"กปภ. ร่วมมือ 4 พันธมิตร คิกออฟสู้วิกฤตภัยแล้ง"

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมกับกองทัพบก กรมทรัพยากรน้ำบาดาล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เดินหน้าเปิดโครงการ "ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง" ประจำปี 2565 วันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 ณ กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร กรุงเทพฯ พร้อมสนับสนุนน้ำดื่มและน้ำประปาฟรี ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งทั่วประเทศ

นายหลักชัย พัฒนเจริญ รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ 4) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า สถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี ส่งผลให้ประชาชนในหลายพื้นที่ของประเทศ ขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับการอุปโภคบริโภค กปภ. หน่วยงานรัฐวิสาหกิจภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงมหาดไทย ให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานด้านน้ำประปาในพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ ตระหนักถึงความเดือดร้อนที่ประชาชนจะได้รับ จึงผนึกความร่วมมือกับ กองทัพบก กรมทรัพยากรน้ำบาดาล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ดำเนินโครงการ “ราษฎร์ รัฐ ร่วมใจ ช่วยภัยแล้ง” ตั้งแต่ปี 2546 ต่อเนื่องถึงปัจจุบัน โดยให้การสนับสนุนน้ำประปาฟรีแก่ส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ ณ จุดจ่ายน้ำของ กปภ. ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ นำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนที่ประสบภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำสำหรับการอุปโภคบริโภค รวมทั้งแจกจ่ายแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร ซึ่งได้มีพิธีแถลงข่าวและเปิดโครงการในวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2565 เวลา 14.00 น. ณ กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร กรุงเทพฯ โดยในปี 2564 ที่ผ่านมา กปภ. ได้แจกจ่ายน้ำประปาช่วยเหลือประชาชนมากกว่า 100 ล้านลิตร รวมทั้งได้แจกจ่ายน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยแล้งอย่างต่อเนื่อง

นายกฤษฎา ศังขมณี รองผู้ว่าการ (วิชาการ) กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง เพื่อติดตามสถานการณ์ภัยแล้งและเฝ้าระวังปัญหาน้ำเค็มอย่างใกล้ชิด พร้อมจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ รถยนต์บรรทุกน้ำ รองรับหากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน ทั้งนี้ ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันประหยัดน้ำ ใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ช่วยกันรักษาและอนุรักษ์แหล่งน้ำ เพื่อให้มีน้ำไว้ใช้อย่างเพียงพอในอนาคต ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่ใดประสบปัญหาขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค สามารถติดต่อได้ที่ กปภ. 234 สาขาทั่วประเทศ หรือ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษก กห.' แจงภาพทหารเกณฑ์ล่ามโซ่ กลุ่มผู้ต้องโทษบำบัด รพ. พร้อมสั่ง ทบ. สอบเพิ่ม

'โฆษกกลาโหม' แจงภาพทหารเกณฑ์ถูกล่ามโซ่ เป็นกลุ่มผู้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม-ผู้ต้องโทษ ส่งมาบำบัดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมสั่งกองทัพบกสอบเพิ่ม

'ทบ.' โต้ ส.ส.ก้าวไกล ยัน 'พลทหารคมทัช' ผูกคอดับ หลังมีปัญหาส่วนตัวกับแฟน

กองทัพบก รับแจ้งกรณี ทหารกองประจำการกระทำอัตวินิบาตกรรม (ผูกคอเสียชีวิต) โดยเป็นทหารในสังกัดของ กองพันบริการกองบริการ กรมการทหารช่าง ช่วยราชการปฏิบัติงานที่ โรงเรียนกองทัพบกอุปถัมภ์โยธินวิทยา โ

กปภ. ครบรอบ 45 ปี แห่งการสร้างการพัฒนาที่ยั่งยืน

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดงานเนื่องในวันสถาปนาครบรอบ 45 ปี เดินหน้าขับเคลื่อนและสร้างความยั่งยืนสู่สังคมผ่านการมอบอาชีพและสร้างรายได้ การมอบน้ำประปาสะอาดแก่ประปาท้องถิ่น

ทบ. ลงโทษสถานหนัก สั่งขัง 45 วัน สิบเอกปล่อยคลิปแฟนเก่า

พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษก ทบ. เปิดเผยว่า จากที่เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (๑๙ ก.พ. ๖๗) มีผู้เสียหายเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนที่กระทรวงกลาโหม ระบุว่าอดีตแฟนหนุ่มที่เป็นทหารในหน่วยทหารแห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ได้นำคลิปวิดีโอของตนไปเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ ทำให้ตนได้รับความเสียหายนั้น