'ชลน่าน' กัดฟันบอกกฎหมายลูก 2 ฉบับไม่สอดไส้ให้ 'ทักษิณ' สั่ง

'เพื่อไทย' อ้อนสภาฟังเนื้อหากฎหมายลูกฉบับ พท.ก่อน ยันไม่ใช่สอดไส้ให้นายใหญ่ แค่ทำให้ชัดเจน ประกาศโหวตหนุนทุกฉบับ

23 ก.พ.2565 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และ พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่มีกระแสข่าวมีการตั้งธงว่าร่างฉบับของค้านอาจถูกตีตกว่า ทราบว่าสมาชิกรัฐสภาบางท่านจะไม่รับหลักการ เชื่อว่าหาก ส.ส. และ ส.ว.ได้ฟังหลักการอย่างลึกซึ้งจะเปลี่ยนใจ ในส่วนของร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ยืนยันว่าไม่ได้แตะต้องบทบัญญัติเดิมของมาตรา 28 และ 29 แต่สิ่งที่มีปัญหาจากการตีความเพื่อกลั่นแกล้งทางการเมือง เนื่องจากคำว่าชี้นำ ถูกนำไปตีความอย่างกว้าง จึงเขียนเป็นว่าการเสนอแนะ ให้คำปรึกษา ชี้แนะ การให้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ หากเป็นลักษณะนี้ไม่เข้ากรณีครอบงำชี้นำ ย้ำว่าเขียนให้ชัดเท่านั้น มั่นใจว่าถ้าฟังสมาชิกรัฐสภาได้ฟังการอภิปรายอาจจะรับทั้ง 6 ฉบับ

เมื่อถามว่า หากร่างของฝ่ายค้านถูกตีตก มีการวางแนวทางในการเข้าร่วมเป็นกรรมาธิการ (กมธ.) อย่างไร นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติรับหลักการทุกร่างไม่ว่าเสนอโดยใคร จะร่วมใน กมธ. เพราะเป็นประเด็นสำคัญ เราต้องเข้าไปต่อสู้ในการเขียนบทบัญญัติแต่ละมาตรา ดังนั้น จึงไม่มีประเด็นที่ต้องปฏิเสธการเข้าร่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

'เศรษฐา' สั่ง 'ชลน่าน' แล้วให้จับตาโรคแอนแทรกซ์อย่างใกล้ชิด

นายกฯ สั่งการติดตามสถานการณ์เพิ่มการเฝ้าระวังโรคทั้งในคนและสัตว์ ดูแลประชาชน ย้ำหากพบโค-กระบือป่วยตายผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่