อ.อ.ป. เปิดตัว ‘เก้าอี้รุ่นสบายใจ’ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ โชว์เทคนิคการผสมผสานระหว่าง ‘ไม้สักและหวาย’ ได้อย่างลงตัว

นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เปิดเผยว่า การดำเนินงานด้านการปลูกสร้างสวนป่าเศรษฐกิจและส่งเสริมการบริหารจัดการป่าไม้อย่างยั่งยืนสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ในหลายๆ ด้าน อาทิ การฟื้นฟูระบบนิเวศ การดูดซับก๊าซเรือนกระจก ลดการทำลายป่าธรรมชาติ การประกอบธุรกิจงานด้านอุตสาหกรรมไม้ถือเป็นอีกหนึ่งในธุรกิจที่ อ.อ.ป. ให้ความสำคัญ ซึ่ง อ.อ.ป. จะใช้กลยุทธ์ในการสร้างความพึงพอใจของผู้ซื้อเป็นสิ่งสำคัญ คำนึงถึงการใช้ประโยชน์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ตลอดจนมีการเลือกสรรวัตถุดิบด้วยความใส่ใจ ออกแบบและผลิตโดยช่างฝีมือที่มากด้วยประสบการณ์ ทำให้ผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักของ อ.อ.ป. เป็นที่รู้จักในเรื่องของความสวยงาม คงทน แข็งแรง

และในปี 2565 นี้ อ.อ.ป. ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักชุดใหม่ ‘เก้าอี้รุ่นสบายใจ’ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักที่ อ.อ.ป. พัฒนาต่อยอดให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีลูกเล่นผสมผสานระหว่างอุตสาหกรรมไม้สักและหัตถกรรมจักสานหวาย โดยมีแนวคิดว่า อยากให้ทุกๆ วันเป็นการพักผ่อนที่แสนสบายและใกล้ชิดกับธรรมชาติสำหรับ ‘เก้าอี้รุ่นสบายใจ’ เป็นความลงตัวของไม้สักและหวาย โดยช่างฝีมือหัตถกรรมจักสานจากจังหวัดน่าน ที่มี ความชำนาญจะเป็นผู้ถักทอหวายไส้และแก่นหวายเป็นส่วนต่างๆ ประกอบกับโครงสร้างที่ทำมาจากไม้สัก และผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สักชิ้นนี้ได้ถูกออกแบบอย่างใส่ใจสรีระของผู้ใช้งานอีกด้วย

ผอ.อ.อ.ป. กล่าวทิ้งท้ายว่า หากท่านใดสนใจผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ไม้สัก ‘เก้าอี้รุ่นสบายใจ’ หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ สามารถติดต่อโดยตรงกับ ศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงมาตรฐานอุตสาหกรรมไม้  อำเภอร้องกวาง จังหวัดแพร่ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085 106 7480 หรือ Line id : @RKTEAK (มี @ ข้างหน้า)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร "องค์กรพัฒนาคุณธรรม" ประจำปี 2566

นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เป็นผู้แทนปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรม

อ.อ.ป. ผสานความร่วมมือ กรมป่าไม้ และ ม.เกษตรฯ ลงนามความร่วมมือ “โครงการขยายผลงานวิจัยไม้เศรษฐกิจพันธุ์ดีสู่ประชาชน”

วันนี้ (29 มีนาคม 2567) นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ และ นายดำรง ศรีพระราม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

อ.อ.ป. - ส.คช. จัดงาน “วันช้างไทย 2567” มุ่งหวังคนไทยเชิดชูเกียรติ – เห็นคุณค่าของช้างไทย

วันนี้ (13 มีนาคม 2567) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “วันช้างไทย ประจำปี 2567” โดยมี นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และนายสุกิจ จันทร์ทอง

‘13 มีนาคม วันช้างไทย’ ทส. - อ.อ.ป. มุ่งสื่อสารให้คนไทยเห็นถึงความสำคัญ ‘การอนุรักษ์ช้างไทย’ ... พร้อมดึงพลังสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ‘สร้างคุณค่า - เชิดชูเกียรติช้างไทย’

วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2567) กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) จัดแถลงข่าวในประเด็น “13 มีนาคม วันช้างไทย”

อ.อ.ป. จับมือ SCGC ลงนาม MOU ศึกษา วิจัย การบริการจัดการป่าไม้และคาร์บอนเครดิต

วันนี้ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ โดย นายจอง มงคลสกุลฤทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยพัฒนาและสารสนเทศ เป็นผู้แทน อ.อ.ป.

อ.อ.ป. ร่วมจัดงานวันเด็กฯ โซนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ธีม “รวมพลังเด็กไทย ร่วมใจลดโลกเดือด” ณ ทำเนียบรัฐบาล

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) โดยนายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ พร้อมด้วย นายธีระยุทธ กลัดพรหม