'แรมโบ้' ฟาด 'แม้ว' ฝันลมๆแล้งๆกลับไทยปีนี้ กวักมือเรียกมาเลยแต่ต้องติดคุกก่อน

'แรมโบ้' อัด 'ทักษิณ' ก่อนสงสารประชาชน ให้ย้อนมองตอนบริหารประเทศเคยทำประโยชน์ให้ประชาชน พัฒนาประเทศหรือไม่ ย้ำหากอยากกลับไทย ไม่มีใครห้าม แต่ต้องรับโทษด้วย อย่าหวังเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วใช้ช่องทางพิเศษ ระวังประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

2 มี.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ โทนี่ วู้ดซัม กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse สงสารคนไทย หลังฟังนายสุธรรม แสงประทุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย บอกว่านายกฯประยุทธ์ มาทำให้คนไทยจน แต่พวกเขารวย พร้อมบอกว่าจะกลับไทยพ.ศ.นี้ โดยนายเสกสกล ระบุว่า หากนายสุธรรม มองว่านายกฯประยุทธ์เข้ามาทำให้คนไทยจนนั้น ขอให้กลับไปมองว่าสมัยนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกฯ ประชาชนเป็นอย่างไร และทั้ง 2 อดีตนายกฯร่ำรวยอย่างไร

เพราะตนเห็นว่านอกจากความเป็นอยู่ของประชาชนยังไม่ดีขึ้น ยังไม่มีการแก้ไขปัญหาหรือพัฒนาประเทศอะไรเลย ทิ้งประชาชนสนใจแต่ประโยชน์ตัวเอง ครอบครัวตัวเองจนร่ำรวยไม่เลิก อีกทั้งประชาชนออกมาขับไล่ มีคดีจนหนีไปมีความสุขในต่างประเทศ ซึ่งตนมองว่าในสมัยนั้นประชาชนน่าสงสารมากกว่าที่มีผู้นำเช่นนี้

นายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯ เห็นความสำคัญของประชาชน ไม่เคยเห็นแก่ประโยชน์ตัวเอง ไม่มีคดีทุจริตหรือโกงประชาชนและชาวนา

ส่วนที่นายทักษิณ บอกว่าจะกลับประเทศไทย พ.ศ.นี้นั้น ตนได้ยินนายทักษิณ พูดเช่นนี้มาโดยตลอด แต่ก็ไม่กล้าที่จะกลับเข้ามา ตนขอย้ำว่าไม่มีใครห้ามนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์กลับประเทศ แต่ให้มารับโทษทางกฎหมายที่มีอยู่ กลับมาติดคุกก่อน

“หากนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่กล้า ที่จะเข้ามาติดคุกตามกฎหมายที่มีอยู่ ก็อย่าฝันหวานว่าจะได้กลับเข้ามาในเมืองไทย และอย่าหวังลมๆแล้งๆว่าพรรคเพื่อไทยจะเข้ามาเป็นรัฐบาลและจะหาทางฟอกตัวให้พ้นผิดได้ ไม่กลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอยหรืออย่างไร ที่ในอดีตนางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ มีความพยายามจะออกกฎหมายนิรโทษกรรมสุดซอย ประชาชนออกมาขับไล่ทั่วบ้านทั่วเมือง อยากเตือนเอาไว้ว่าประชาชนเขารู้ทันตระกูลนี้ และสำหรับนายสุธรรมจะอวยใครนั้นก็ขอให้ใช้สมองคิดก่อนว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นไร อย่าพูดไปเรื่อย โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว” นายเสกสกล กล่าวและว่า ถ้าไม่กลับมาติดคุก ไม่กลับมารับโทษ ก็คงต้องอยู่ต่างประเทศ เป็นเจ้าของคอกสุนัขอยู่ต่างประเทศตราบสิ้นลมหายใจต่อไป เพราะที่นี่คือประเทศไทย ที่ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย จะอยู่เหนือกฎหมายไม่ได้ เมื่อศาลพิพากษาแล้วถือเป็นที่สุด ต้องกลับมานอนคุกเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก