“บ้านปู เน็กซ์” แต่งตั้ง CEO พร้อมนำทัพมุ่งขับเคลื่อนอนาคตพลังงานยุคใหม่

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง “นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด หนึ่งในธุรกิจเรือธงของกลุ่มบ้านปู เพื่อร่วมขับเคลื่อนภารกิจสำคัญในการสร้างอนาคตพลังงานที่ยั่งยืน เร่งขยายพอร์ตพลังงานสะอาดและเทคโนโลยีพลังงาน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และเชื่อมต่อระบบนิเวศธุรกิจที่สอดรับกับเทรนด์พลังงานยุคใหม่

ก่อนที่จะก้าวมาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายสินนท์ มีประสบการณ์ด้านการบริหารเชิงกลยุทธ์ที่หลากหลายในบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ทั้งด้านการเงิน การลงทุน และการบริหารโครงการ โดยเป็นผู้มีส่วนร่วมในโครงการเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ และการตัดสินใจด้านการเงินและสินทรัพย์มากมาย รวมถึงเป็นหนึ่งในผู้ร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนผ่านองค์กร (Banpu Transformation) นายสินนท์ ถือเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มีความเป็นผู้นำ กล้าตัดสินใจ และมีแนวคิดแบบ Growth Mindset ที่มุ่งไปข้างหน้า มองเป้าหมายระยะยาว รวมถึงมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี ซึ่งถือเป็นอาวุธสำคัญของผู้นำธุรกิจในอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยนายสินนท์ สำเร็จการศึกษาด้านการจัดการธุรกิจ การตลาด และการเงินระหว่างประเทศ จากประเทศอังกฤษ

นายสินนท์ ว่องกุศลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บ้านปู เน็กซ์ จำกัด กล่าวว่า “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการของบ้านปู ให้มาสานต่อวิสัยทัศน์และเจตนารมณ์ในการดำเนินธุรกิจ ผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้ และเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังที่พร้อมนำทัพธุรกิจที่สำคัญและเป็นหนึ่งในเรือธงของบ้านปู โดยตลอดเส้นทาง ในการทำงานกับกลุ่มบ้านปู ผมใช้ Passion เป็นพลังขับเคลื่อนในการทำงาน ให้ความสำคัญกับทั้งเรื่องความรับผิดชอบ (Responsibility) และความเชื่อมั่นในความเป็นไปได้ (Possibility) จึงมองหาโอกาสในการสร้างการเติบโตให้องค์กรในมิติต่างๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้ ผมยึดหลักการบริหารงานด้วยความเร็ว คิดรอบด้าน ลงมือไว ถูกต้อง และแม่นยำ เพื่อก้าวให้ทันโลกธุรกิจ และเทรนด์พลังงานที่เปลี่ยนแปลง อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้องค์กรประสบผลสำเร็จ คือ ทีมเวิร์ค ผมสนับสนุนให้ทุกคนคิดนอกกรอบอย่างสร้างสรรค์ และทำงานด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ พร้อมร่วมมือกันขับเคลื่อนทีมไปสู่เป้าหมายแห่งความสำเร็จด้วยกัน”

ภารกิจสำคัญหลังเข้ารับตำแหน่งของนายสินนท์ คือการขับเคลื่อนธุรกิจทั้ง 5 กลุ่ม ได้แก่ ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน ธุรกิจแบตเตอรี่ ธุรกิจซื้อขายไฟฟ้า ธุรกิจอี-โมบิลิตี้ และธุรกิจพลังงานฉลาด ให้เติบโตอย่างยั่งยืน ภายใต้กลยุทธ์ Greener & Smarter และหลักการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล หรือ ESG ของกลุ่มบ้านปู เดินหน้าเพิ่มการลงทุน ขยายพอร์ตธุรกิจทั้งในไทยและต่างประเทศ เพิ่มกำลังการผลิตพลังงานสะอาด ผนึกพันธมิตร เพื่อเสริมความแข็งแกร่งระบบนิเวศทางธุรกิจ รวมถึงต่อยอดโซลูชันพลังงานฉลาดเพื่อความยั่งยืนที่สอดรับกับเมกะเทรนด์ด้านพลังงานและโลกธุรกิจยุคใหม่ และเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน โดยนำเทคโนโลยีขั้นสูงและยึดความต้องการและปัญหาของลูกค้ามาเป็นตัวขับเคลื่อนการดำเนินงาน

“กลุ่มบ้านปูฯ กำลังมุ่งสู่เส้นทางการสร้างความยั่งยืนทางพลังงานให้กับโลกที่สะอาดขึ้น ฉลาดขึ้น และเชื่อมต่อกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งบ้านปู เน็กซ์ ถือเป็นบริษัทลูกที่มีความยืดหยุ่นที่สามารถสร้างการเติบโตที่ก้าวกระโดดให้กับกลุ่มบ้านปูฯ ในฐานะผู้บริหารของบ้านปู เน็กซ์ ผมมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนองค์กรก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานสะอาดในอนาคต ส่งมอบโซลูชันพลังงานที่ไร้ขีดจำกัดให้กับทุกภาคส่วน และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับผู้คน สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมต่อยอดการเปลี่ยนผ่านให้ “กลุ่มบ้านปู” มุ่งสู่การเติบโตที่ยั่งยืน” นายสินนท์ กล่าวเพิ่มเติม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ ศุภชัย' เปิดตัว 'A Entertainment' ผลิตงานด้านบันเทิงครบวงจร

เป็นทั้งนักปั้นดารามือทอง เป็นทั้งผู้จัดละคร และล่าสุด เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร ก็เปิดตัวในฐานะซีอีโอ เจ้าของบริษัท เอ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (A Entertainment) ซึ่งตั้งใจจะผลิตงานด้านบันเทิงอย่างครบวงจร โดยเริ่มต้นจากการปั้นนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่ ออกสื่อโซเชียล

OR เปิดตัว CEO คนใหม่ ‘ดิษทัต ปันยารชุน’

CEO OR คนใหม่ พร้อมสานต่อวิสัยทัศน์ “Empowering All toward Inclusive Growth” เสริมความ แข็งแกร่งให้กับธุรกิจเดิม และสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมาย “OR’s SDG”  หรือ SDG ในแบบฉบับของ OR ในการเพิ่มโอกาสที่จะเติบโตเคียงข้างชุมชน เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิด “RISE OR” หรือ “ติดปีก OR” ให้ทะยานไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ตั้ง ‘ชาย เอี่ยมศิริ’ นั่งซีอีโอการบินไทยมีผล 1 ก.พ.66

‘การบินไทย’แต่งตั้ง “ชาย เอี่ยมศิริ” ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มีผล 1 ก.พ.66 ชูนำองค์กรเข้าสู่การแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ ผลักดันรายได้สู่เป้าหมาย เพื่อให้การฟื้นฟูกิจการสำเร็จลุล่วงตามแผน

“บ้านปู เน็กซ์” ส่ง “สมาร์ทเซฟตี้ แพลตฟอร์ม” ช่วยเซฟธุรกิจรอบด้าน ยกระดับความปลอดภัย-บริหารงานง่าย-เพิ่มรายได้ระยะยาว

‘บ้านปู เน็กซ์’ ต่อยอดความสำเร็จโครงการสมาร์ทเซฟตี้โซน 2 ชุมชนในจังหวัดภูเก็ต ล่าสุดพัฒนา ‘สมาร์ทเซฟตี้ แพลตฟอร์ม’ (Smart Safety Platform)