ประธานชมรม อสม.ประเทศไทยหนุน อนุทิน มีนโยบาย เพิ่มค่าป่วยการ เดือนละ 2,000 บาท แค่ท่านอนุทิน ให้1,500 ชาวอสม.ขอบคุณแล้ว เพราะเราคือ ของคนทำงานอาสา พร้อมประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องเข้าใจ เพราะมีสื่อบางสำนักนำเสนอข่าวสับสน

นายจำรัส คำรอด ประธานชมรมอสม.แห่งประเทศไทย ขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในการประกาศนโยบายเพิ่มค่าป่วยการให้ อสส.และ อสม. เป็นเดือนละ 2,000 บาท รู้สึกดีใจมาก ที่เห็นความสำคัญ ของพี่น้องชาว อสม. อสส.แค่ท่านให้พวกเรา1,500 บาทก็ถือว่าให้ความสำคัญกับพี่น้องอสม.

"ในฐานะประธานชมรมอสม.ประเทศไทย ต้องขอบพระคุณนายอนุทิน ที่เล็งเห็นความสำคัญ ที่อยากสนับสนุนค่าป่วยการของพี่น้องชาว อสม.และ อสส. เราทำงานทุกวันครับ เราทำงานไม่จบในเรื่องโควิด-19 รวมทั้งโรคฝีดาษลิง งานกิจกรรมพิธีการต่างๆรวมไปถึงผู้ป่วยติดเตียง พี่น้องอสม.ก็ต้องป้องกันโรคต่างๆ พี่น้องอสม.ต้องใช้เงินส่วนตัวซื้อแมส ซื้อเจล ซื้อเครื่องตรวจATK พี่น้องอสม.เราเป็นกลุ่มอาสา ปกติเราได้ค่าป่วยการ เดือนละ 1,000 บาท ได้เบี้ยเสียงภัยช่วงโควิด อีก 500 ถ้าเราได้รวม1,500 บาท ก็ดีแล้ว แต่ท่านบอกว่าจะช่วย 2,000 ก็ต้องขอบคุณ เราไม่ได้ว่าเอาเงินมาเป็นตัวตั้ง เราปวารณาตัวด้วยจิตอาสา ถึงไม่มีค่าป่วยการเลย เราก็ทำอยู่ดังเดิม เราไม่ได้ตั้งความหวังว่าจะให้เรา อยากให้เอาเงินที่จะมาช่วยเรา ไปกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศไทยก็จะเป็นเรื่องที่ดีกว่า "นายจำรัส กล่าว

ต้องทำความเข้าใจนิดว่า ใน เรื่องของโควิด 19 ที่เราทำไป พอโควิตซาแล้วทำอย่างไรต่อ เราเป็นจิตอาสา เราก็ยังมีหน้าที่ต่อ แกนนำแต่ละจังหวัดได้คุยกัน เรามีความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสังคม ควบคู่กับกระทรวงสาธารณสุข อาสาสมัครทำด้วยใจจริงๆ เป็นหมอคนที่ 1 พี่น้องเฝ้าระวัง ทำทุกเรื่อง ไข้เลือดออก อสม.ช่วยทุกเรื่องไม่เคยเรียกร้องต่อรองใดได จะเพิ่มเป็น 2,000 จึงเป็นตัวเลขที่เหมาะสม

ประธานชมรมอสม.ประเทศไทย กล่าวด้วยว่า ในขณะนี้มีบางสำนักข่าว นำเสนอให้เข้าใจผิดและสับสนในเรื่องค่าป่วยการ ซึ่งตามที่ท่านอนุทินกล่าว ทั้งหมดว่าจะปรับเพิ่มเป็น 2,000 บาท โดยให้เป็นมาตรการถาวร ทางอสม.และอสส. ในฐานะที่เป็นประธานชมรมอสม.ประเทศไทยก็จะบอกพี่น้องอสม.และอสส.กระจายข่าวให้เข้าใจ ว่าวันนี้ มีข่าวดีมาถึงพี่น้องชาวอาสา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา