เปิดตัวเบอร์เกอร์เนื้อโปรตีนจากจุลินทรีย์ครั้งแรกของเมืองไทยก้าวสำคัญของธุรกิจอาหารผลงานความร่วมมือระหว่าง Lin Innovation, สวทช. และ Absolute Plant

ด้วยจุดเด่นของ “มัยคอโปรตีน” ที่สามารถนำมาต่อยอดในธุรกิจอาหารได้อย่างหลากหลายตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่มองหาอาหารทางเลือกทดแทนเนื้อสัตว์ อาทิผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติ, อาหารเจ อีกทั้งมัยคอโปรตีนยังเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มคนรักสุขภาพ ที่สามารถเลือกรับประทานเพื่อตอบโจทย์การดูแลสุขภาพ เนื่องจากมัยคอโปรตีนเป็นอาหารที่ไม่มีคอเลสเตอรอล คาร์โบไฮเดรตต่ำ มีไฟเบอร์, วิตามิน, เบต้ากลูแคนและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน ซึ่งดีต่อสุขภาพของผู้รับประทานและยังช่วยแก้ปัญหาสำหรับผู้ต้องการโปรตีนที่แพ้อาหารประเภทถั่วและอยากเลี่ยงการทานเนื้อสัตว์ได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ในกระบวนการผลิตมัยคอโปรตีน ยังสามารถลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นอย่างมาก โดยกระบวนการผลิตมัยคอโปรตีนจะสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่ากระบวนการผลิตอาหารทั่วไปถึง 90% ทั้งยังใช้พื้นที่ในการผลิตน้อย รวมถึงลดการใช้น้ำและปล่อยของเสีย การผลิตในทุกขั้นตอนจะปราศจากการใช้ยาปฏิชีวนะ และสารเคมีที่เป็นอันตรายปลอดภัยต่อคน สัตว์ และสิ่งแวดล้อม

ด้านธุรกิจและการตลาดผู้บริหาร Lin Innovation และ Absolute Plant  กล่าวร่วมกันว่าจากกระแสอาหารทางเลือกในปัจจุบันมีผู้บริโภคให้ความสนใจเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก สังเกตได้จากกลุ่มอาหารจากพืช (Plant-Based Food) ที่มีมูลค่าตลาดมากกว่า 1,000 ล้านบาทในประเทศไทย จึงมั่นใจว่ามัยคอโปรตีนจะสามารถสร้างมูลค่าและความสนใจในตลาดธุรกิจอาหารได้เป็นอย่างมาก เป็นหนึ่งในกลุ่มอาหารทางเลือกใหม่ที่น่าลงทุนและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดีในอนาคต

จุดเริ่มต้นของความสำเร็จในครั้งนี้ได้เกิดขึ้นจาก Lin Innovation โดยกลุ่มน้ำตาลไทยรุ่งเรืองหรือที่รู้จักกันในแบรนด์ “น้ำตาลลิน” ได้ร่วมมือกับ ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) สวทช.ทำการวิจัยพัฒนาการใช้ประโยชน์ของโปรตีนจากจุลินทรีย์หรือมัยคอโปรตีนได้สำเร็จและได้นำมาร่วมต่อยอดโดย บริษัท Global Food Trading Co., Ltd. ได้เข้ามาร่วมพัฒนาจนเป็นเบอร์เกอร์เนื้อมัยคอโปรตีนให้คนทั่วไปได้ลองทานกันเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้จะสามารถสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจอาหารของไทยได้อย่างแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียด หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่กลุ่มน้ำตาลไทยรุ่งเรือง https://www.trrgroup.com/

Global Food Trading Co., Ltd. https://bit.ly/3NuHxrz

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนอากาศสะอาดเคลื่อนที่ นวัตกรรมลดฝุ่นพิษ

ในวันที่ค่าฝุ่น PM2.5 เป็นภัยต่อสุขภาพ ประชาชนจะได้รับคำเตือนให้ลดกิจกรรมกลางแจ้งเมื่อค่าฝุ่นอยู่ในระดับสีส้ม แต่ถ้าขั้นวิกฤตระดับสีแดงให้งดกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่สามารถไปพักผ่อนหย่อนใจในสวนสาธารณะที่เป็นพื้นที่จุดเสี่ยง  จากปัญหาฝุ่นพิษจุดประกายให้เกิดโครงการ

IRPC ต่อยอดพัฒนาปุ๋ยหมีขาว 4 สูตรใหม่ หนุนเกษตรกรลดต้นทุน-เพิ่มผลผลิตกว่า 20%

IRPC เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมปุ๋ยหมีขาว 4 สูตรใหม่ ใช้งานง่าย มีความปลอดภัย เพื่อตอบโจทย์เกษตรกรช่วยเพิ่มผลผลิตกว่า 20% และลดต้นทุนการผลิต พร้อมยกระดับมาตรฐานเกษตรกรรม เอื้อเกษตรกรเติบโตอย่างยั่งยืน

Apple เปิดตัว ไอโฟน 15 อย่างเป็นทางการ ครั้งแรกหันมาใช้เป็นสาย 'ยูเอสบี-ซี'

Apple บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของบริษัท อย่าง ไอโฟน 15 (iphone15) เป็นที่เรียบร้อยวานนี้