'สมศักดิ์' ชี้รัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี ปัญหาในสภาฯจบแล้ว ต้องเร่งผลักดันกม.สำคัญให้สำเร็จ

"สมศักดิ์​" เชื่อรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี ต้องแก้กฎหมายรัฐธรรมนูญให้จบ กำชับราชทัณฑ์เร่งแก้โควิดเรือนจำ หลังครม.อนุมัติงบ 150 ล้าน พร้อมสั่ง "ดีเอสไอ" เป็นเจ้าภาพรณรงค์แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลังระบาดหนัก

24 ก.พ.2565​ - กระท​วงยุติธรรม​จัดประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรม ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเร็นซ์ โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานการประชุม โดยนายสมศักดิ์ ได้ชี้แจงต่อที่ประชุม ถึงเรื่องที่ผ่านที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติงบประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ในเรือนจำ ตนจึงขอให้กรมราชทัณฑ์เร่งดำเนินการโดยเร็วให้เกิดประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ ผู้คุมและผู้ต้องขัง ส่วนการป้องกันโควิดในเรือนจำการ์ดอย่าตก ขอให้ใส่ใจ อีกเรื่องหนึ่ง เนื่องจากขณะนี้มีขบวนการแก๊งคอลเซ็นเตอร์ สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก ตนจึงขอให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รณรงค์และประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนรู้และเข้าใจถึงภัยคุกคามดังกล่าว ขอให้เร่งทำเร่งชี้แจง เพราะเรื่องนี้น่าเป็นห่วงมาก

นายสมศักดิ์ กล่าวตอนหนึ่งในที่ประชุมว่า ตนมองดูแล้วว่ารัฐบาลมีเวลาครบ 4 ปี เพราะยังมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญที่ต้องแก้ไขให้สำเร็จ ก่อนหน้านี้อาจจะมีข่าวปัญหาระหองระแหงในรัฐสภาบ้าง แต่เวลานี้ไม่มีอะไรแล้วเพราะทุกคนต้องช่วยกันเร่งผลักดันกฎหมายสำคัญให้ลุล่วง ดังนั้นตนเชื่อว่าการเมืองจะอยู่ครบ 4 ปีแน่นอน และกฎหมายฉบับสุดท้ายที่กระทรวงยุติธรรมเสนอ คือ ร่างพ.ร.บ.มาตรการป้องกันการทำความผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศหรือที่ใช้ความรุนแรง หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า JSOC ซึ่งผ่านสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และคนที่ทำงานมีอะไรจะเสนอขอให้เร่งดำเนินการ คนที่มีไฟอยู่ก็เร่งเดินหน้าทำงานเต็มที่ ส่วนคนที่ทำงานเฉื่อยชาและคิดว่าการเมืองจะไปแล้ว ขอให้คิดใหม่ กลับมาตั้งใจทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ตนยังเหลือเวลาทำงานอีกประมาณ 1 ปีก็จะเร่งทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อสังคมเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' โชว์แข็งแรง พลังเชื่อมั่น 'เศรษฐา' ยิ่งทรุด กรมคุก-รพ.ตำรวจ หนาวๆร้อนๆ

'จตุพร' คาดพลังสุขภาพ 'ทักษิณ' วัดอุณหภูมิอาการนายกฯ ได้ค่อนข้างชัดเจน ยิ่งโชว์แข็งแรง ขุมพลังเชื่อมั่นของ'เศรษฐา' ยิ่งทรุด ขณะที่กรมคุก-รพ.ตำรวจ ย่อมวิกฤต หนาวๆร้อนๆ ราวเรียวแรงอ่อนยวบ

บรรลัย! 'ทวี' ยัน ราชทัณฑ์-คุมประพฤติ ไร้อำนาจจำกัดการเคลื่อนไหว 'นช.ทักษิณ'

พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความเคลื่อนไหว ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมน

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย

'สุระ' มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอกรัฐบาลไม่ระคาย หนุนปรับครม.หาคนเหมาะสม

“สุระ” มั่นใจ ฝ่ายค้านซักฟอก ไม่ทำให้ เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน เหตุ จำนวนเสียงพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนอื้อ ชี้ ปรับครม. นายกฯ พิจารณาตามความเหมาะสม เสริมประสิทธิภาพทำงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน

'สมศักดิ์' ปัดข่าว ครม.ขัดแย้งโครงการ 'โคแสนล้าน' ย้ำชาวบ้านซื้อวัวเอง รัฐไม่ได้แจก

"รองนายกฯสมศักดิ์" เผย ครม.ไม่ได้ขัดแย้ง โครงการ“โคแสนล้าน” ยันชัด ชาวบ้านต้องหาซื้อวัวเอง ไม่ใช่รัฐบาลซื้อแจก หลบครหาทุจริต ขอ สมาชิกกองทุนหมู่บ้าน รออึดใจเดียว ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เคาะอัตราดอกเบี้ยเหมาะสม