'เพื่อไทย' ลั่น 'บิ๊กตู่' ห้ามยุบสภาช่วงปิดประชุม

เพื่อไทยมาแปลก! บอกบิ๊กตู่ห้ามยุบสภาในสมัยปิดประชุม แต่หากไม่สามารถแก้ปัญหาได้ก็ลาออกไปแทน ลั่นเปิดสภาเจอซักฟอกแน่

03 มี.ค.2565 - นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงที่รัฐสภาถึงกระแสข่าวการยุบสภา เนื่องจากความไม่มีเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาล ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไม่มีสิทธิยุบสภาในช่วงปิดสมัยประชุม ระหว่าง 1 มี.ค. – 21 พ.ค.2565

“หากมีการยุบสภาจริง เชื่อว่า ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลจะคัดค้านอย่างแน่นอน แต่หาก พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศได้ ก็ควรลาออกจากตำแหน่งโดยเร็ว เพราะหลังจากเปิดสมัยประชุมสภาในวันที่ 22 พ.ค. พรรคร่วมฝ่ายค้านจะเสนอญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ซึ่งนายกฯ ต้องเป็นผู้รับผิดชอบทุกหน่วยงานที่มีการทุจริตเชิงนโยบาย”นายอุบลศักดิ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย