“ดร.ดนุช”เลขานุการ รมว.อว.มอบนโยบายผู้บริหารอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคอีสาน แนะนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมออกไปรับใช้ประชาชน

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ที่ อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง (มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี) จ.นครราชสีมา ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้เดินทางมามอบนโยบายให้กับอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคฯ โดยมี รศ.ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ประธานคณะกรรมการอำนวยการส่งเสริมกิจการอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค และ น.ส. น.ส.ทิพวัลย์ เวชชการัณย์ ผอ.กลุ่มอุทยานวิทยาศาสตร์ ผศ.ดร.ปภากร พิทยชวาล ผอ.อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง พร้อมด้วย ผอ.อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จาก ม.ขอนแก่น ม.มหาสารคาม และ ม.อุบลราชธานี เข้าร่วมรับฟัง

ทั้งนี้ ดร.ดนุช กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญกับอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคมาก เพราะสามารถสร้างและทำความฝันของประชาชนให้เป็นจริงได้ บางคนมีรายได้ 1 แสนบาทต่อปี หรือ 3 แสนบาทต่อปี เมื่อเข้ามาในอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคกลายเป็นผู้ประกอบการที่มีรายได้ถึงปีละ10 ล้านบาท หรือ 20 ล้านบาท บางคนมีแค่ไอเดียแต่เมื่อเข้ามาคุยกับอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคแล้ว ในเวลาต่อมากลายเป็นผู้ส่งออกก็มี หรือบางคนมาด้วยไอเดียหนึ่ง แต่คุยไปคุยมากลับได้อีกไอเดียหนึ่งเป็นต้น จึงเห็นว่าอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคน่าสนใจ เพราะทำให้ความฝันเป็นจริงได้ โดยในเดือน พ.ย.นี้ ตนจะลงพื้นที่อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคอีก 2 แห่ง เพื่อไปคุยกับผู้ประกอบการที่มาใช้บริการของอุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาค และทำให้อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคเห็นว่า อว.ให้ความสำคัญ เป็นทีมเดียวกัน

เลขานุการ รมว.อว.กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนอยากเห็นคือ อยากให้อุทยานวิทยาศาสตร์ภูมิภาคทั้งภาคเหนือ อีสาน กลาง ใต้ สามารถสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้ได้แห่งละ100 ผู้ประกอบการ เพื่อช่วยกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เช่นเดียวกับที่ตนอยากจะทำให้ อว. เป็นมากกว่ากระทรวงที่ทำหน้าที่วิชาการ โดยสนับสนุนให้ อว.ไปทำงานกับประชาชนให้มากขึ้น และเป็นสะพานเชื่อมกับผู้ประกอบการในการนำองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด อว.จะเป็นกระทรวงที่สร้างความฝันให้สัมผัสได้เพื่อประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม

เมื่อวันที่ 24 เม.ย.น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทย

ด่วน !! "ศุภมาส" สั่งการหน่วยปฏิบัติการ “DSS วศ.อว” พร้อมลงพื้นที่ กรณีแคดเมียมสมุทรสาคร

วันที่ 5 เมษายน 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า

“ศุภมาส” ลุย ! ปฏิรูปอุดมศึกษาไทย ประกาศนโยบาย “2 ลด 2 เพิ่ม” ลดภาระ-ลดเหลื่อม ล้ำ-เพิ่มทักษะ-เพิ่มโอกาส

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2567 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) จัดงาน "BETTER THAILAND การปฏิรูปอุดมศึกษา เพื่ออนาคตประเทศไทย" โดยมี นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. เป็นประธานเปิดงาน

รัฐมนตรี “ศุภมาส” ชื่นชมความสำเร็จ วศ.อว. วิจัยพัฒนานวัตกรรมเซรามิก “แร่หินผุ” เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจชุมชนกว่า 1 พันล้านบาท ทดแทนแร่ดินขาวที่กำลังจะหมดไป

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า กระทรวง อว. ให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมการผลิตตามยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

องคมนตรี ย้ำ “การศึกษาช่วยสร้างคนดีให้บ้านเมือง” เร่งแก้ปัญหาเด็กพื้นที่ห่างไกล ขณะที่ "ศุภมาส" รมว.อว. ส่งเครือข่ายมหาวิทยาลัยพี่เลี้ยงลงพื้นที่ช่วยจัดการเรียนการสอน ผลิตสื่อการเรียนรู้

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 2567 กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) จัดการประชุมโครงการการแสดงผลการดำเนินโครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง โดยมี พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี

ด่วน! รมว. ”ศุภมาส“ สั่งการ “ทีม DSS” วศ.อว. ลงพื้นที่หาสาเหตุคลองน้ำเป็นสีชมพู พบแบคทีเรียซัลเฟอร์และพยาธิ…อื้อ

วันนี้ 19 มีนาคม 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ได้สั่งการด่วนระหว่างการประชุม ครม.