ขบวนองค์กรชุมชน จ.สุราษฎร์ธานี-พอช.ช่วยชาวบ้านโดนน้ำป่าท่วมกว่า 200 ครอบครัว

สภาพน้ำท่วมเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา

สุราษฎร์ธานี / ตามที่ได้เกิดฝนตกหนัก  น้ำป่าไหลหลาก  ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี  เมื่อบ่ายวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา  ทำให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบในหลายอำเภอ ได้แก่ อำเภอวิภาวดี  อำเภอ ไชยา  และอำเภอท่าฉาง  ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน  บ้านเรือนบางส่วนถูกกระแสน้ำพัดพังเสียหาย  รวมทั้งหมด 3 ตำบล  8 หมู่บ้าน  ผู้ได้รับผลกระทบ  227 ครอบครัว

โดยที่อำเภอวิภาวดี  ตำบลตะกุกเหนือ หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 8   ได้รับผลกระทบจำนวน 5 หมู่บ้าน   บ้านเรือนได้รับความเสียหายบางส่วน 9 หลัง   ผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 52 ครอบครัว  รวม 208 คน

อำเภอไชยยา  ตำบลปากหมาก  หมู่ที่ 7  มีบ้านเรือนพังเสียหายทั้งหลัง 7 หลัง  เสียหายบางส่วน 8 หลัง  ผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 45 ครัวเรือน  รวม 180 คน

อำเภอท่าฉาง  ตำบลปากฉลุย  หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 5 มีบ้านเรือนพังเสียหาย 1 หลัง  ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน 130 ครัวเรือน  รวม 523 ราย  มีผู้สูญหาย 1 คน เนื่องจากถูกกระแสน้ำพัดขณะขับขี่รถจักรยานยนต์

สภาพความเสียหาย

ขณะเดียวกันสภาองค์กรชุมชนตำบลในพื้นที่ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ทหาร  ตำรวจ  อาสาสมัคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ได้ช่วยกันโยกย้ายสิ่งของ   ค้นหาผู้สูญหาย  และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว

ประชุมร่วมกันเพื่อให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (7 พฤษภาคม) นายธนภณ  เมืองเฉลิม  ผู้อำนวยการสำนักงานภาคใต้  สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) และเจ้าหน้าที่  พร้อมด้วย นางอุบล ทองสลับล้วน  ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและสนับสนุนวิชาการ  10  นายอภิชิต จันทร์เดช   ประธานขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี   เครือข่ายสภาองค์กรชุมชนจังหวัด   สุราษฎร์ธานี  และเครือข่ายขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดชุมพร  ได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ตำบลตะกุกเหนือ อำเภอวิภาวดี

โดยนำสิ่งของอุปโภค  บริโภค   ถุงยังชีพ  จำนวน 60 ชุด   น้ำดื่ม 40 โหล   หมอน 20 ใบ   เสื่อ 20 ผืน  และผ้าห่ม 10 ผืน  เพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น  พร้อมทั้งพูดคุยวางแผนงานร่วมกับหน่วยงานในท้องถิ่น  เพื่อเร่งสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ต่อไป

ขณะเดียวกัน  สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชนฯ  และขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้เปิดรับบริจาคเพื่อส่งความช่วยเหลือไปให้แก่ชาวบ้านที่เดือดร้อนแล้ว   ผู้ที่มีความประสงค์จะร่วมส่งน้ำใจมอบความช่วยเหลือสามารถสมทบได้ที่   ธนาคารกรุงไทย  เลขที่บัญชี 6605-0396-37  ชื่อบัญชี  คณะทำงานขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวดีสนามบินสมุย นายกฯ แย้มขยายรันเวย์เสร็จต้นปีหน้า รับเครื่องบินขนาดใหญ่

นายกฯ ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุย บอกข่าวดีเตรียมขยายรันเวย์ คาดเสร็จในต้นปีหน้า สามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ ทั้ง Airbus 320 และ Boeing 737 และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

นายกฯ ถกหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ฯ ดันท่องเที่ยวสมุย เอกชนร้องช่วยผู้ประกอบการ

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ธานี ดันท่องเที่ยวสมุย ขณะ ’เอกชน‘ เสนอปัญหาระบบคมนาคม -ลดอัตราดอกเบี้ยแบ่งเบาผู้ประกอบการ ลั่น ปลายปีนี้กลับมาติดตามความคืบหน้าอีก ชาวสมุยชูป้าย ‘โหม๋เรา.. ชาวสมุย Welcome นายกฯ’ โชว์กวนกาละแมของดี

นายกฯฟุ้งวางแผนส่งออกทุเรียนสร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท

นายกฯ รับฟังปัญหาเกษตรกรสวนทุเรียนสมุย ตั้งเป้าผลผลิตส่งออกไปไกลกว่า 5 หมื่นล้านบาท ยันมาช่วยแก้ปัญหาไม่ได้หาเสียงเลือกตั้ง เพราะมันจบไปแล้ว

รวบชายต่างชาติลอบสอนโยคะอนาจาร พบเป็นยูทูบเบอร์ดัง ผู้ติดตามกว่า 18 ล้านคน

ฝ่ายปกครองอำเภอพะงัน บูรณาการหน่วยงานความมั่นคง ร่วมจับกุมหนุ่มวัยกลางคนชาวโปแลนด์ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ลักลอบสอนโยคะ สุ่มเสี่ยงอนาจารทางเพศ พบเป็นยูทูบเบอร์ดังมีผู้ติดตามมากกว่า 18 ล้านคน