มอริส ลาครัวซ์ x ประเทศไทย - ‘ทุกความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่มักถูกขับเคลื่อนด้วยสิ่งเล็กๆ ที่มีค่าเสมอ’

จากซ้ายไปขวา : มาร์ค เครบ ผู้บริหารองค์กร #tide, สเตฟาน วาเซอร์ กรรมการผู้จัดการ มอริส ลาครัวซ์, โทมัส สกอรี่ CEO องค์กร #tide, และ the Friends of Maurice Lacroix Brand ชิน - ชินวุฒ, ลีต้าร์ และ เบนซิลล่า

ภายหลังการประกาศถึงโครงการริเริ่มของ ไอคอน #ไทด์ (AIKON #tide) ขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) ได้เดินทางมุ่งหน้าสู่ภูเก็ต และร่วมกิจกรรมมากมายกับพันธมิตรในเอเชียของแบรนด์ อาทิ การทำความสะอาดชายหาด ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อช่วยให้ท้องทะเลอันดามันนอกชายฝั่งของประเทศไทยสะอาดยิ่งขึ้น พร้อมทั้งวัตถุประสงค์หลักของการยกระดับถึงการตระหนักรู้อันสำคัญว่า ทุกๆ คนนั้นสามารถมีส่วนร่วมและร่วมมือกันสร้างสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนได้ โดยกิจกรรมของแบรนด์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยนั้น ได้รวมไปถึงการมอบโอกาสการจ้างงาน การมอบเรือหางยาว สร้างโกดัง และสนับสนุนอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับใช้ในการเก็บรวบรวมขยะพลาสติก เป็นต้น นอกจากนี้ มอริส ลาครัวซ์ ยังร่วมสมทบทุนส่งเสริมโปรแกรมการศึกษาเรียนรู้ของภูมิภาค ในฐานะส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นในระยะยาว และแบรนด์นาฬิกาหรูนี้ ยังได้ตั้งเป้าหมายในการลดปริมาณขยะขวดพลาสติก 10 ล้านขวดจากท้องทะเล โดยได้ผ่านการสนับสนุนทางด้านการเงินเพื่อใช้ในการสมทบทุนเป็นสำคัญ

เพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ มอริส ลาครัวซ์ ได้เผยโฉมนาฬิกาอันน่าอัศจรรย์ อย่าง AIKON #tide ขึ้นในนครแห่งแสงแดดของไมอามี และในวันนี้ แบรนด์นาฬิกาสวิสหรูได้เริ่มขยายพื้นที่และความมุ่งมั่นในโครงการริเริ่มล่าสุดนี้ มาที่ภูเก็ตของประเทศไทย ซึ่งเป็นตัวเลือกของจุดหมายปลายทางในโซนภูมิภาคเขตร้อนของเอเชีย โดยภูมิภาคนี้ ถือว่าเป็นจุดหมายสำคัญของความพยายามสำหรับ มอริส ลาครัวซ์ ที่จะเริ่มต้นสร้างให้มหาสมุทรของเรานั้นสะอาดยิ่งขึ้น

โดยการทำงานร่วมกับ #tide ผู้เชี่ยวชาญแห่งสวิสในการ ‘นำขยะพลาสติกจากมหาสมุทรกลับมาใช้ หรืออัพไซคลิง’ ซึ่งเพิ่งได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติแห่ง สวิส เอธิคส์ อวอร์ด 2022 (Swiss Ethics Award 2022) โดย มอริส ลาครัวซ์ นั้นได้รับบทบาทหลักในการรักษา และสร้างให้มหาสมุทรสะอาดยิ่งขึ้น โดยแบรนด์นาฬิกาสวิสหรู รายนี้ได้ผสานความร่วมมือในระยะยาวร่วมกับเหล่าพันธมิตรต่างๆ เพื่อเก็บรวบรวมขยะขวดพลาสติกจากท้องทะเลอันดามันนอกชายฝั่งของประเทศไทย ทั้งยังสอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทที่จะมุ่งมั่นทุ่มเทในการลดปริมาณขยะขวดพลาสติก 10 ล้านขวดจากมหาสมุทร โดยผ่านการสนับสนุนทางการเงินที่สำคัญอีกด้วย

จากซ้าย: คุณโทมัส สกอรี่ CEO องค์กร #tide, คุณสเตฟาน วาเซอร์ กรรมการผู้จัดการ มอริส ลาครัวซ์, คุณมาร์ค เครบ ผู้บริหารองค์กร #tide

โดย มอริส ลาครัวซ์ ได้มอบทุนสำหรับเรือหางยาวของท้องถิ่นในการเก็บรวบรวมขยะพลาสติก และจ่ายเงินเดือนให้กับผู้เก็บรวบรวมขยะที่ถือเป็นภารกิจการทำงานที่สำคัญ และบริษัทยังสมทบทุนในการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่องสำหรับบรรดาเรือหางยาว โดยหลังจากที่ขยะเหล่านี้ได้ถูกเก็บรวบรวมมาแล้ว เพื่อนำไปจัดเก็บไว้ในโกดังที่สร้างจากทุนสนับสนุนของ มอริส ลาครัวซ์ เช่นกัน ซึ่งโกดังแห่งแรกนั้นได้ถูกสร้างขึ้นบนเกาะช้าง ภายใต้ความร่วมมือของ วิสาหกิจชุมชนรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม จังหวัดระนอง และเพื่อสร้างกระบวนการรีไซเคิลให้มีประสิทธิผล จึงมีความจำเป็น และมีความต้องการในการใช้อุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมาย อาทิ เครื่องกดอัด และรถยก เป็นต้น โดยมี มอริส ลาครัวซ์ เป็นผู้สมทบทุนสนับสนุนอุปกรณ์เหล่านี้ และท้ายสุด ด้วยความร่วมมือกับมูลนิธิ แจน แอนด์ ออสการ์ (Jan & Oscar Foundation) และ #tide ทาง มอริส ลาครัวซ์ จึงมีโอกาสได้ร่วมส่งเสริมโปรแกรมการศึกษาเรียนรู้ เพื่อให้เกิดการยกระดับความตระหนักรู้ถึงปัญหาและประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังกันต่อไปในอนาคต

เมื่อได้ขยะขวดพลาสติกที่เก็บรวบรวมจากท้องทะเลมาแล้ว ขยะเหล่านี้จะถูกคัดแยกและตัดฝอยเป็นเศษเล็กๆ จากนั้นจึงล้างและกดอัด ภายในบริเวณพื้นที่ใกล้กับจุดที่เก็บรวบรวม ก่อนจะขนส่งไปยังโรงงานอัพไซเคิลของ #tide ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเมื่อถึงที่ #tide พลาสติกชิ้นเล็กๆ นี้จะถูกผสมและผลิตเป็นเม็ดพลาสติกที่เล็กลง จากนั้นจึงผสานเข้ากันด้วยสูตรลับเฉพาะ กระทั่งได้มาเป็นพลาสติกอัพไซเคิล และในท้ายที่สุด วัสดุนี้จะถูกนำไปใช้สำหรับผลิตและสร้างสรรค์เป็นองค์ประกอบที่มีสีสันสดใสและสวยงามของนาฬิกา AIKON #tide โดยมาจากการใช้ขยะขวดพลาสติกถึง 17 ขวด เพื่อสร้างสรรค์นาฬิกาได้ 1 เรือน รวมไปถึงการผลิตบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ซึ่งนั่นยังหมายถึงการได้ช่วยลดปริมาณขยะขวดพลาสติกที่เป็นมลพิษต่อท้องทะเลไปแล้วไม่น้อยกว่า 17 ขวด

โครงการริเริ่มของ AIKON #tide นี้ มอริส ลาครัวซ์ได้ผนึกกำลังกับเหล่าพันธมิตรของแบรนด์ และแสดงให้เห็นว่าการดำเนินธุรกิจนั้น สามารถเดินหน้าได้ด้วยความรับผิดชอบและคำนึงถึงความจำเป็นที่แท้จริงของสังคมควบคู่กันไป และวันนี้ เรายังคงสนับสนุนให้ลูกค้าของเรา รวมถึงสมาชิก เอ็มแอล ครูว์ (ML Crew) สื่อมวลชน ผู้ประกอบการค้าปลีก และทุกๆ คนได้ร่วมกันกับเราในการปกป้องมหาสมุทร และสร้างชายหาดที่สะอาด รวมถึงกำจัดขยะอย่างรับผิดชอบ ที่เมื่อเราร่วมมือกันแล้ว ย่อมทำได้สำเร็จ!

