ทั่นผู้นำก้าวไกลสะดุ้ง! 'วัฒนา' อบรมเรียกร้องกรณี 'รัสเซีย-ยูเครน' ต้องระมัดระวัง

25 ก.พ.2565 - นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ ว่า "เรื่องนาโต้กับยูเครนไม่ได้เป็นการคุกคามแค่รัสเซีย แต่มีผลถึงจีนด้วย การแสดงท่าทีต่อรัสเซียย่อมจะมีผลไปถึงจีนเช่นกัน จึงต้องระมัดระวัง อย่าได้พาประเทศไปสู่วังวนความขัดแย้ง รวมทั้งรัสเซียและจีนต่างเป็นสมาชิกถาวรในคณะมนตรีความมั่นคงของ UN ด้วย อย่างน้อยควรรอมติ UN ไทยไม่ควรล้ำเส้น

การแสดงท่าทีของไทยต่อเหตุการณ์ในยูเครนจะต้องทำด้วยความระวังและคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศ ถ้าอยากจะเรียกร้องต้องเรียกร้องให้ทุกฝ่ายหยุดต้นเหตุที่จะนำไปสู่สงคราม นั่นคือหยุดการกระทำที่เป็นการคุกคามต่อความปลอดภัยของรัสเซียและยูเครน มหาอำนาจไม่ควรฉวยโอกาสบนความหายนะของคนยูเครน

ถ้าเป็นผมจะเรียกร้องให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบในการธำรงไว้ซึ่งสันติภาพและความมั่นคงระหว่างประเทศ (ข้อ 24) ออกมายุติปัญหาในยูเครน เพราะสมาชิก UN ต้องยอมรับและมีพันธกรณีที่จะปฏิบัติตามคำวินิจฉัยของ UNSC (ข้อ 25) เรียกร้องแบบนี้ไม่เสียหายครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

'พิธา' งงรัฐบาลเพิ่งประกาศเขตภัยพิบัติที่เชียงใหม่ ถามจังหวัดอื่นไม่มีฝุ่นหรือ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประกาศพื้นที่ประสบสาธารณภัยและเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยกรณีฉุกเฉินอัคคีภัยไฟป่า 5 อำเภอ

'พิธา' สับรัฐบาลไร้โรดแมปจัดการ 'แคดเมียม' ไม่เห็นไทม์ไลน์ทำงานจะทำอะไร

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการจัดการแคมเมียมของรัฐบาลในขณะนี้ ว่า สิ่งที่รัฐบาลขาดไปและแก้ไขปัญหาไม่ได้ คือการบังคับใช้กฎหมายกฎหมาย PRTR