวันแห่งความรักแล้ว ในเวลา 07.30 - 08.30 ชาวจังหวัดอุทัยธานีจะประกาศจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเด็กที่ไม่เหมาะสม ที่หน้าศาลากลางจังหวัด จากนั้นจะเดินทางไปยัง

มาเฟีย ละเหี่ยใจ! 'ชาดา' ครวญเพลง 'ไข่ มาลีฮวนน่า' หลังสื่อให้ฉายา แต่ไม่ถือสาเป็นการหยอกล้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังสื่อมวลชนประจำรัฐบาลตั้งฉายาให้กับรัฐบาลและรัฐมนตรีบางส่วน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ร

'เกรียง' มั่นใจคุมอุบัติเหตุช่วงปีใหม่อยู่หมัด

เมื่อเวลา 10.15 น. ที่ศาลาว่าการจังหวัดอุดรธานี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงการขับเคลื่อนมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่