จากซ้าย: คุณทีโบว์ เบ้นซ์ ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์และการตลาด มอริส ลาครัวซ์ ระดับสากล, คุณมาแซล กู้ด ผู้อำนวยการฝ่ายขาย มอริส ลาครัวซ์ ระดับโกลบอล, คุณชิน ชินวุฒ อินทรคูสิน มอริส ลาครัวซ์ Friends of the Brand, คุณรวิศ เหตานุรักษ์ ผู้จัดการแบรนด์ มอริส ลาครัวซ์ ประเทศไทย

โดยล่าสุดในวันที่ 18-20 พฤษภาคม ที่ผ่านมา Maurice Lacroix ร่วมกับ #tide ได้เชิญสื่อมวลชนจากทั่วภูมิภาคเอเชีย และลูกค้าคนพิเศษเข้าร่วมงาน ‘Maurice Lacroix #tide Event in Phuket 2022’ เพื่อร่วมทำกิจกรรมอนุรักษ์ท้องทะเล ณ หาดลายัน จ.ภูเก็ต โดยในงานนี้นำทีมโดยผู้บริหารระดับสูงของ มอริส ลาครัวซ์ ที่บินตรงจากสวิสเซอร์แลนด์มาร่วมกิจกรรมที่ภูเก็ตด้วยตัวเอง Mr. Stephane Waser (สเตฟาน วาเซอร์) – Managing Director, Mr. Marcel Gut (มาแซล กู้ด) - Global Sales Director, Mr. Thiebaut Bentz (ทีโบว์ เบ้นซ์) - International Product & Marketing Director, Mr. Hugo Da Silva (ฮิวโก้ ดาซิลวา) – International Sponsoring and Event Manager และ คุณรวิศ เหตานุรักษ์ – Brand Manager มอริส ลาครัวซ์ ประเทศไทย ร่วมกับ Mr. Thomas Schori (โทมัส สกอรี่) ผู้ก่อตั้งองค์กร #tide นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่าน ช่วยกันเก็บขยะพลาสติกจากบริเวณชายหาด โดยได้รับความร่วมมือจาก กลุ่มวิสาหกิจชุมชนรีไซเคิลเพื่อสิ่งแวดล้อม จ.ระนอง ส่งตัวแทนอาสาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจกับผู้เข้าร่วมงาน ในการอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเลให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ มอริส ลาครัวซ์ ‘AIKON #tide Camo Limited Edition’ นาฬิการักษ์โลก คอลเลคชั่นใหม่

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 นาฬิกาสวิสแบรนด์หรู มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) ได้จัดงานเปิดตัวนาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ ไอคอน ไทด์ คาโม ลิมิเต็ดอีดิชั่น ( AIKON #tide Camo Limited Edition )

Maurice Lacroix ร่วมกับ ML Club Thailand ฉลองความสำเร็จ พร้อมกับงานเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ ML Club Thailand Limited Edition

Maurice Lacroix (มอริส ลาครัวซ์) แบรนด์นาฬิกาสวิสหรู ร่วมกับ ML Club Thailand จัดงานฉลองเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ ML Club Thailand Limited Edition เอาใจเหล่าสมาชิกของ ML Club Thailand

มอริส ลาครัวซ์ ปองโตส เอส ไดฟเวอร์ X ลีเดีย ลีอิช เปิดตัวฝั่งเอเชียที่เกาะสมุย

ปีนี้ มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) เลือกศูนย์กลางการจัดงานเปิดตัวนาฬิกานักดำน้ำ ปองโตส เอส ไดเวอร์ (PONTOS S Diver) ปี 2566 สำหรับภูมิภาคเอเชียขึ้นที่ประเทศไทย ณ โรงแรมหรู W Hotel บนเกาะสมุย

มอริส ลาครัวซ์ ปองโตส เอส ไดฟเวอร์ X ลีเดีย ลีอิช

ปีนี้ มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) ภูมิใจเปิดตัว ปองโตส เอส ไดฟเวอร์ (PONTOS S Diver) นาฬิกาเจเนอเรชั่นใหม่ที่ไม่หวั่นเกรงต่อสภาวะท้าทายของโลกใต้น้ำด้วยการหวนคืนสู่นาฬิกานักดำน้ำ

ก้าวแรกต้องแตกต่าง มอริส ลาครัวซ์ คลับ ไทย อิดิชั่น

ครั้งแรกกับการสร้างประวัติศาสตร์ของ MAURICE LACROIX ในการนำเสนอนาฬิการุ่นพิเศษ สำหรับแฟนคลับในประเทศไทย ที่เน้นดีไซน์สะท้อนมาจากมุมมองของกลุ่มสมาชิกภายในคลับ

นาฬิกา มอริส ลาครัวซ์ ไอคอน ไทด์ เอ็กซ์ เบนซิลล่า ดังไกลถึงประเทศญี่ปุ่น

นาฬิกา AIKON #tide X BENZILLA คอลเลคชั่นที่ต่อยอดความสำเร็จจากประเทศไทยไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกด้วยการเดินทางไปร่วมเปิดงานและโชว์ผลงานแบบเต็มๆ