Social Media Marketing คืออะไร? สำคัญอย่างไรในยุคนี้?

ในยุคที่ดิจิทัลเข้าถึงการใช้ชีวิตประจำวันทุกแขนงแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่า Social Media คืออีกหนึ่งเทคโนโลยียุคใหม่ ที่เข้ามามีบทบาททั้งด้านการงาน และชีวิตส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งในส่วนของธุรกิจแล้วนั้น Social Media ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สำคัญในการช่วยทำให้ธุรกิจประเภทต่างๆ ในทุกอุตสาหกรรมเติบโขึ้น สร้างยอดขายที่มากขึ้น แถมยังเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมหาศาล สำหรับคนที่อาจจะยังไม่รู้ว่าสำหรับในสาย Marketing หรือสายการตลาดนั้น Social Media Marketing คืออะไร และมีความสำคัญอย่างไร วันนี้เราขอพาทุกคนไปหาคำตอบพร้อมกัน

Social Media Marketing คืออะไร?

Social Media Marketing นั้นหมายถึงการทำการตลาดผ่านทางช่องทาง Social Media ที่เราใช้งานกันเป็นประจำอยู่ทุกวันนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นในแอปพลิเคชันในมือถือที่เป็นที่นิยมของคนทั่วโลกอย่าง Facebook, Twitter, Instagram, YouTube, LINE, TikTok หรือแอปพลิเคชันอื่นๆ อีกมากมาย ธุรกิจส่วนมากจึงนำประโยชน์จากความนิยมของผู้คนในการใช้งาน Social Media นี้มาทำการตลาด เพื่อทำการสื่อสารจากตัวองค์กรหรือธุรกิจ ไปยังผู้รับสาร นั่นก็คือลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง ที่นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์ธุรกิจแล้ว Social Media Marketing คือเครื่องมือที่สามารถช่วยเพิ่มยอดขายที่มากขึ้น และขยายฐานลูกค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ นี้อีกด้วย

Social Media Marketing ตอบโจทย์ธุรกิจยุคใหม่อย่างไรบ้าง?

  • สามารถช่วยให้ธุรกิจหรือร้านค้าสามารถเข้าถึงลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น แถมยังเป็นการช่วยขยายฐานลูกค้าได้อีกด้วย
  • สามารถสื่อสารข้อความ หรือสื่อต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว แถมยังสามารถสื่อสารได้ครอบคลุมผู้รับสารในจำนวนมาก
  • ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับธุรกิจ รวมทั้งลูกค้าได้ดี ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกรรม, การติดต่อสื่อสารระหว่างร้านค้าและลูกค้า รวมทั้งยังอำนวยความสะดวกในระบบการชำระเงินอีกด้วย
  • สามารถรับรู้ถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคผ่านทางแพลตฟอร์ม Social Media เหล่านั้นได้ ว่าผู้บริโภคมีความรู้สึกอย่างไรต่อตัวแบรนด์หรือตัวสินค้า ผ่านทางโพสต์หรือคอมเมนต์ที่พวกเขาได้แสดงความคิดเห็นนั่นเอง
  • สามารถนำเสนอสื่อต่างๆ ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ตัวอักษรที่เป็นคำโฆษณา (Copywriting),ภาพนิ่ง, ภาพเคลื่อนไหวหรือวิดีโอ รวมทั้งข้อความในรูปแบบเสียงอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับประโยชน์ดีๆ ที่ Social Media Marketing สามารถช่วยตอบโจทย์ทุกธุรกิจได้เป็นอย่างดี ซึ่งเราเชื่อว่าการรู้จักและมี Social Media Marketing ไว้ คือสิ่งที่จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตได้ทันโลกในยุคใหม่ได้มากขึ้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข้อดีของการ เขียนบทความออนไลน์ ที่เจ้าของธุรกิจยุคใหม่ต้องรู้

ยุคนี้คือยุคก้าวกระโดดของโลกออนไลน์ ที่ไม่ว่าใครหรือธุรกิจไหนต่างก็ต้องสร้างตัวตนของตัวเองให้โลดแล่นในออนไลน์ด้วยกันทั้งนั้น