ข้อดีของการ เขียนบทความออนไลน์ ที่เจ้าของธุรกิจยุคใหม่ต้องรู้

ยุคนี้คือยุคก้าวกระโดดของโลกออนไลน์ ที่ไม่ว่าใครหรือธุรกิจไหนต่างก็ต้องสร้างตัวตนของตัวเองให้โลดแล่นในออนไลน์ด้วยกันทั้งนั้น และแน่นอนว่าในแง่มุมของธุรกิจ การตลาดออนไลน์เข้ามามีส่วนอย่างมากต่อยอดขาย ซึ่งหนึ่งในกลยุทธ์ที่พลาดไม่ได้เลย นั่นก็คือ การเขียบทความออนไลน์ เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่ช่วยให้กลุ่มเป้าหมาย สามารถค้นหาหน้าเว็บไซต์ของคุณได้ง่ายมากขึ้น โดยในบทความนี้เราได้รวบรวมข้อดีของการ เขียนบทความออนไลน์ มาให้เจ้าของธุรกิจยุคใหม่ได้ทำความเข้าใจกันมากขึ้น ไปดูกันว่าจะมีความน่าสนใจอย่างไรบ้าง

  • การเขียนบทความออนไลน์ช่วย อัปเดตธุรกิจ โปรโมชั่น และข่าวสาร

        การเขียนบทความผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ถือเป็นการสื่อสารถึงลูกค้าได้ง่ายและเป็นพื้นฐานของการนำเสนอธุรกิจอยู่แล้ว ซึ่งในปัจจุบันการโฟกัสที่ออนไลน์นั้นมักจะได้ประสิทธิภาพมากกว่า เนื่องจากกลุ่มลูกค้านิยมใช้สื่อโซเชียลมีเดียในการค้นหาสินค้าและบริการ ช้อปปิ้งออนไลน์ รวมถึงติดตามข่าวสารโปรโมชั่น ต่างๆ มากกว่า ดังนั้นจึงหมายความว่า การเขียนบทความ ลงในแพลตฟอร์มออนไลน์ ย่อมสร้างโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงสินค้าของคุณได้รวดเร็ว พร้อมทั้งมีแนวโน้มที่ธุรกิจจะเติบโตได้ง่ายกว่าด้วยเช่นกัน

  •  การเขียนบทความ เพิ่มประสิทธิภาพ SEO ให้กับเว็บไซต์

         Search Engine Optimization หรือ SEO คือหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดออนไลน์ ที่ไม่ว่าธุรกิจไหนก็ต้องตามให้เท่าทันการพัฒนา เหตุผลก็เพราะว่าเป็นกระบวนการที่ช่วยผลักดันให้หน้าเว็บไซต์ของธุรกิจคุณถูกค้นพบได้ง่าย ๆ จากเว็บเบราว์เซอร์ยอดนิยมอย่าง Google โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญ คือ การเขียนบทความ เนื้อหา หรือ เว็บบล็อก ที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ประกอบกับเป็นเนื้อหาที่ได้รับความสนใจ สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการค้นหาเว็บไซต์มากขึ้น จึงทำให้การเขียนบทความส่งผลต่อธุรกิจของคุณไม่ต่างกับปัจจัยอื่น ๆ หากพูดให้เข้าใจง่ายมากขึ้น ก็เปรียบว่า การเขียนบทความ คือ ป้าย นิตยสาร หรือ หนังสือ ในโลกออนไลน์ หากธุรกิจคุณไม่มีสิ่งนี้ ย่อมล้าหลังตามไม่ทันคู่แข่งทางการตลาดแน่ ๆ

  •  การเขียนบทความช่วยดึงดูดลูกค้าเก่าและเพิ่มลูกค้าใหม่

         การเขียนบทความที่มีคุณภาพสามารถดึงดูดลูกค้าเก่าให้ได้ติดตามข่าวสาร โปรโมชัน รวมไปถึงสร้างความน่าสนใจให้กับลูกค้าใหม่ได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งในที่นี้เราสามารถเลือกบทความที่เหมาะสมกับแต่ละแพลตฟอร์มได้ ตัวอย่างเช่น การเขียนบทความออนไลน์ให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้า หรือ บริการ โดยเน้นไปที่เนื้อหาที่ลูกค้าต้องการ ทั้งนี้ยังเป็นเนื้อหาที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา (Evergreen Content ) พูดง่าย ๆ คือ เป็นเนื้อหาที่สดใหม่ตลอด มีคุณค่าในตัว พร้อมกับได้รับความสนใจอยู่ตลอดเวลา ซึ่งข้อนี้จะสอดคล้องกับหลักการ SEO ที่ส่งผลต่อการค้นหาผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้ดียิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง

  •  การเขียนบทความช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือ และสร้างเอกลักษณ์ให้แบรนด์

         ความน่าเชื่อถือของแบรนด์นับว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ไม่ว่าธุรกิจน้อยใหญ่ เพราะเป็นสิ่งสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าและบริการของคุณ ในแง่ของการใช้บทความในการสร้างความเชื่อมั่น แน่นอนว่าจะต้องใช้ลักษณะของคำให้เหมาะสมกับแบรนด์ สะท้อนภาพลักษณ์ที่ต้องการสื่อ รวมไปถึงการสร้างสรรค์คำโฆษณา สโลแกน ฯลฯ ให้เป็นที่จดจำ มีความแตกต่างกับคู่แข่งมากที่สุด ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นการใช้ประโยชน์จากการเขียนบทความได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยสร้างเอกลักษณ์ธุรกิจทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ได้ดียิ่งกว่า

  •  การเขียนบทความช่วยเพิ่มพื้นที่โฆษณาได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย

         หลายคนคงสงสัยแล้วว่า การเขียนบทความ จะช่วยเพิ่มพื้นที่โฆษณาได้แบบที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายจริงหรือ คำตอบคือ “จริง” ให้คุณลองจินตนาการตามเราว่า พื้นที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เป็นแหล่งสื่อสารฟรีที่ใครต่อใครต่างใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด หากคุณเขียนบทความคุณภาพได้น่าสนใจ และโพสต์ลงสื่อที่เหมาะกับคอนเทนต์นั้น ๆ ความรวดเร็วของโลกออนไลน์อาจทำให้ธุรกิจของคุณไปไกลได้เร็วกว่าทีคุณคาดคิดก็ได้

เป็นไงกันบ้างคะ กับข้อดีของการเขียนบทความที่เรามาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ สำหรับเจ้าของธุรกิจมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นกิจการ คงมีความเข้าใจมากขึ้นกว่าเดิมและมองหานักเขียนบทความมืออาชีพมาช่วยเสริมกลยุทธ์ทางการตลาดกันให้เร็วที่สุด ซึ่งเรื่องนี้จะง่ายขึ้นมาทันทีถ้าคุณรู้จักกับ Fastwork.co แพลตฟอร์มที่ช่วยให้คุณหานักเขียนบทความฟรีแลนซ์ได้ตรงใจภายในเวลาไม่นาน แถมยังสามารถเปรียบเทียบราคาจ้างงาน พูดคุย ปรึกษา ได้ก่อนตัดสินใจจ้างงาน ที่สำคัญคือมั่นใจได้ว่าไม่ทิ้งงานให้คุณรอเก้ออย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Social Media Marketing คืออะไร? สำคัญอย่างไรในยุคนี้?

ในยุคที่ดิจิทัลเข้าถึงการใช้ชีวิตประจำวันทุกแขนงแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า Social Media คืออีกหนึ่งเทคโนโลยียุคใหม่ ที่เข้ามามีบทบาททั้งด้านการงาน