เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร วันอาสาฬหบูชา ลงพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์ ร่วมกับชมรมจิตสาธารณะซีพี ออลล์ และพนักงานเซเว่น ณ วัดบางพูดใน จ.นนทบุรี

โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร  "แต่งแต้มเติมบุญ" เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาที่พุทธศาสนิกชนจะร่วมกันเข้าวัดเพื่อประกอบศาสนพิธีร่วมกัน โดยพุทธปัญญาชมรม พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงานร้านเซเว่น อีเลฟเว่น จิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ได้ร่วมกันสวดมนต์ ไหว้พระเข้าวัดทำบุญและทำกิจกรรมจิตสาธารณะไปพร้อมกัน ด้วยการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ในการทำความสะอาดบริเวณวัด สนับสนุนอุปกรณ์สำหรับปรับปรุงทาสีกำแพง ณ วัดบางพูดใน ปากเกร็ด นนทบุรี

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ประธานพุทธปัญญาชมรมและประธานชมรมจิตสาธารณะซีพี ออลล์

นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ ในฐานะประธานพุทธปัญญาชมรมและประธานชมรมจิตสาธารณะซีพี ออลล์ กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานพระพุทธศาสนา และเปิดโอกาสให้ผู้บริหาร พนักงาน และประชาชนได้ร่วมทำบุญใหญ่ นอกจากการไหว้พระ สวดมนต์ ฟังธรรม ถวายผ้าป่า แล้วยังได้จัดให้มีการกวาดลานวัด ปรับภูมิทัศน์วัด และสนับสนุนอุปกรณ์ในการบูรณะทาสีกำแพงวัดไปพร้อมกัน ซึ่งก็เป็นการทำบุญในอีกรูปแบบหนึ่ง"

"โครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯเป็นหนึ่งในกิจกรรมดีๆ ที่ทางซีพี ออลล์ได้ดำเนินต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 26  แล้ว ในช่วงโควิด 19 ได้เปิดให้ประชาชนที่สนใจได้ร่วมฟังธรรมะสวดมนต์ผ่าน live สดไปพร้อมๆกับพนักงานเพื่อให้ทุกคนนำธรรมะไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต  และในโอกาสวันสำคัญทางศาสนา ทางซีพี ออลล์ จึงได้จัดเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯสัญจร โดยผนวกกิจกรรมธรรมะกับกิจกรรมจิตสาธารณะซีพี  ออลล์เพื่อให้พนักงานได้ร่วมทำบุญ ทำนุบำรุงพุทธศาสนาไปพร้อมๆกันในวันเดียว โดยจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่ทางซีพี ออลล์ ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องปีนี้เป็นปีที่ 10 ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งของภาคเอกชนที่จะช่วยประเทศชาติได้ เซเว่นฯไปอยู่ที่ไหนก็จะช่วยดูแลสังคม ชุมชน"

นายยุทธศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ซีพี ออลล์ มีการปลูกฝังพนักงานในด้านการมีจิตสาธารณะ และนโยบายส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมตามหลักพุทธศาสนา ซึ่งทุกๆ วันศุกร์ของสัปดาห์ ใน 1 เดือนจะมี 3 สัปดาห์ ที่นิมนต์พระคุณเจ้าจากวัดต่างๆ มาแสดงธรรมเทศนาให้พนักงานได้ฟังทุกวันศุกร์ช่วงเที่ยงและหนึ่งสัปดาห์ของเดือนจะเชิญฆราวาสที่มีชื่อเสียงมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ธรรมะกัน นอกเหนือจากพนักงานแล้วยังมีประชาชนในย่านสีลมและผู้ที่สนใจร่วมทำบุญ ฟังธรรมบรรยาย เพื่อสร้างพื้นที่ธรรมะสำหรับคนเมือง และได้นำธรรมะที่ได้ฟังไปปรับประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงาน

“นอกจากโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ นี้ยังมีการจัดสอบธรรมศึกษาซึ่งดำเนินการมาแล้ว 20 ปี โดยซีพี ออลล์ ได้รับอนุญาตให้ใช้สถานที่ของบริษัทเป็นสถานที่สำหรับสอบนักธรรม และพนักงานของบริษัทได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสอบธรรมศึกษาชั้นตรี ชั้นโท และชั้นเอก ปัจจุบันมีพนักงานได้เข้าร่วมสอบธรรมศึกษาแล้วจำนวนกว่า 13,500 คน สำหรับกิจกรรมแต่งแต้มเติมบุญ นับเป็นการทำบุญอย่างมีสีสัน ที่พนักงานทุกคนที่ได้มาร่วมกันทำจิตสาธารณะ ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา นับเป็นการ สร้างความสุข และความสามัคคีในหมู่พนักงาน เป็นการสร้างสรรค์สิ่งดีงามสู่สังคม ตามปณิธานองค์กรที่ว่า ‘ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน’” นายยุทธศักดิ์กล่าว

