“NRPT” ร่วมกับ “แสนสิริ” จัดกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจ SMEs ต่อยอดคอมมูนิตี้ Plant-based อาหารแห่งอนาคตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ทุกวันนี้คนให้ความสำคัญกับการเลือกกินในสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ หันมาบริโภคพืชผักผลไม้ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่งผลทำให้เทรนด์อาหาร Plant-based หรือผลิตภัณฑ์อาหารจากพืชมาแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีการประมาณการมูลค่าตลาดของอาหารจากพืชในไทยในปี 2565 อยู่ที่ประมาณ 5 หมื่นล้านบาท และคาดว่าจะโตอีก 10-15% ต่อปี รวมถึงเทรนด์คนรุ่นใหม่ที่หันมาใส่ใจในสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ร้านค้าปลีกสนใจและมองหาสินค้าที่กลุ่ม Plant-based มากขึ้นเพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

ล่าสุด เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา “NRPT” (Nutra Regenerative Protein Co. Ltd : NRPT) บริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (อินโนบิก) และบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและผู้นำนวัตกรรมด้านอาหารในประเทศไทย ร่วมกับ “แสนสิริ” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ มุ่งมั่นช่วยเหลือ SMEs ไทยที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน รวมถึงสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในทุกกระบวนการทำธุรกิจ ภายใต้พันธกิจ NET-ZERO จัดงาน "Take You to the Moon" ขึ้น ณ ร้าน alt.Eatery สุขุมวิท 51 บนพื้นที่ของแสนสิริ โดยภายในงานมีการออกร้านอาหาร Plant-based จากผู้ประกอบการ SMEs เจ้าของร้านดัง และมีการรวมตัวของเหล่าคนรักอาหาร Plant-based ที่เป็นมิตรและยั่งยืนต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเวที Networking ที่ผู้ประกอบการ SMEs จะได้มีโอกาสพบปะกับแพลตฟอร์มธุรกิจชั้นนำอย่าง Grab, Robinhood และ Lazada อีกด้วย  ซึ่งงานนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีทั้งในกลุ่มของพาร์ทเนอร์ ตัวแบรนด์ SMEs และลูกค้าที่มาเดินชิมเลือกซื้อสินค้าภายในงาน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ NRPT และ แสนสิริ ที่มุ่งให้ alt.Eatery เป็นต้นแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสร้าง Sustainability Hub เพื่อเป็นตัวอย่างของ Future Living หรือการใช้ชีวิตแห่งอนาคต กับคอมมูนิตี้ Plant-based อาหารแห่งอนาคต และเลือกการใช้พลังงานสะอาด

งาน "Take You to the Moon" จัดขึ้นเพื่อช่วยเปิดโอกาสให้ SMEs ได้มาแสดงสินค้าของตนกับพาร์ทเนอร์แพลตฟอร์มธุรกิจ และทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น รวมถึงขยายช่องทางการตลาดใหม่ๆ โดยมี SMEs ที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ Plant-based ทั้งหมด 13 เจ้าเข้าร่วมงาน มีทั้งของคาว ของหวาน จนถึงน้ำเพื่อสุขภาพ ได้แก่ Grin Oatmilk, Nuri, Noost, My Kombucha, Tonyu, Vegangift, Nootri, Absolute Plant, Lilsheep, Sonuts, กู่หลงเปา, Flying Peanut, Northland Tea โดยทุกแบรนด์เป็นแบรนด์ที่ขายอยู่ในร้าน alt.Eatery และหลายแบรนด์มี alt.Eatery เป็น Showcase ที่แรกในกรุงเทพฯ

“alt. Eatery” คือ คอมมูนิตี้อาหาร Plant-based ที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ของโลกอนาคตแห่งแรกในกรุงเทพบนพื้นที่ “แสนสิริ” ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม เพียบพร้อมด้วยอาหาร Plant-based นานาชนิดที่ทาง NRPT ได้สร้างพัฒนาขึ้นมาเอง ภายใต้แบรนด์ alt  และคัดสรรจากผู้ประกอบการไทย เพลิดเพลินกับกิจกรรม Workshop สอดแทรกความรู้นวัตกรรมอาหารและการดูแลสิ่งแวดล้อม ใช้พลังงานสะอาดจาก Solar Roof โดย ION พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับโลกแห่งอนาคต อาทิ จุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าจาก SHARGE มุ่งเป็นโมเดลต้นแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสร้าง Sustainability Hub เพื่อเป็นตัวอย่างของ Future Living หรือการใช้ชีวิตแห่งอนาคต โดยการเลือกการใช้พลังงานสะอาด ดีต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการเลือกทานอาหารที่ดีต่อทั้งสุขภาพและโลกของเรา รวบรวมด้วยโซนอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนโซนขายสินค้าตามแนวคิดของแบรนด์ alt ในเรื่องของ “altfor ALL” ที่ตั้งใจจะสร้างให้โซนนี้เป็นเสมือน Platform สำหรับ ผู้ประกอบการที่มีสินค้าแพลนเบสในการขยายธุรกิจ อีกทั้งยังต้องการขยายอุตสาหกรรมอาหารแห่งอนาคตให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ข้อมูลเพิ่มเติม

Facebook : https://www.facebook.com/alt.official

Instagram : https://www.instagram.com/alt.official/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พาณิชย์-DITP' ชี้เป้าส่งออกอาหารทางเลือกขายตลาดเกาหลีใต้

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เผยตลาดอาหารทางเลือก ทั้งอาหารจากพืชอาหารจากเซลล์เพาะเลี้ยงอาหารหมักจุลินทรีย์ และอาหารจากแมลงในตลาดเกาหลีใต้มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องหลังผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการรักษาสุขภาพ และรักษาสุขภาพสัตว์ชี้เป็นโอกาสอาหารทางเลือกของไทยที่จะเข้าไปเจาะตลาด โดยเฉพาะอาหารที่ผลิตจากถั่ว สาหร่าย หรือแมลง รวมถึงเนื้อสัตว์เพาะเลี้ยง

รัฐผนึกเอกชน จัดมหกรรมด้านพลังงานสุดยิ่งใหญ่! SustainAsia Week 2024

ภาครัฐจับมือภาคเอกชนจัดงานยิ่งใหญ่ SustainAsia Week 2024 มหกรรมพลังงานที่ยั่งยืนภายใต้แนวคิด “Low Carbon & Sustainable ASEAN Economy” ผนึกกำลังจัด 5 งานควบคู่กัน ระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม 2567

เอสซีจี โชว์ผลประกอบการ 66 กำไร 2.5 หมื่นล้าน จ่อปันผลอีก 3.5 บาท

เอสซีจี แถลงผลประกอบการปี 2566 ธุรกิจมั่นคง แม้ยอดขายลดลงจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัว เผยแผนเร่งเครื่องธุรกิจปี 2567 สู้ทุกความท้าทาย รุกธุรกิจกรีน มุ่งสร้างการเติบโตพร้อมสังคม Net Zero งบลงทุน 40,000 ล้านบาท ดันนวัตกรรมรักษ์โลก-ลุยพลังงานสะอาด-ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ส่งออกปูนคาร์บอนต่ำสู่ตลาดอเมริกา ปิโตรเคมีเวียดนาม LSP เตรียมป้อนนวัตกรรมเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงสู่ตลาดโลก ปักหมุดซาอุฯ เชื่อมต่อการค้าทั่วโลก เดินหน้าทรานส์ฟอร์มโครงสร้างธุรกิจ สร้างความคล่องตัว แข็งแกร่ง เติบโตไกล ล่าสุด คว้าที่หนึ่ง ดัชนี ESG ชั้นนำของโลก Morningstar Sustainalytics

ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน 'เศรษฐา' รวยอู้ฟู่ 1,020 ล้าน นาฬิกาหรู ของแบรนด์เนมเพียบ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เปิดเผยบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของนายเศรษฐา ทวีสิน กรณีเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เมื่อวันที่ 5 ก.ย.66 โดยนายเศรษฐา แจ้งสถานะสมรสกับนางพักตร์พิไล ทวีสิน มีบุตรโดยชอบด้วยกฎหมายจำนวน 3 คน