NT ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพร้อมมอบถุงยังชีพ "พลังน้ำใจ" ที่ จ.อุบลราชธานี

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT รัฐวิสาหกิจด้านดิจิทัลและการสื่อสารโทรคมนาคม ภายใต้การกำกับดูแลโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (DES) มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ และขอเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่พร้อมยืนหยัดเคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤต โดยผู้บริหารและพนักงานของ NT ได้ร่วมแรงร่วมใจจัดเตรียมถุงยังชีพ “พลังน้ำใจ” เพื่อส่งมอบไปช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เป็นจำนวนกว่า 8,000 ถุง โดยทยอยให้ความช่วยเหลือไปแล้วในหลายจังหวัดทั่วประเทศ 

ครั้งนี้ พันเอก สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT พร้อมคณะผู้บริหาร และพนักงานลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจพร้อมส่งมอบถุงยังชีพ "พลังน้ำใจ" ประกอบด้วย เครื่องอุปโภค บริโภค และยารักษาโรค จำนวน 1,500 ชุด และน้ำดื่มให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรในเขตพื้นที่ ตำบลแจระแม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี โดยมี นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลฯ เป็นผู้รับมอบ และนำส่วนหนึ่งเดินทางไปมอบให้กับผู้ประสบภัยที่จุดพักพิงผู้ประสบภัย ณ วัดบ้านหนองจาน พร้อมกันนี้ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม ติดตามผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม มอบความช่วยเหลือและส่งกำลังใจให้พนักงาน และลูกค้า ณ ศูนย์บริการ NT สาขาอุบลราชธานี 1 และ สาขาอุบลราชธานี 2 ที่ได้รับผลกระทบให้สามารถผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกัน

ที่ผ่านมา คณะผู้บริหาร และพนักงานของ NT พร้อมด้วยจิตอาสา ได้เดินทางลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดเชียงใหม่ นครสวรรค์ พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร พร้อมเดินหน้าให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องเพราะยังมีอีกหลายพื้นที่ ที่น้ำยังคงท่วมสูง ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากได้รับความเดือดร้อนเป็นวงกว้าง ขณะเดียวกัน NT ได้ตระหนักและห่วงใยในการเฝ้าระวังอุปกรณ์และเครือข่าย รวมถึงระบบสื่อสัญญาณทุกรูปแบบให้มีความพร้อมในการให้บริการสื่อสาร สามารถใช้งานได้อย่างต่อเนื่องในทุกสถานการณ์ อาทิ

  • ระบบตรวจสอบ Monitoring คอยเฝ้าระวังและแจ้งเตือนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมรายงานความผิดปกติของระบบสื่อสารส่งไปยัง help desk ประจำจังหวัดและทำการแจ้งเตือนมายังกองงานเพื่อเข้าทำการแก้ไขตาม SLA (Service Level Agreement) หรือข้อตกลงในการให้บริการแก่ลูกค้าแต่ละบริการ
  • การแก้ปัญหาเฉพาะหน้ากรณีน้ำท่วมสูงโดยการขยับมิเตอร์ไฟฟ้า ระบบสาย และระบบอุปกรณ์สื่อสารขึ้นเหนือน้ำ เพื่อป้องกันความเสียหายและรักษาความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าจุดแจกจ่ายและจุดเชื่อมต่อของระบบสื่อสาร (NODE)
  • บริการแจ้งขอย้ายบริการชั่วคราวมายังจุดพักพิงของลูกค้าที่ประสบปัญหาการใช้งานเนื่องจากที่อยู่อาศัยเดิมน้ำท่วมถึง

  • การดูแลเฝ้าระวังระบบเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าภายในอาคารสำนักงานบริการลูกค้า NT
    ที่ประสบภัยน้ำท่วมถึง พร้อมทำแนวกระสอบทราย ก่ออิฐบล็อคป้องกันความเสียหายจากน้ำเข้า และ
    สูบน้ำออกเป็นระยะ เพื่อรักษาความปลอดภัย
  • จัดเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่กองงานเพื่อเข้าช่วยเหลือ ให้บริการตรวจสอบ และเปลี่ยนอุปกรณ์
    ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหลังน้ำลดเข้าสู่ภาวะปกติ

  • พร้อมสนับสนุนภาระกิจการลงตรวจเยี่ยมประชาชนของทางกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม
    (ดีอีเอส) โดยการติดตั้งกล้อง CCTV และระบบ Internet ตลอดภารกิจ

NT ยังคงยืนหยัดและสามารถให้บริการลูกค้าที่ประสบภัยได้ถึงแม้ในบางเส้นทางถูกตัดขาดหรือต้องใช้เวลาในการเดินทาง รวมถึง NT ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกครัวเรือนผ่านพ้นวิกฤตอุทกภัยโดยเร็ว และพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน ด้วยความห่วงใยจาก NT

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยมอบความช่วยเหลือเมียนมา หวังนำร่องทุกกลุ่มกลับสู่โต๊ะเจรจา

นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกองทัพบก สภากาชาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

'ภูมิธรรม' ใช้อินฟูเอนเซอร์ช่วยโปโมตอัตลักษณ์ผ้าไหมหนองบ่อ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มอาชีพสตรีทอผ้า บ้านหนองบ่อ (ศูนย์ผ้าไหม) อำเภอเมือง อุบลราชธานี ว่า รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์จะเร่งนำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็น Soft Power ของเรา

นายกฯ พบว่าเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย

ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ต.อินทขิล อ.แม่แตง นายโอตากะ มาซาโตะ (H.E. Mr. OHTAKA Masato) ว่าที่เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย เข้าพบนายเศรษฐา ท

ทำพิธีอัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุ ไปจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว

ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมส่วนราชการหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ร่วมในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระ

นายกฯ ลงพื้นที่กาฬสินธุ์ ติดตามแก้ปัญหาน้ำท่วม-แล้ง ลั่นต้องไม่ให้ปชช.เดือดร้อน

ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง ณ สถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า