“ปลัดฯ จตุพร” นำ ทส. ปลูกยางนา ร่วมเพิ่มพื้นที่สีเขียว เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2565

เมื่อวันที่  3 มิ.ย.นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) นำเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวง ร่วมปลูกต้นยางนา เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2565 และเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบริเวณอาคารสำนักงาน ณ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

นายจตุพร กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี วันที่ 3 มิถุนายน 2565 นี้ รัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ ทส. โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส. ได้เชิญชวนพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ร่วมปลูกต้นไม้ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับประเทศไทย เพื่อร่วมกันเฉลิมพระเกียรติ และทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล ในวันนี้ กระทรวงฯ จึงได้นำเจ้าหน้าที่ร่วมกันปลูกต้นยางนาในบริเวณกระทรวงฯ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว และสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้กับบริเวณอาคารสำนักงาน

“ในโอกาสนี้ จึงอยากขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ตลอดจนหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันปลูกต้นไม้อย่างน้อยคนละ 1 ต้น ตลอดทั้งปี ในพื้นที่อาคารสำนักงาน บ้านเรือน พื้นที่สาธารณะ หรือพื้นที่รกร้างว่างเปล่าต่าง ๆ เพื่อร่วมกันสร้างพื้นที่สีเขียวของประเทศไทยให้เพิ่มขึ้น สำหรับประชาชน หรือหน่วยงานที่ต้องการกล้าไม้สำหรับปลูก กระทรวงฯ ได้มอบหมายให้กรมป่าไม้จัดเตรียมกล้าไม้พันธุ์ดีไว้สำหรับแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยสามารถติดต่อขอรับกล้าไม้ได้ที่ กรมป่าไม้ สำนักส่งเสริมการปลูกป่า ส่วนผลิตกล้าไม้ หมายเลขโทรศัพท์ 0 -2561 - 4292 ถึง 3 ต่อ 5551 ในส่วนภูมิภาคสามารถติดต่อขอรับกล้าไม้ ได้ที่ศูนย์หรือสถานีเพาะชำกล้าไม้ในสังกัดกรมป่าไม้ทั่วประเทศ ทั้งนี้ สามารถสืบค้นข้อมูลหน่วยเพาะชำกล้าไม้ได้ที่ www.forest.go.th/nursery” นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทส. ส่งมอบความสุขวันสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ยกเว้นค่าบริการท่องเที่ยวป่านันทนาการ 3 แห่ง

พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายขับเคลื่อนด้านการจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบป่านันทนาการ

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์

'ทักษิณ' สักการะ 'ครูบาศรีวิชัย' ปลัดกระทรวง-อธิบดี-คนเสื้อแดง รอต้อนรับ

ที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ นายทักษิณ พร้อมด้วย นายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยบรรดาลูกเขย และหลานๆนายทักษิณ เข้าสักการะครูบาศรีวิชัย

'พัชรวาท' เข้าสภาแล้ว! ตอบกระทู้ถาม สว.

'พัชรวาท' มาตอบกระทู้ สว. ปมเปิดเอกชนปลูกป่าชายเลน แจงส่งเสริมระบบนิเวศน์ ได้คาร์บอนเครดิต เอื้อประโยชน์ชุมชน ยันเดินหน้าต่อตามนโยบายรัฐบาล

‘13 มีนาคม วันช้างไทย’ ทส. - อ.อ.ป. มุ่งสื่อสารให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญ ‘การอนุรักษ์ช้างไทย’ ... พร้อมดึงพลังสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ‘สร้างคุณค่า - เชิดชูเกียรติช้างไทย’

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2567) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) จัดแถลงข่าวในประเด็น “13 มีนาคม วันช้างไทย”