เสริมความมงคลด้วยปี่เซียะทองแท้ เลือกอย่างไรให้ดีกับตัวเอง

วัตถุมงคลสายมูเชื้อสายจีนอย่าง ปี่เซียะทองแท้ นับว่าเป็นเครื่องรางที่นิยมเป็นอย่างมาก ด้วยความเชื่อด้านการเสริมพลังอำนาจ เสริมทรัพย์ ดึงดูดเงินทอง แถมยังช่วยปรับฮวงจุ้ยให้กับที่พักอาศัยหรือสถานที่ค้าขายได้เป็นอย่างดี เพราะแบบนี้ปี่เซียะทองคำถึงได้กลายเป็นเครื่องรางที่ไม่ว่าใครก็สามารถบูชาเพื่อความมงคลให้กับตัวเองได้ อย่างไรก็ตามการเลือกปี่เซียะทองแท้ก็ยังต้องมีทริค มีเทคนิคในการเลือกให้เหมาะกับตัวเองอยู่ดี ส่วนจะมีวิธีเลือกอย่างไร ตามมาดูกันได้เลย

ขอบคุณรูปจาก huasengheng.com

ปี่เซียะทองแท้คืออะไร?

จริงๆ แล้วปี่เซียะนับเป็นสัตว์ในเทพนิยายชั้นสูงตามตำนานโบราณของชาวจีน โดยปี่เซียะนั้นเป็นสัตว์วิเศษที่รวมสุดยอดลักษณะของสัตว์มงคลไว้กว่า 5 ชนิด อันได้แก่ มังกร สิงโต กวาง นกอินทรี และแมว บ่งบอกถึงนัยมงคลตามหลักเบญจธาตุ 5 อย่าง ดังนี้

  • ธาตุทอง - เท้าทั้งสี่ของสิงโตอันทรงพลัง 
  • ธาตุน้ำ - ความอ่อนช้อยของลำตัวและเขาของกวาง 
  • ธาตุไฟ - ความแข็งแกร่งของปีกพญานกอินทรี
  • ธาตุไม้ - ความทรงพลังของเขามังกร
  • ธาตุดิน - หางแมวอันศักดิ์สิทธิ์ 

อีกหนึ่งความเชื่อคือปี่เซียะจะไม่กินอาหารอย่างที่สัตว์มงคลทั่วไปกิน แต่จะกินเงินกินทอง พร้อมกักเก็บเอาไว้ในตัวไม่ระบายออก ด้วยเหตุนี้ปี่เซียะทองแท้ถึงได้กลายเป็นเครื่องรางจีนที่นิยมนำมาบูชาเรียกทรัพย์ เสริมบารมี ให้เงินทองไหลมาเทมา แม้ในสมัยแรกเริ่มจะมาในรูปแบบของวัตถุมงคลแบบไม่สามารถพกพาได้ แต่ในปัจจุบันได้พัฒนาให้กลายเป็นเครื่องมงคลที่สามารถนำมาทำเป็นเครื่องประดับเรียกทรัพย์ สำหรับบูชาได้ตลอดทั้งวัน

พลังกับการบูชาปี่เซียะทองแท้

แม้ว่าการบูชาปี่เซียะจะโดดเด่นเรื่องการเรียกเงินเรียกทอง เสริมความมั่งคั่ง พร้อมนำโชคลาภเข้ามาหา แต่พลังของปี่เซียะที่ให้แก่คนบูชาไม่ได้มีแค่เท่านี้ เพราะจริงๆ แล้วความมงคลของปี่เซียะยังสามารถปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายอัปมงคลให้ออกไปจากคนที่บูชาได้เช่นกัน

ในกรณีของคนที่ต้องการบูชาปี่เซียะแต่ไม่สะดวกพกพาไปข้างนอก อาจเลือกเป็นทองรูปพรรณที่มาในรูปแบบของวัตถุมงคลขนาดใหญ่สำหรับบูชาตั้งโต๊ะ หรือเอาไว้ที่บ้าน โดยตำแหน่งที่เหมาะสมมักจะเป็นห้องรับแขก และควรหันหน้าออกไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือสำหรับคนที่ต้องให้พลังปี่เซียะปัดเป่าความชั่วร้าย สำหรับคนที่เดินทางบ่อย และต้องการให้ปี่เซียะคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย จะต้องวางให้หันหน้าออกไปทางประตูเข้าออกหลัก หรือจะไว้บนคอนโซลรถก็ได้เช่นกัน

และอีกหนึ่งเคล็ดลับการบูชาปี่เซียะให้ได้ผล นอกจากจะพึ่งพาการบูชาที่เหมาะสมแล้ว ยังต้องมีพลังบวกและความขยันของผู้บูชา เพื่อประกอบกับพลังปี่เซียะให้ออกฤทธิ์ ช่วยให้สมหวัง เงินไหลมาเทมา มีแต่ความมั่งคั่งในชีวิตได้ทั้งจากความพยายามของเราและวัตถุมงคลนั่นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไหว้ไอ้ไข่วัดเจดีย์ บอกมาเยือนเมืองคอนครั้งแรก แต่ไม่ใช่ครั้งสุดท้ายแน่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางมากราบนมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ (อภิชิต พุทฺธสโร น.ธ.เอก พธ.ม.) เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ รองรองเจ้าคณะอำเภอสิชล พร้อมสนทนาธรรมกับเจ้าอาวาส

'ธนกร' หนุนเที่ยว 'สายมู' จุดขายนักท่องเที่ยวจีนทะลักเมืองไทย

“ธนกร” หนุนท่องเที่ยวเชิงศรัทธา สร้างโอกาสเศรษฐกิจ “สายมูฯ” มาแรง เชื่อ ดึงนักท่องเที่ยวจีนเพียบ มั่นใจ นโยบายยกเลิกวีซ่าไทย-จีน นักท่องเที่ยวทะลักแน่

ย้ายเงียบ! รูปปั้น 'นรสิงห์' บนตึกไทยฯ สมัยบิ๊กตู่บูชาแก้เคล็ด จนท.ได้อัญเชิญไว้อีกตึก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า วันเดียวกันนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 10.00 น. โดยได้มีการเรียกและหารือกับหน่วยงานราชการเพื่อติดตามงานต่างๆ

'นิด้าโพล' เผยคนไทยฮิต 'สายมู' ขอพรสุขภาพ - การเงิน

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “เป็นสายมู หรือเปล่า!” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 7-10 พฤศจิกายน 2566 จากประชาชนที่นับถือศาสนาพุทธ อายุ 18 ปีขึ้นไป

รมต.พวงเพ็ชร แนะสำนักพุทธฯ ทำฐานข้อมูล 'วัดน่าเที่ยว' กระตุ้นเศรษฐกิจ

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายวราวุธ ยันต์เจริญ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะทำงาน เดินทางไปยัง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแก่คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.)