'ราเมศ' นัดสื่อแถลงเปิดใจเรื่องสำคัญ สะพัดเตรียมไขก๊อก ปชป. ร้าวลึก

ปชป.ร้าวลึกอีกแล้ว! "ราเมศ" นัดสื่อแถลงเปิดใจเรื่องสำคัญ 26 ก.พ.นี้ ชี้ที่ผ่านมามีแต่ป้องพรรค-คนอื่น ด้าน สะพักเตรียมไขก๊อก เหตุอึดอัดใจถูกขวางลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.พังงา

24 ก.พ.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งนัดหมายสื่อมวลชนเพื่อแจ้งนัดหมายแถลงข่าวของตัวเองโดยมีข้อความที่ชวนให้สงสัยระบุว่า “เรียนพี่น้องสื่อมวลชนที่เคารพรักทุกท่าน ผมขอแจ้งหมายแถลงข่าวครั้งสำคัญของผม ที่ผ่านมามีแต่แถลงข่าวเรื่องพรรค เรื่องปกป้อง ชี้แจงให้กับคนอื่น ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ผมจะแถลงข่าวเรื่องที่เกี่ยวกับตัวผม ในวันเสาร์ที่ 26 ก.พ.นี้ เวลา 10.30 น. อยากให้มาทำข่าวกันนะครับ วันเสาร์น่าจะไม่ค่อยมีข่าวอะไรเยอะ ข่าวของผมพอจะเป็นประเด็นไปทำข่าวการเมืองได้บ้างครับ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่มีการเสนอตัวลงชิง ส.ส.เขต 2 จังหวัดพังงา แต่หนทางไม่ราบรื่นอย่างที่คิดไว้ เพราะมีคนสนิทของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คือนายบำรุง ปิยนามวนิช อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพังงาที่พลาดหวังจากการเลือกตั้ง นายกอบจ.พังงา ครั้งที่ผ่านมาขอเสนอตัวเข้ามาด้วย และหากติดตามดูเฟสบุ๊คเพจของนายราเมศ จะเห็นว่ามีการลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้านใน 4 อำเภออย่างต่อเนื่อง ทั้งช่วยเหลือชาวบ้าน ร่วมดูแลชาวบ้านในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 โดยใช้เฮชแท็คว่า “ตามหาคนรู้จัก” ซึ่งมีผู้สื่อข่าวได้สอบถามก่อนหน้านี้ ว่าเหตุผลอันใดจึงใช้ข้อความนี้ในการลงพื้นที่ ได้รับคำตอบสั้นๆว่า “มีคนบอกว่าไม่มีคนรู้จักผมเลยต้องใช้วิธีการตามหาคนรู้จัก”

ด้านแหล่งข่าวในพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายราเมศ อาจจะนัดนักข่าวเพื่อแถลงข่าวเป็นครั้งสุดท้าย เพื่อขอถอนตัวหรือลาออก เพราะหลายคนในพรรคทราบดีว่านายราเมศ มีความอึดอัดใจ ไม่อยากให้หัวหน้าพรรคเกิดความไม่สบายใจ เพราะหากนายราเมศ เสนอตัวลงสมัครในนามพรรคด้วยก็จะทำให้หัวหน้าพรรคลำบากในการตัดสินใจยอมหลีกทางให้

"ที่ทราบมาคือในหลายวงสนทนาในพรรคที่มีการพูดโดยบุคคลที่สำคัญในพรรคว่า พรรคไม่สนับสนุนให้เป็นส.ส.ไม่มีศักยภาพ ไม่มีความรู้ความสามารถ และมีความเสียเปรียบที่เป็นคนพื้นเพมาจากลูกชาวบ้าน อาจเป็นประเด็นที่กระทบความรู้สึกลึกๆ ที่ทำให้นายราเมศตัดสินใจอาจวางมือทุกอย่างจากพรรค ด้วยนายราเมศเป็นคนที่เงียบไม่ค่อยพูดในเรื่องส่วนตัวเลยจับทางยากพอสมควร" แหล่งข่าวฯ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบำรุง ปิยนามวนิช อดีตนายกอบจ.พังงา ค่อนข้างมีความมั่นใจว่าจะได้ลงสมัครในนามพรรค เนื่องจากมีนายจุรินทร์เป็นผู้สนับสนุน มีการทำปฏิทินขึ้นรูปคู่กับนายจุรินทร์ และนางกันตวรรณ ตันเถียร และใช้สัญลักษณ์พรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียง อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ก่อให้เกิดความรู้สึกที่นายราเมศตัดสินใจจะลาออก

ส่วนข้อมูลของนายราเมศที่ผ่านมานั้น ถือว่าเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีบทบาทสำคัญในเกือบทุกเหตุการณ์ของพรรคในรอบสิบกว่าปีที่ผ่านมา เป็นคนใกล้ชิดนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำงานดูแลด้านกฎหมาย และการเมืองเกือบทุกเรื่องของพรรค ซึ่งการนัดแถลงข่าวของนายราเมศครั้งนี้ จึงเป็นที่น่าจับตาว่า เลือดเก่าอย่างนายราเมศ จะลาออกจากพรรคเช่นคนอื่นๆหรือไม่ เพราะอีกหนึ่งจุดสำคัญคือนายราเมศยังมีความผูกพันมากกับนายชวน และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และที่น่าแปลกใจคือหลังจากแจ้งหมายดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อนายราเมศ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี