ใกล้เทศกาลแบบนี้ เลือกซื้อผลไม้อบแห้งชนิดไหนให้ผู้ใหญ่ถูกใจ?

ผลไม้อบแห้งเป็นของฝากยอดฮิตที่หลายคนมองว่าน่าจะมีประโยชน์สำหรับการซื้อไปฝาก หรือเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลให้กับผู้ใหญ่ หรือผู้สูงอายุ เนื่องจากผลไม้มีคุณค่าทางอาหารที่สูง ไม่ว่าจะเป็นการให้สารอาหารอย่างวิตามิน และแร่ธาตุต่างๆ การนำมาแปรรูปเป็นผลไม้อบแห้งยังช่วยให้ทานเป็นของทานเล่นได้ง่ายๆ สามารถพกพาไปได้ทุกที่ รองท้องได้ทุกเมื่อเวลาหิว แถมยังเก็บไว้ได้นานกว่าผลไม้สดอีกด้วย แต่จะเลือกประเภทไหนไปฝากผู้ใหญ่ดี? วันนี้เรามีผลไม้อบแห้ง 6 ชนิดที่มีคุณประโยชน์ และสารอาหารมากมาย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย มาแนะนำคุณผู้อ่านทั้งหลายกัน

  1. มะม่วงอบแห้ง

หนึ่งในของฝากยอดฮิตทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ เนื่องจากมะม่วงเป็นผลไม้ที่ทานง่าย มีให้เลือกหลายหลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็น มะม่วงน้ำดอกไม้ มะม่วงแก้วขมิ้น ที่จะให้เนื้อที่เหนียวนุ่ม หวานอมเปรี้ยวแบบธรรมชาติ การนำมะม่วงมาทำเป็นผลไม้อบแห้งจึงกลายเป็นของว่างสุดโปรดที่ทานง่ายของใครหลายๆ คนอีกด้วย

  1. แก้วมังกรอบแห้ง

ผลไม้ยอดคุณค่า ที่มีคุณสมบัติในการช่วยลดคลอเรสเตอรอล ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ

และโรคหลอดเลือดในสมอง แถมยังช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลในผู้ป่วยเบาหวานได้ดี แก้วมังกรจึงเป็นผลไม้ที่ผู้สูงอายุนิยมทาน มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวกำลังดี

  1. สตรอว์เบอร์รีอบแห้ง

อีกหนึ่งไอเทมของฝากยอดฮิต ที่ทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ โดยคุณควรเลือกซื้อผลไม้อบแห้งชนิดนี้ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล และดูจากสีของผลสตรอว์เบอร์รีที่แตกต่างกัน หากผลมีสีแดงสด จะให้รสเปรี้ยวนำ หวานตาม ในขณะที่สีแดงคล้ำจะให้รสชาติที่ไม่หวานมาก และมีเนื้อที่นิ่มกว่า

  1. ลำไยอบแห้ง

หากผู้ใหญ่ท่านไหนชอบทานความหวานแบบธรรมชาติ เราขอแนะนำลำไยอบแห้งที่มีความหอม หวาน อร่อย ไม่ใส่น้ำตาล จะให้ความกรอบนอก นุ่มใน แถมยังเคี้ยวเพลินอีกด้วย

  1. สัปปะรดอบแห้ง

สัปปะรดจัดเป็นอีกหนึ่งผลไม้เพื่อสุขภาพอีกชนิดหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นพันธุ์ที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีอย่างภูแล ปัตตาเวีย อินทรชิต หรรือภูเก็ต ที่ล้วนมีคุณค่าทางสารอาหารสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง แถมยังช่วยเรื่องระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นอีกด้วย

  1. กล้วยอบแห้ง

ผลไม้อบแห้งยอดนิยมสำหรับทุกเพศ ทุกวัย เพราะกล้วยเป็นผลไม้ที่ทานง่าย แถมคุณยังสามารถเลือกทานได้ทั้งแบบสุกและดิบ ไม่ว่าจะเป็นกล้วยน้ำว้า กล้วยหอม กล้วยเล็บมือนาง ที่รับรองว่าผู้ใหญ่ทุกท่านจะถูกใจแน่นอน

 

สุดท้ายนี้ ไม่ว่าคุณกำลังเลือกซื้อผลไม้อบแห้งชนิดไหน สิ่งหนึ่งที่เราอยากให้คุณคำนึงถึงทุกครั้งเวลาเลือกซื้อคือ ผลไม้จากแบรนด์ที่มีการคัดสรรคุณภาพชั้นเยี่ยม รวมไปถึงการมีกรรมวิธีในการอบที่คงคุณค่าของผลไม้ได้มาก และปราศจากวัตถุกันเสีย รวมถึงไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล เป็นความหวานที่ได้จากผลไม้แท้ ๆ เพาะเมื่อคิดจะซื้อเป็นของฝากให้ใครแล้ว อย่าลืมเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้คนที่คุณรักด้วยล่ะ!

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอนแก่นตั๋วรถทัวร์เต็มยาวถึง 17 เม.ย.!

ขอนแก่นตั๋วรถทัวร์เต็มหมดแล้วทุกเส้นทางและทุกเที่ยวไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย. บขส.เผยลูกค้าจองคิวกันข้ามเดือนเพราะกลัวไม่ได้เดินทาง พร้อมเสริมเที่ยวรถให้บริการเป็นละวัน 600 เที่ยว

เอส แอนด์ พี ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก ด้วยเค้กดอกกุหลาบแสนหวาน ให้วาเลนไทน์นี้อบอวลไปด้วยความรัก

เอส แอนด์ พี ผู้นำด้านเค้กและเบเกอรี่ ชวนส่งต่อความรักต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ ด้วยเค้กดอกกุหลาบสีชมพูแสนหวานเป็นตัวแทนบอกรัก อาทิ เค้กกุหลาบร้อยรัก

ททท. เปิดงานเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2565” ชูคอนเซปต์ "สงกรานต์วิถีใหม่ แต่งไทยเที่ยววัด" ชวนสัมผัสอัตลักษณ์ไทยผสานวิถีใหม่ ณ 10 พระอารามหลวง กรุงเทพมหานคร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เชิญชวนร่วมกิจกรรมเทศกาล “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2565” ระหว่างวันที่ 9-17 เมษายน 2565

เลือดสำรองเหลือน้อย! สภากาชาดชวนบริจาคเลือด พร้อมเปิดจุดรับตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์

สภากาชาดไทยชวนบริจาคเลือด   หลังพบเลือดทุกกรุ๊ปคงเหลือสำรองน้อยมาก  พร้อมเปิดจุดรับบริจาคตลอดทั้งช่วงเทศกาลสงกรานต์แบบไม่มีวันหยุด