เลขาฯ สไกร นำทีมผู้บริหาร ลุยใต้ สร้างความเข้าใจสาขา เตรียมพร้อมใช้งบกลาง ซื้อหนี้ 1,500 ลบ. และฟื้นฟูอาชีพ 270 ลบ. ให้แล้วเสร็จก่อน ก.ย.นี้

วันที่ 17 เม.ย. 65 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการ สนง.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) พร้อมด้วยทีมผู้บริหาร ชี้แจงแนวทางการใช้งบประมาณงบกลางปี 2565 ที่รัฐบาลจัดสรรให้ กฟก. จำนวน 2,000 ลบ. แยกเป็น เพื่อซื้อหนี้ 1,500 ลบ. เพื่อส่งเสริมการฟื้นฟูอาชีพ 270 ลบ. และบริหารสำนักงาน 230 ลบ.

โดยนายสไกร เลขาธิการ กฟก. ให้นโยบายต่อที่ประชุมว่า "การใช้จ่ายเงินงบกลางต้องเป็นไปตามที่ ตกลงไว้กับสำนักงบประมาณ หากมีการเปลี่ยนแปลงการใช้จ่ายรายการใดจะต้องทำบันทึกรายงานให้สำนักงบประมาณทราบ และต้องใช้งบประมาณให้แล้วเสร็จก่อนวันที่ 30 ก.ย. 65 นี้ หากมีงบประมาณเหลือจ่ายต้องคืนกรมบัญชีกลาง"

นอกจากนี้ เลขาธิการ กฟก.ยังได้กล่าวอีกว่า การจัดประชุมซักซ้อมความเข้าใจแนวทางการใช้งบกลางกับสาขาจังหวัดทุกจังหวัดทั้ง 4 ภูมิภาค เพื่อให้สาขาดำเนินงานถูกต้องตามระเบียบ เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณให้เป็นไปตามแผนและแล้วเสร็จตามกำหนด

ทั้งนี้การจัดประชุมชี้แจงกับสาขาจังหวัดภาคใต้เป็นเวทีแรก จากนั้นจะลงพื้นที่ภาคอื่น ๆ ที่เหลือ โดยกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 25 เม.ย.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.เกษตรฯ ลงนามแต่งตั้งผู้แทนเกษตรกร กฟก.

นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) เปิดเผยว่า ตามประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดวันเลือกตั้งผู้แทนเกษตรกร เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566

กองทุนฟื้นฟูฯ เปิดรับสมัครผู้แทนเกษตรกร 2566 เข้ามาทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแก้ปัญหาให้เกษตรกร

นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (กฟก.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ในสัดส่วนของผู้แทนเกษตรกร

เลขาสไกร นำทีมผู้บริหารกฟก. ร่วมเปิดงาน “Thailand Local BCG Expo 2023” หวังหนุนสินค้าเกษตรสู่ตลาดโลก

วันที่ 7 ก.ค. 66 เวลา08.00 น ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ ฮอลล์ 7 นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงาน กฟก. พร้อมด้วย นายสมศักดิ์ อยู่รอต

ครม. เห็นชอบแนวทางปรับโครงสร้างหนี้ เกษตรกรกลุ่มเป้าหมาย 50,621 ราย เตรียมทำสัญญา ปคน. กับเจ้าหนี้ 4 แบงก์รัฐได้ภายในเดือนมีนาคมนี้

วันที่ 14 มีนาคม 2566 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยนายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร พร้อมด้วย นางสาวภุมรี เพ็งกลาง หั

กฟก.ยกทีมเข้าพบนายกสภาทนายความ หารือแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรให้บรรลุผลตาม MOU

นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการ สำนักงาน กฟก. พร้อมด้วยนางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท ประธานกรรมการบริหารฯ และคณะผู้บริหาร เข้าพบ ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อ