ประธาน อสส.กทม.หนุน อนุทิน มีนโยบาย เพิ่มค่าป่วยการ เดือนละ 2,000 บาท บอกเข้าใจถึงแก่นแท้ ของคนทำงานอาสา ลั่นเตรียมช่วยประชาสัมพันธ์ เพราะมีบางสำนักข่าวนำเสนอบิดเบือน ทำใหสับสน

นางวิศัลย์สิริ ตันตระกูล ประธานชมรมอาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร (อสส.) ขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในการประกาศนโยบายเพิ่มค่าป่วยการให้ อสส.และ อสม. เป็นเดือนละ 2,000 บาท ดีใจมาก ที่เห็นความสำคัญ ของพี่น้องชาว อสม. อสส.

"ฝากขอบพระคุณไปถึงนายอนุทิน ที่เห็นความสำคัญ ท่านเข้าใจพวกเราชาว อสม.และ อสส. เห็นใจคนทำงาน นี่แสดงให้เห็นว่าท่านเข้าใจถึงแก่น ไม่ใช่แค่เปลือก พวกเราเป็นกลุ่มอาสาสมัคร ไม่สามารถเรียกร้องเงินทอง ค่าตอบแทนใดๆได้ แล้วแต่มิตรจิต มิตรใจ เราทำงานด้วยความสมัครใจ การเรียกร้องเงินทองไม่ใช่หน้าที่เรา ทุกวันนี้ค่าครองชีพสูงมาก ทั้งค่าเดินทาง ค่าอาหาร อสม.อสส.เราคือหมอคนที่ 1 เราดูแลตั้งแต่แรกเกิดยันเชิงตะกอน"นางวิศัลย์สิริ กล่าว

ที่ผ่านมาในสถานการณ์โควิด เราทำงานแบบลำบาก ไม่เคยกลัวตาย เราไม่เคยหยุดการทำงาน เราดูแลประชาชนตั้งแต่ ปฏิสนธิจนถึงเชิงตะกอน แม้แต่ สุนัข แมว ยุงลาย แมลงวัน เราก็ดูแลไม่ให้เกิดโรคระบาดขึ้นมา มีฝีดาษลิง วัณโรค หนองใน ซิฟิลิส กลับมาระบาดในขณะนี้ เราต้องดูแลประชาชน ขณะที่ค่าครองชีพสูงขึ้น ค่าน้ำมันรถจักรยานยนต์ เคยเติม 100 บาทเต็มถัง ปัจจุบันนี้ไม่ได้แล้ว ค่าอินเทอร์เน็ต รายงานผลการทำงาน เติมเงินทีหนึ่งก็ 500 บาท ค่าน้ำ ค่าไฟ เพิ่มขึ้นสูง ค่าอาหาร ใน กทม. จานละ 25-30 บาทไม่มีแล้ว การที่พรรคภูมิใจไทยมีนโยบายเพิ่มค่าป่วยการ 2,000 บาทจึงเป็นตัวเลขที่เหมาะสมที่สุด

ประธาน อสส.กทม.กล่าวด้วยว่า ในขณะนี้มีบางสำนักข่าว บิดเบือนให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องค่าป่วยการ ซึ่งตามนโยบายพรรคภูมิใจไทย ทั้งหมดจะปรับเพิ่มเป็น 2,000 บาท โดยให้เป็นมาตรการถาวร ดังนั้นทาง อสส.อสม.จะได้มีการประชาสัมพันธ์ ทำความเข้าใจในกลุ่ม ตามภาระกิจ แก้ข่าวร้าย กระจายข่าวดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา