สปส.มอบสุข ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย มอบกำลังใจให้ผู้ทุพพลภาพ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางวิไลพร วงษ์อัยรา ประกันสังคมจังหวัดเชียงราย
นางสาวศิริหทัย แท่นแก้ว ผู้อำนวยการศูนย์สารนิเทศ คณะเจ้าหน้าที่ เข้าเยี่ยม สร้างขวัญกำลังใจ มอบสุขแก่ผู้ประกันตนทุพพลภาพ

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการติดตามคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน ตลอดจนสื่อให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับผู้ประกันตนอย่างทั่วถึง เท่าเทียม สอดคล้องกับการเป็นครอบครัวประกันสังคม จึงได้จัดโครงการสปส.มอบสุขเป็นประจำทุกปี ซึ่งล่าสุดได้ลงพื้นที่มอบสุข ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพจำนวน 3 ราย ได้แก่

1. นายชัน อินโน ผู้ประกันตนมาตรา 33 รับสิทธิทุพพลภาพ จากกองทุนประกันสังคม เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถชนเสาไฟฟ้า ต้องทำการผ่าตัดสมอง จากนั้นแพทย์วินิจฉัยว่าตาบอดทั้ง 2 ข้าง ปัจจุบันได้รับเงินชดเชยการขาดรายได้ กรณีทุพพลภาพจากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 3,500 บาท

2. นายนัฐพล พรมแดง ผู้ประกันตนมาตรา 39 รับสิทธิทุพพลภาพ จากกองทุนประกันสังคม เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตก ส่งผลให้มีอาการแขนและขาซีกขวาอ่อนแรง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ปัจจุบันได้รับสิทธิเงินทดแทนการขาดรายได้ กรณีทุพพลภาพจากสำนักงานประกันสังคมเดือนละ 2,400 บาท

3. นายวิมล บุญล้อม ผู้ประกันตนมาตรา 40 รับสิทธิทุพพลภาพ จากกองทุนประกันสังคม เนื่องจากหลอดเลือดสมองตีบ ส่งผลให้มีอาการแขนและขาซีกขวาอ่อนแรง สามารถช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง ปัจจุบันได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้กรณีทุพพลภาพจากสำนักงานประกันสังคม เดือนละ 1,000 บาท

ด้านนายชัน อินโน หนึ่งในผู้ประกันตนทุพพลภาพ กล่าวว่า “รู้สึกโชคดีที่ได้รับความคุ้มครองจากประกันสังคม เพราะช่วยแบ่งเบาในหลายด้าน ตั้งแต่กระบวนการรักษา ที่มีค่ารักษาพยาบาลมูลค่า
กว่าแสนบาท แต่ไม่ต้องหาเงินมาจ่ายเองเพราะใช้สิทธิประกันสังคม และเมื่อต้องกลายเป็นผู้ทุพพลภาพไม่สามารถทำงานได้ ก็ยังได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้จากสำนักงานประกันสังคม เข้ามาช่วยแบ่งเบาค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันทุกเดือน ทำให้ไม่ต้องกลายเป็นภาระของครอบครัวและสังคม อีกทั้งเจ้าหน้าที่ประกันสังคมยังช่วยให้คำแนะนำจนสามารถเข้ารับการฝึกอาชีพช่วยสร้างโอกาสให้กับตนเอง สามารถกลับมามีความภาคภูมิใจในตนเองอีกครั้ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

นายกฯ สั่ง 'สปสช.-สปส.' ร่วมยกระดับหลักประกันสุขภาพ

นายกฯ สั่งการเดินหน้าบูรณาการการทำงาน สปสช.- สปส. ร่วมมือการทำงาน เริ่ม 1 เม.ย.2567 ยกระดับหลักประกันสุขภาพตรวจสุขภาพเพิ่มเติมตามกลุ่มช่วงอายุ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย