มอริส ลาครัวซ์ ปองโตส เอส โครโนกราฟ (MAURICE LACROIX PONTOS S CHRONOGRAPH)

มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix)  สร้างการตีความครั้งใหม่ของนาฬิการุ่นยอดนิยม อย่าง PONTOS ขึ้นอีกครั้ง ด้วยการนำเสนอความโดดเด่นอย่างฟังก์ชั่นโครโนกราฟ รวมไปถึงการแสดงวันและวันที่ พร้อมกับรายละเอียดอันพิถีพิถันที่ผสานไปกับขอบตัวเรือนเซรามิกกันรอยขีดข่วน โดย PONTOS S Chronograph คอลเลคชั่นใหม่นี้ เกิดจากการเชื่อมโยงของสองโลกที่แตกต่างเข้าไว้ด้วยกัน ทั้งสไตล์อันสง่างามและความสปอร์ต โดยได้นำองค์ประกอบเหล่านี้มาหลอมรวมให้เป็นหนึ่งเดียวกันภายใต้การออกแบบเพื่อให้เหมาะสำหรับการสวมใส่ในทุกๆ โอกาสได้อย่างแท้จริง

โดย PONTOS S Chronograph คอลเลคชั่นใหม่นี้ ได้ถูกถ่ายทอดผ่านหน้าปัดนาฬิกาที่ตกแต่งมาในแบบพ่นทราย (Sandblasted) ซึ่งมีการนำเสนอให้ถึงสองตัวเลือก ทั้งแบบหน้าปัดสไตล์สีขาวเงิน และสีน้ำเงินเข้ม ที่มาพร้อมกับเข็มชั่วโมงและนาทีกึ่งเปลือยสไตล์ Openworked ตกแต่งเส้นสายด้วยสารเรืองแสง Super-LumiNova® รวมไปถึง Indexes รูปทรงเจียระไนแบบเหลี่ยมเพชรบนหน้าปัดแสดงเวลาชั่วโมงต่างๆ ดูโดดเด่นและเปล่งประกายสว่างอย่างชัดเจน แม้ในยามที่มีแสงเพียงเล็กน้อย ด้านการจัดวางในแต่ละมาร์กเกอร์และแทร็คนาที สะดุดตาชวนให้มองและน่าค้นหาด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่ฝังไว้ด้วยสารเรืองแสง สามารถอ่านค่าได้อย่างชัดเจนแม้ภายใต้สภาวะแสงสลัว รวมไปถึงสเกลที่ออกแบบมาอย่างพิถีพิถันโดยอาศัยการผสมผสานของเส้นสายอันเฉียบคมและตัวเลขอารบิกสีแดง ซึ่งมีส่วนช่วยยกระดับความสามารถในการมองเห็นโดยรวมได้อย่างสูง

ความโดดเด่นที่มองเห็นอย่างชัดเจนในพริบตาเดียว ด้วยการจัดวางสองหน้าปัดย่อยจับเวลาลงบนหน้าปัดกลาง โดยจัดวางตามแนวเหนือ-ใต้ ประกอบด้วยหน้าปัดย่อยจับเวลา 30 นาที ณ ตำแหน่ง 12 นาฬิกา และหน้าปัดย่อยจับเวลา 12 ชั่วโมง ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกา และหากดูใกล้ๆกันก็จะสามารถมองเห็น การแสดงวินาทีเล็ก ณ ตำแหน่ง 9 นาฬิกา รวมไปถึงช่องหน้าต่างสำหรับแสดงวันและวันที่ ณ ตำแหน่ง 3 นาฬิกา ได้อย่างชัดเจน โดยทีมออกแบบของ Maurice Lacroix ยังได้แสดงความเจนจัดในการจัดวางองค์ประกอบของแต่ละหน้าปัดย่อยนี้ด้วยความประณีต ทั้งหน้าปัดแบบพ่นทราย (Sandblasted) ที่ล้อมรอบด้วยรายละเอียดลวดลายขดก้นหอย (snailed) และชิ้นส่วนหน้าปัดแบบเล่นระดับต่างกัน พร้อมด้วยเทคนิคการเลือกสีสัน เพื่อมอบซึ่งประสบการณ์อันล้ำค่าให้กับเจ้าของเรือนเวลาอย่างแท้จริง

