“ดีป้า” ควง 30 ดิจิทัลสตาร์ทอัพล่องใต้ พบผู้ประกอบการจังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียง สานต่อความสำเร็จกิจกรรม Smart Economy Showcase ดีเดย์ 19 พฤศจิกายนนี้

12 พฤศจิกายน 2564, กรุงเทพมหานคร - ดีป้า จับมือดิจิทัลสตาร์ทอัพล่องใต้เตรียมจัดงาน Smart Economy Showcase จังหวัดสงขลา หลังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากการจัดงานที่จังหวัดอุบลราชธานีเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เพื่อเดินหน้าส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงสามารถเข้าถึงและเกิดความมั่นใจในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลที่ได้รับการคิดค้นและพัฒนาจากฝีมือของดิจิทัลสตาร์ทอัพสัญชาติไทยต่อเนื่อง ดีเดย์ 19 พฤศจิกายนนี้ ณ โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า กิจกรรมส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนเมืองเศรษฐกิจอัจฉริยะต้นแบบ (Smart Economy Showcase) ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีเมื่อวันที่ 19 ตุลาคมผ่านไปได้ด้วยดีจากความร่วมมือของทางจังหวัด โดยการสนับสนุนของ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี หน่วยงานพันธมิตร รวมถึงบรรดาผู้ประกอบการ โดย Smart Economy Showcase จังหวัดอุบลราชธานีมีผู้ประกอบการและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 700 ราย เกิดการสร้างมูลค่าจากการเจรจาทางธุรกิจมากกว่า 2.5 ล้านบาท และสามารถกระตุ้นให้เกิดการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในภาคผู้ประกอบการรายย่อยกว่า 490 ราย

“และเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง ดีป้า จึงกำหนดจัดงานแถลงข่าวและพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนเมืองเศรษฐกิจอัจฉริยะต้นแบบ (Smart Economy Showcase) ในพื้นที่จังหวัดสงขลาในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ณ โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า โดยได้รับเกียรติจาก นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เป็นประธานในพิธี ซึ่ง   ดีป้า หวังว่า Smart Economy Showcase จังหวัดสงขลาจะช่วยให้ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลจากดิจิทัลสตาร์ทอัพสัญชาติไทยกว่า 30 ราย พูดคุย และรับปรึกษา ก่อนเลือกประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่เหมาะสมกับธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ และสร้างความพร้อมสำหรับการเปิดประเทศ โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนพี่น้องผู้ประกอบการในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงร่วมงาน Smart Economy Showcase จังหวัดสงขลา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

ผู้ประกอบการและผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานแถลงข่าวและพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนเมืองเศรษฐกิจอัจฉริยะต้นแบบ (Smart Economy Showcase) ในพื้นที่จังหวัดสงขลาได้ในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ เวลา 09.30-17.00 น. ณ ห้องแกรนด์ คอนเวนชั่น ฮอลล์ ชั้น 8 โรงแรม ลี การ์เดนส์ พลาซ่า ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/depathai/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดีป้า' ล่องใต้เยือนภูเก็ต ติวเข้มทักษะโค้ดดิ้งนักเรียน-ครู สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย

ดีป้า จัดกิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow และ Coding War พื้นที่ภาคใต้ตอนบน ภายใต้โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย หลังกิจกรรมในพื้นที่

'ดีป้า' ลุยขอนแก่น นำร่องจัดโรดโชว์เรียนรู้ทักษะโค้ดดิ้ง ประสบความสำเร็จเกินคาด

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย จะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างกำลังคน

depa ชวนเด็กไทยร่วมแข่งขันทักษะ 'โค้ดดิ้ง' ในรายการ Coding War

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ขอชวนน้อง ๆ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา พร้อมคุณครูผู้สอนจากสถาบันการศึกษาทั่วไทยร่วมประชันไอเดีย พร้อมสร้างสรรค์ผลงานด้านโค้ดดิ้งใน “Coding War” รายการแข่งขันทักษะด้านโค้ดดิ้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ

ดัชนีความเชื่อมั่นอุตฯดิจิทัล Q4 ตก ผู้ประกอบการกังวลภาวะเศรษฐกิจ

ดีป้า เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมดิจิทัล ไตรมาส 4/2566 ปรับตัวลดลงจากไตรมาส 3 เล็กน้อย แต่ยังคงอยู่ในระดับเชื่อมั่น โดยมีสาเหตุมาจากปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจที่สร้างความกังวลแก่ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นต้นทุนที่สูงขึ้นจากการอ่อนค่าของเงินบาท ความกังวลจากงบประมาณรายจ่ายประจำปีของภาครัฐที่ล่าช้า ประกอบกับเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าที่ชะลอตัว

รัฐบาลเอาจริง! เพิ่มศักยภาพทุนมนุษย์ด้านดิจิทัล

'ชัย' เผยรัฐบาลมุ่งเตรียมความพร้อมวางรากฐานอนาคต เปิดโครงการ Coding for Better Life สร้างระบบนิเวศดิจิทัลครอบคลุม 4 ด้านหลัก เพิ่มศักยภาพทุนมนุษย์ด้านดิจิทัลของประเทศ