“อนุทิน” เปิดตัว “ปวีณ - ผ่องศรี” ร่วมงานภท. พร้อมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขต 8 จ.ศรีสะเกษ อย่างเป็นทางการ ลั่น “อย่าเรียกผมงูเห่า เพราะผู้มีพระคุณคือประชาชน"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขต 8 จ.ศรีสะเกษ ที่บ้านพักของนายปวีณ แซ่จึง และนางผ่องศรี แซ่จึง โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม, นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย, นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.เกษตรและสหกรณ์, นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ และส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย รวมถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.ราษีไศล เข้าร่วมกว่าพันคน

นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นวันดีที่ตน และคณะ ได้มาที่ อ.ราษีไศล มาบ้านของผู้แทนพี่น้องชาวราษีไศล และเปิดศูนย์ประสานงานพรรคภูมิใจไทย เขต 8 ซึ่งเราไม่เคยคาดฝันว่าจะเกิดขึ้น วันนี้นายปวีณ และนางผ่องศรี ต้อนรับเราอย่างดี ทำฝันของเราเป็นจริง นายปวีณให้ความเชื่อมั่นในพรรคภูมิใจไทย โดยตัดสินใจมาร่วมงานการเมืองกับพรรคตั้งแต่ 1 ปีที่ผ่านมา และถ้าจะส่งผู้สมัครในเขตนี้ถ้าไม่ใช่นายปวีณ ก็จะเป็นนางผ่องศรี ก็จะดีที่สุด

“อย่าเรียกนางผ่องศรี อย่าเรียกนายปวีณ และอย่าเรียกผมว่างูเห่า เพราะเรื่องชาวนากับงูเห่า เป็นการพูดถึงเรื่องผู้มีพระคุณที่เคยชุบเลี้ยงงูเห่าให้รอดพ้นจากการบาดเจ็บ แต่แล้วก็ไปกัดชาวนาซึ่งเป็นผู้มีพระคุณ แต่ผู้มีพระคุณของพรรคภูมิใจไทย ผู้มีพระคุณของนายปวีณ ผู้มีพระคุณของนางผ่องศรี คือชาวราษีไศล ฉะนั้น เราจึงไม่ใช่งูเห่า แต่เราเป็นผู้แทนราษฎรของประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน พวกเราไม่เคยเลือก เพราะพวกเราคือคนไทย นี้คือสิ่งที่พรรคภูมิใจไทยทำ จึงขอทำความเข้าใจว่า ผู้มีพระคุณของเราคือประชาชนที่อยู่ที่นี้ทั้งหมด ที่ต้องตอบแทนคือประเทศไทย” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวต่ออีกว่า พวกเราภูมิใจไทยเป็นผู้แทนของคนไทยทุกคน นี่คือภูมิใจไทย  เราเห็นว่า จ.ศรีสะเกษ เป็นเป้าหมายที่มีความสำคัญยิ่ง เราตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะได้ผู้แทนที่ จ.ศรีสะเกษ ให้มีจำนวนมาก เพื่อที่เราจะได้พัฒนา จ.ศรีสะเกษ และพัฒนาประเทศ ไปพร้อมกัน จ.ศรีสะเกษ หลังจากนี้ไปจะต้องมีแต่ความเป็นปึกแผ่นเจริญรุ่งเรือง พรรคภูมิใจไทยทำเรื่องเกษตรกรรม การศึกษา การสัญจรไปมา และการสาธารณสุข วันนี้เราพร้อมทั้งหมดแล้ว พรรคภูมิใจไทยขอให้ความเชื่อมั่นว่าพร้อมรับใช้พี่น้องชาวศรีสะเกษทุกคน ขอโอกาสให้พวกเราได้ทำให้ท่านตามสโลแกน “พูดแล้วทำ”

ขณะที่ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ เรามีส.ส. 2 คน คือ นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ และนายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ แต่ที่ อ.กันทรลักษ์ ภูมิใจไทยยังไม่มีส.ส. แต่เรามีเพื่อน คือ นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย และนางอุดมลักษณ์ เพ็งนรพัฒน์ ทั้ง 2 ท่าน ตกลงจะมาช่วยพรรคภูมิใจไทย มาช่วยพัฒนา จ.ศรีสะเกษ และถ้าจะให้เกิดความเป็นเอกภาพจะพัฒนา จ.ศรีสะเกษ ต้องเอาผู้แทนมาให้ได้ทุกเขต

ด้านนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบข้อสงสัยของกลุ่มกำนันผู้ใหญ่บ้านใน อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ถึงกระแสเรียกร้องของบางฝ่าย ให้มีการยุบกำนันผู้ใหญ่ว่า ตนในฐานะที่เคยเป็นนายกเทศมนตรีมา 8 ปี ยืนยันว่าจะไม่มีการยุบกำนันผู้ใหญ่บ้านแน่นอน อย่าไปเชื่อว่าจะมีการยุบ รวมถึงที่เรียกร้องไปถึงว่าจะให้มีการยุบผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ ยืนยันว่า ไม่มี เพราะการบริหารจะต้องมีศูนย์กลาง ส่วนภูมิภาค คือมีผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ และส่วนท้องถิ่น มีการแบ่งแยกหน้าที่การทำงานกันอย่างชัดเจนอยู่แล้ว และขอยืนยันว่าจะไม่มีการยุบกำนันผู้ใหญ่บ้านแน่นอน กำนันผู้ใหญ่บ้านจะอยู่คู่ฟ้าคู่บ้านแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง