TOA โชว์ยอดขายไตรมาส 2/65 ทะลุ 5,201 ล้านบาท เติบโต 16% ควักปันผล 0.25 บาท/หุ้น

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำสีทาอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจรแบบ Total Solution โชว์ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 และครึ่งปีแรก ประจำปี 2565 หลังกวาดรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์อย่างต่อเนื่อง

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในช่วงไตรมาส 2/65 บริษัทฯ มียอดขาย 5,201 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 16% (เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน) ส่งผลให้ยอดขายในงวดครึ่งปีแรกอยู่ที่ 10,166 ล้านบาท เติบโตขึ้นถึง 14% จากยอดขายที่เพิ่มสูงขึ้นของการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สีทาอาคารและเคมีภัณฑ์ก่อสร้างทั้งในละต่างประเทศ เสริมด้วยการเติบโตของยอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มยิปซั่มบอร์ด

อย่างไรก็ตาม ราคาวัตถุดิบในช่วงไตรมาส 2 ที่ได้ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง ผนวกกับสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ที่ส่งผลให้ราคาพลังงานสูงขึ้น ปัญหาการขาดแคลนวัตถุดิบ และค่าเงินบาทที่อ่อนค่าอย่างรวดเร็ว ส่งผลต่ออัตรากำไรขั้นตั้นของบริษัทฯ ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน ส่งผลให้กำไรจากธุรกิจหลัก สำหรับไตรมาส 2 เป็นเงิน 473 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันปีก่อน 13% ในขณะที่กำไรจากธุรกิจหลัก สำหรับครึ่งปีแรกเป็นเงิน 920 ล้านบาท ลดลง 21%  อย่างไรก็ตามเมื่อรวมการบันทึกมูลค่ายุติธรรมของสินทรัพย์ทางการเงิน และกำไร (ขาดทุน) จากอัตราแลกเปลี่ยน กำไรสุทธิในไตรมาส 2 อยู่ที่ 368 ล้านบาท ลดลงจากงวดเดียวกันปีก่อน 32% และกำไรสุทธิสำหรับงวดครึ่งปีแรก เป็นเงิน 778 ล้านบาท ลดลง 36%  

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ปรับราคาขายสินค้าเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงไตรมาส 2 เพื่อให้สอดคล้องกับราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับแนวโน้มราคาพลังงานที่ชะลอความร้อนแรงลง และค่าเงินบาทที่กลับแข็งค่าขึ้นจะช่วยหนุนการฟื้นตัวของกำไรขั้นต้นในไตรมาส 3

ในขณะที่บริษัทฯ มีกำไรต่อหุ้นสำหรับงวดครึ่งปีแรก 0.38 บาทต่อหุ้น ลดลงจากงวดครึ่งแรกของปีก่อนซึ่งมีกำไรต่อหุ้น 0.60 บาท/หุ้น และได้มีการประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลสำหรับผลประกอบการงวดครึ่งปีแรก จำนวน 0.25 บาท/หุ้น เท่ากับงวดเดียวกันของปีก่อน

“บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการแบบ Total Solution และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างสูงสุด เพื่อสร้างสรรค์ความสวยงามให้กับที่อยู่อาศัยและโลกใบนี้ด้วยผลิตภัณฑ์ ที่คุ้มค่า ปลอดภัย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อันเป็นหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจ ที่ยังคงทำให้ทีโอเอ เป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ที่ลูกค้าเชื่อมั่น ไว้วางใจและเลือกใช้มาโดยตลอด นอกจากนี้ เรายังมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรรมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน สามารถลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย รวมถึงการสร้างกระบวนการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างความสามารถในแข่งขัน สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง จนทำให้เราก้าวผ่านความท้าทาย ในการดำเนินธุรกิจมาตลอดระยะเวลาเกือบ 60 ปี ของทีโอเอ” นายจตุภัทร์ กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก ชูแนวคิดความยั่งยืน “Future Tree” ในงานสถาปนิก’67

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA โชว์วิชั่นผู้นำนวัตกรรมรักษ์โลก คว้าฉลากลดโลกร้อนมากที่สุดในสีทาอาคาร ชูแนวคิดบูธ “Future Tree” บอกเล่าเรื่องราวผ่าน “ต้นไม้แห่งอนาคต”

TOA เปิดนโยบาย GREEN MISSION เดินหน้าพันธกิจ พิชิต Net Zero เสริมแกร่งด้วย..ฉลากลดโลกร้อน (CFR) มากที่สุดในสีทาอาคาร ตอกย้ำผู้นำตลาดสีเบอร์หนึ่ง..เติบโตสู่ปีที่ 60 อย่างยั่งยืน

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดแผนนโยบาย GREEN MISSION ตอกย้ำผู้นำเบอร์หนึ่งตลาดสีอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจร ด้วยโรดแมปพิชิต Net Zero อย่างเป็นรูปธรรม ภายในปี 2050 เพื่อบูรณาการองค์กรยั่งยืนตามหลัก ESG เสริมแกร่งความสำเร็จกับการคว้าฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ หรือฉลากลดโลกร้อน (CFR) มากที่สุดในสีอาคาร รวม 40 ผลิตภัณฑ์ พร้อมเติบโตสู่ปีที่ 60 อย่างแข็งแกร่ง

TOA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 และอนุมัติจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลัง 0.35 บาทต่อหุ้น

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2567 นายวีรศักดิ์ โฆสิตไพศาล (ที่ 5 จากซ้าย) รักษาการประธานกรรมการ และ นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ (ที่ 4 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

เพอร์เฟคฯ จับมือ TOA เปิดบ้าน 3 โทนสีใหม่ ชูนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม

พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จับมือ TOA เลือกใช้นวัตกรรมสี 3 โทนใหม่กับบ้านซีรีส์ใหม่ในโครงการเพอร์เฟค พาร์ค นำร่อง 4 ทำเล

TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ ‘สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด’ 13 ปีซ้อน Thailand’s Most Admired Company & Brand ปี 2024

นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA รับรางวัลสุดยอดแบรนด์สียอดนิยมอันดับ 1 ที่ครองใจ