นางสาวธัญญลักษณ์ ตันสกุล (ซ้าย) น.ส. สุขุมาล กิตติวิสาร(ขวา) ตัวแทนชมรมจิตสาธารณะ

ด้าน นางสาวธัญญลักษณ์ ตันสกุล ตัวแทนชมรมจิตสาธารณะ กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ช่วงเช้าได้ร่วมถวายเทียนพรรษา และผ้าป่าสามัคคี รวมทั้งได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสานะคะ ทำความสะอาดศาลาการเปรียญ โดยมีพนักงานร่วมมือร่วมแรงร่วมใจกันที่จะมาทำความดี รวมถึงสร้างประโยชน์ให้กับชุมชนรอบข้างด้วย โดยส่วนตัวรู้สึกดีใจค่ะที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมวันนี้ เพราะทั้งได้ร่วมทำบุญ แลได้ทำประโยชน์กับสังคมด้วย ดีใจที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่เข้มแข็ง ที่สนับสนุนการทำความดีตอบแทนคืนสู่สังคม

ขณะที่ นางสาวสุขุมาล กิตติวิสาร กล่าวว่า CP ALL มีโครงการที่ตอบแทนคืนสู่สังคมอยู่มากมาย ทั้งการนำของไปมอบเพื่อช่วยเหลือชุมชนรอบข้างที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องต่างๆ ด้วย โดยส่วนตัวเคยไปร่วมโครงการครัวปันอิ่ม ช่วยเหลือผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงอยากเชิญชวนพนักงาน CP ALL มาร่วมกิจกรรมลักษณะนี้ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้ร่วมทำความดีตอบแทนสังคม และขอขอบคุณ CP ALL ด้วย ที่จัดกิจกรรมและโครงการแบบนี้ให้โอกาสพนักงานได้ร่วมกิจกรรมที่เป็นการสร้างประโยชน์แก่สังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กระทรวงทรัพยากรฯ ซีพี และทรู คอร์ปอเรชั่น จัดงานมอบรางวัล พร้อมเชิญชวนสัมผัสคุณค่าของธรรมชาติและสัตว์ป่า ในนิทรรศการภาพถ่าย “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ประจำปี 2565 - 2566

กรุงเทพฯ 11 เมษายน 2567 – มุ่งมั่นเดินหน้าปลูกจิตสำนึกเยาวชนและคนไทยทั้งประเทศ สร้างแรงบันดาลใจในการอนุรักษ์สัตว์ป่าและป่าไม้ ผ่านการประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 29

สถาบัน IOD มอบรางวัล CAC Change Agent Award 2023 ให้แก่ซีพี ออลล์ต่อเนื่องปีที่ 3

ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ คว้ารางวัล CAC Change Agent Award 2023 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และได้รับการรับรองการต่ออายุเป็นสมาชิกของแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย

ซีพี ออลล์ รับรางวัล SET Awards 2023 ด้านความยั่งยืน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ วารสารการเงินธนาคาร ประกาศผลและมอบรางวัล SET AWARDS 2023 เพื่อมุ่งส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของบริษัทจดทะเบียนไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนทั้งในเชิง

ซีพี ออลล์ จัดงานมอบรางวัลหนังสือดีเด่น เซเว่นบุ๊คอวอร์ด ครั้งที่ 20

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ จัดพิธีมอบโล่พระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีให้แก่บุคคลที่ได้รับรางวัลหนังสือดีเด่น “เซเว่นบุ๊คอวอร์ด” ครั้งที่ 20 ประจำปี 2566

อสม. จับมือ ร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส จัดกิจกรรม “น้องๆ สดใส ใส่ใจสุขภาพ”

ชมรมอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งประเทศไทย (อสม.) ร่วมกับร้านยาเอ็กซ์ต้า พลัส – พนักงานเซเว่นฯ ชมรมจิตสาธารณะ ซีพี ออลล์ จัดงาน