สมบูรณ์แบบด้วยการผสานขอบตัวเรือนที่ทำจากเซรามิกกันรอยขีดข่วน และติดตั้งมาตรวัดความเร็ว ทาคีมิเตอร์ (Tachymeter) ฟังก์ชันที่จะช่วยให้ผู้สวมใส่สามารถคำนวณความเร็วได้อย่างแม่นยำและแน่นอน ตอกย้ำถึงคุณลักษณะสไตล์สปอร์ตของนาฬิการุ่นนี้เป็นอย่างดี และในขณะเดียวกันก็ถ่ายทอดถึงรูปลักษณ์สไตล์เรโทรคลาสสิกได้อย่างสง่างาม

ขณะที่ Maurice Lacroix ยังคงรักษาไว้ซึ่งความโดดเด่นของงานออกแบบที่พบได้ในรุ่นก่อนหน้า อาทิ ปุ่มกดขยายยาวขึ้น และหูตัวเรือนแบบเล่นระดับคู่ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ขณะที่ตัวเรือนเลือกผสมผสานระหว่างพื้นผิวแบบขัดด้านและขัดเงา โดยในส่วนด้านหลังของนาฬิกาจะประกอบด้วยแผ่นกระจกแซฟไฟร์ที่มองเห็นกลไกจักรกลไขลานอัตโนมัติ  ML112 calibre บ่งบอกถึงระดับชื่อเสียงในฐานะผู้ผลิตนาฬิกาของ Maurice Lacroix ซึ่งพร้อมจะส่งมอบคุณค่าระดับสูง ด้วยกลไกที่ผ่านการตกแต่งอย่างประณีตและผสมผสานด้วยความวิจิตรงดงามของลวดลาย Côtes de Genève, Perlage และการตกแต่งแบบ Sunbrush อย่างลงตัว

นาฬิกา PONTOS S Chronograph ใหม่จับคู่มาพร้อมกับสายคอร์ดูร่า ตกแต่งลวดลาย ‘M’ ของแบรนด์ที่ผสมผสานด้วยเฉดสีเดียว พร้อมทั้งงานเย็บตะเข็บแบบสีเดียวกัน (tone-on-tone) โดยการเดินสายด้วยหนัง Nubuck อันหรูหรา นาฬิการุ่นนี้ยังมีให้เลือกแบบสายสตีลสามแถว ซึ่งเจ้าของสามารถเปลี่ยนลุคและสไตล์ของนาฬิกาได้อย่างง่ายดายด้วยระบบถอดเปลี่ยนสาย Easy Strap Exchange ที่สามารถเลือกเปลี่ยนระหว่างสายอื่นๆ หรือสายโลหะได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือช่วยใดๆ

เสริมด้วยสมรรถนะแห่งความแม่นยำในการจับเวลา หรือจับวัดความเร็วที่แน่นอนโดยการใช้สเกล ทาคีมิเตอร์ ที่ใน PONTOS S Chronograph ใหม่ได้มอบให้ซึ่งสไตล์สปอร์ตล้ำสมัยอย่างไร้ข้อกังขา นอกจากนี้ ยังพิสูจน์ถึงความสง่างามอันยิ่งใหญ่และนำเสนอด้วยการเลือกสวมใส่ได้ในทุกโอกาส PONTOS S Chronograph จึงเหมาะกับทุกสถานการณ์ ทั้งยังสะท้อนถึงการเป็นตัวแทนของเรือนเวลา Maurice Lacroix ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อเชื่อมโยงระหว่างสองโลกที่แตกต่าง แต่หลอมรวมไว้เป็นหนึ่งได้ด้วยความสง่างามและความสปอร์ตอย่างแท้จริง

YOUR TIME IS NOW WITH MAURICE LACROIX

เป็นเวลากว่า 40 ปี ที่ Maurice Lacroix ได้แสดงออกถึงความเชี่ยวชาญในการประดิษฐ์นาฬิกาทั้งหมด โดยการรังสรรค์นาฬิกาขึ้นภายใน Manufacture ของตนเอง ณ ซาแนงลีเช่ (Saignelégier) สวิตเซอร์แลนด์ พร้อมทั้งคว้ารางวัลมาแล้วมากมายกว่าสิบห้ารางวัล โดย แบรนด์ได้แสดงออกถึงจิตวิญญาณแห่งนวัตกรรม ความล้ำสมัยและความสมบูรณ์แบบตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา วัฒนธรรมของ Maurice Lacroix นั้นแท้จริงแล้ว คือการนำเสนอนาฬิกาที่คุณสามารถเข้าถึงและครอบครองได้ ด้วยงานออกแบบที่เป็นแบบฉบับและเปี่ยมไปด้วยคุณค่าระดับสูงที่สามารถสัมผัสและรับรู้ได้ ถึงจินตนาการสร้างสรรค์ โดยการถ่ายทอดถึงวิถีชีวิตอันทันสมัยภายในเมืองต่างๆ ของโลก สำหรับทีมสร้างสรรค์ของ Maurice Lacroix แบรนด์สุดแอคทีฟ และเต็มเปี่ยมไปด้วยสไตล์แห่งเมืองนี้จึงยังคงเดินหน้าผลักดันพลังงานอันเหลือล้นที่ยึดมั่นอยู่ในใจ และมอบวิถีที่ซึ่งเชื่อมโยงภาพของแบรนด์กับกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพื่อมอบให้ผู้บริโภคและลูกค้าได้ร่วมประสบการณ์แห่งพลังชีวิตและไลฟ์สไตล์เมืองอันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไปพร้อมกัน

มอริส ลาครัวซ์ ปอนโตส เอส โครโนกราฟ จำหน่ายในราคา 125,000 บาท สอบถามข้อมูลนาฬิกาเพิ่มเติม และพรีออเดอร์ได้ที่ มอริซ ลาครัวซ์ ทั้ง 10 สาขา ดังนี้ มอริส ลาครัวซ์ บูติค ชั้น 2 เกษร วิลเลจ, สยามพารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลชิดลม, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลปิ่นเกล้า, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัล พลาซ่า บางนา, เซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช, เซ็นทรัลเฟสติวัล ภูเก็ต

หรือผ่านทาง LINE Official Account @MauriceLacroixTH

Maurice Lacriox Facebook https://www.facebook.com/MauriceLacroixThailandOfficial/

Website: www.mauricelacroix.com  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ มอริส ลาครัวซ์ ‘AIKON #tide Camo Limited Edition’ นาฬิการักษ์โลก คอลเลคชั่นใหม่

เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 นาฬิกาสวิสแบรนด์หรู มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) ได้จัดงานเปิดตัวนาฬิกาคอลเลคชั่นใหม่ ไอคอน ไทด์ คาโม ลิมิเต็ดอีดิชั่น ( AIKON #tide Camo Limited Edition )

Maurice Lacroix ร่วมกับ ML Club Thailand ฉลองความสำเร็จ พร้อมกับงานเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ ML Club Thailand Limited Edition

Maurice Lacroix (มอริส ลาครัวซ์) แบรนด์นาฬิกาสวิสหรู ร่วมกับ ML Club Thailand จัดงานฉลองเปิดตัวนาฬิการุ่นพิเศษ ML Club Thailand Limited Edition เอาใจเหล่าสมาชิกของ ML Club Thailand

มอริส ลาครัวซ์ ปองโตส เอส ไดฟเวอร์ X ลีเดีย ลีอิช เปิดตัวฝั่งเอเชียที่เกาะสมุย

ปีนี้ มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) เลือกศูนย์กลางการจัดงานเปิดตัวนาฬิกานักดำน้ำ ปองโตส เอส ไดเวอร์ (PONTOS S Diver) ปี 2566 สำหรับภูมิภาคเอเชียขึ้นที่ประเทศไทย ณ โรงแรมหรู W Hotel บนเกาะสมุย

มอริส ลาครัวซ์ ปองโตส เอส ไดฟเวอร์ X ลีเดีย ลีอิช

ปีนี้ มอริส ลาครัวซ์ (Maurice Lacroix) ภูมิใจเปิดตัว ปองโตส เอส ไดฟเวอร์ (PONTOS S Diver) นาฬิกาเจเนอเรชั่นใหม่ที่ไม่หวั่นเกรงต่อสภาวะท้าทายของโลกใต้น้ำด้วยการหวนคืนสู่นาฬิกานักดำน้ำ

ก้าวแรกต้องแตกต่าง มอริส ลาครัวซ์ คลับ ไทย อิดิชั่น

ครั้งแรกกับการสร้างประวัติศาสตร์ของ MAURICE LACROIX ในการนำเสนอนาฬิการุ่นพิเศษ สำหรับแฟนคลับในประเทศไทย ที่เน้นดีไซน์สะท้อนมาจากมุมมองของกลุ่มสมาชิกภายในคลับ

นาฬิกา มอริส ลาครัวซ์ ไอคอน ไทด์ เอ็กซ์ เบนซิลล่า ดังไกลถึงประเทศญี่ปุ่น

นาฬิกา AIKON #tide X BENZILLA คอลเลคชั่นที่ต่อยอดความสำเร็จจากประเทศไทยไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกด้วยการเดินทางไปร่วมเปิดงานและโชว์ผลงานแบบเต็มๆ