สายด่วน 1506 รู้ชัด ตอบทุกปัญหาประกันสังคม

สิทธิประกันสังคม เป็นหนึ่งในสิทธิหลักประกันคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน ซึ่งให้การดูแลตั้งแต่แรกเกิด จนเสียชีวิต อีกทั้งยังมีกลุ่มผู้ประกันตนที่ได้รับสิทธิไม่ว่าจะเป็น มาตรา 33 มาตรา 39 หรือมาตรา 40 กระจายอยู่ทั่วประเทศมากกว่า 23 ล้านคน และแน่นอนว่า รายละเอียดเชิงลึกของสิทธิประกันสังคมมีอยู่หลายส่วน ซึ่งล้วนเป็นประโยชน์กับผู้ประกันตน ดังนั้น หากมีข้อสงสัย หรือต้องการคำตอบ สำนักงานประกันสังคม ย้ำ สายด่วน 1506 รู้ชัด ตอบได้ รวดเร็ว

สายด่วนประกันสังคม 1506 เป็นช่องทางการบริการหนึ่งของสำนักงานประกันสังคม ที่มีความสะดวกรวดเร็ว ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีช่องทางสื่อออนไลน์ต่าง ๆ ที่ประกันสังคมเชื่อมโยง ให้บริการแก่ผู้ประกันตน อาทิ ตอบข้อสงสัยผ่าน Web Chat หรือจะฝากข้อความทาง Facebook Fanpage แต่เบอร์โทรศัพท์สายด่วน 1506 ก็ยังเป็นช่องทางสำคัญสำหรับผู้ประกันตน เนื่องจากผู้ประกันตนประกันสังคม มีความแตกต่าง หลากหลายกลุ่ม บางรายอาจไม่สะดวกในการใช้งานผ่านระบบอินเทอร์เน็ต อาทิ กลุ่มผู้สูงอายุ กลุ่มแรงงานต่างด้าว กลุ่มรับจ้างอิสระ ม.40 เป็นต้น

ดังนั้น สายด่วน 1506 จึงเปรียบเสมือนเพื่อนคู่ใจผู้ประกันตน ที่หากผู้ต้องการตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาล / โรงพยาบาลตามสิทธิฯ การนำส่งเงินสมทบ ถามยอดเงินออม หรือสิทธิประกันสังคมอื่นๆ สามารถโทรถามได้ทันที นอกจากนี้ 1506 ยังเพิ่มบริการใหม่ ซึ่งเป็นช่องทางการสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ได้อีกด้วย เพียงกดโทรออก ก็สามารถเลือกสมัครรับความคุ้มครองได้ตามความสะดวก นับว่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางของประกันสังคมที่ประชาชนนิยมใช้บริการในหมวดดังกล่าว เพราะมีความสะดวกรวดเร็ว ทั้งยังสามารถสื่อสารสองทาง มีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการตอบคำถามให้คำแนะนำได้อีกด้วย

ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับทราบข้อมูลข่าวส่ารจากสำนักงานประกันสังคมอย่างต่อเนื่อง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือหากมีข้อสงสัยในเรื่องต่างๆ สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานประกันสังคม กทม.พื้นที่ / จังหวัด / สาขาทุกแห่ง และที่สำคัญ ท่องให้ขึ้นใจ สายด่วน 1506 ตลอด 24 ชม.ไม่เว้นวันหยุดราชการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

สมาคมสถาปนิกสยามฯ เชิญชวนเข้าร่วมงาน "สถาปนิก’67"

สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เชิญชวนคนในแวดวงสถาปนิก นักออกแบบ ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์-ก่อสร้าง นักเรียน นักศึกษา และประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมงานสถาปนิก’67

IRPC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ e-Meeting

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) ได้จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 (AGM) ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting)

ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ

วันที่ 19 เมษายน 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ และนางสาวนภสร ลำธารทอง รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการสื่อสารแบรนด์และสื่อสารองค์กร

ดิจิทัลเด็นทัลเซ็นเตอร์ “รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง” นวัตกรรมล้ำ แห่งแรกในไทยให้บริการครบจบ ใน 1 วัน

โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง อีกหนึ่งตัวเลือกโรงพยาบาลระดับพรีเมี่ยมของไทย มุ่งมั่นยกศักยภาพสู่การเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ

LH Bank จับมือ SF Cinema มอบโปรโมชันพิเศษเอาใจคนรักหนัง รับฟรี! บัตรชมภาพยนตร์ มูลค่า 260 บาท เมื่อเปิดบัญชีออมทรัพย์ดิจิทัล บียู เวลท์

นายเคลวิน ฟู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้ารายย่อย ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank เปิดเผยว่าในปี 2566 ที่ผ่านมาธนาคารใช้กลยุทธ์ผนึกกำลังความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