3 วงดนตรีคุณภาพ คว้าแชมป์ THE POWER BAND 2022 Season 2 พร้อมโอกาสทำซิงเกิลกับค่ายเพลงดัง ฉายแววสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพ

เปิดศึกดวลพลังทางดนตรี เชือดเฉือนฝีมืออย่างเข้มข้น! สำหรับเวทีประกวดวงดนตรี THE POWER BAND 2022 Season 2 รอบชิงชนะเลิศ ภายใต้คอนเซปต์ DREAM IT, DO IT กล้าฝัน! กล้าทำ! ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล และค่ายเพลง Muzik Move, Smallroom, LOVEiS Entertainment, What The Duck และ Warner Music Thailand เพื่อตอกย้ำการเป็นเวทีประกวดที่เปิดกว้างในทุกแขนงดนตรี มอบโอกาส และประสบการณ์ทางดนตรีให้กับคนไทย ซึ่งในปีนี้แต่ละวงที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศต่างงัดฝีมือ ทั้งการเรียบเรียงองค์ประกอบของดนตรีที่สอดแทรกลูกเล่นต่าง ๆ และสไตล์การร้องที่เป็นเอกลักษณ์มาโชว์ศักยภาพอย่างเต็มที่

สำหรับวงที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทรุ่นมัธยมศึกษา Class A ได้แก่ วง มอซอ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯภูเก็ต จ. ภูเก็ต รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 150,000 บาท นางสาวเบญญาภา กองดี ตัวแทนวง มอซอ กล่าวว่า พวกเรารู้สึกดีใจ และภูมิใจมาก ๆ เลยค่ะ ที่คว้าแชมป์ไปฝากพี่น้องชาวภูเก็ตได้สำเร็จ ซึ่งทางทีมไม่เคยแข่งขันดนตรีเวทีที่ใหญ่ระดับประเทศแบบนี้มาก่อน THE POWER BAND 2022 Season 2 ถือเป็นก้าวแรก และก้าวสำคัญของวง ที่ช่วยผลักดันให้ทุกคนในทีมพร้อมที่จะเดินตามความฝัน หลังจากนี้มีแผนต่อยอด คือ จะเริ่มทำเพลงที่หลากหลายแนวมากยิ่งขึ้น และอัพเดทผลงานลงยูทูบ เพื่อพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนผู้ที่มีใจรักเสียงเพลงมาสมัครแข่งขันบนเวที THE POWER BAND ในปีถัดไปนะคะ รับรองว่านอกจากประสบการณ์ดี ๆ แล้ว ยังจะได้มิตรภาพจากเพื่อน ๆ ทุกวงที่เข้าประกวดอีกด้วย

วงที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทรุ่นบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ Class B  ได้แก่ วง Jazz Passion จากกรุงเทพมหานคร รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 150,000 บาทไปครอง โดย นางสาวสุภัสสรา สีสุด เบอร์ลิน ตัวแทนวง Jazz Passion กล่าวว่า พวกเราเป็นรุ่นพี่ รุ่นน้องกันในโรงเรียน ที่มีความรักในเสียงดนตรีเหมือนกัน  เลยตัดสินใจฟอร์มวงกันขึ้นมา อยู่ในชมรมวงดนตรีสากลของโรงเรียนและค่อย ๆ พัฒานาฝึกฝนกันมาเรื่อย ๆ จนวันนี้ที่เราได้มาลงแข่งขัน THE POWER BAND  เราดีใจมาก เหนือความคาดหมายสุด ๆ ที่ได้แชมป์ใน Class B เพราะเราห่างหายจากการประกวดมานานกว่า 2 ปี

และวงที่คว้ารางวัลชนะเลิศ ประเภทดนตรีสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด Class C  ได้แก่ วง Solar System Band จากจังหวัดเชียงใหม่ รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล 120,000 บาท โดย นายสาธุการ ทิยาธิรา ตัวแทนวง Solar System Band กล่าวว่า พวกเราประทับใจโครงการ THE POWER BAND 2022 Season 2 มาก ๆ ครับ เพราะรายการนี้อนุญาตให้เล่นเพลงที่แต่งขึ้นเอง ก่อนหน้านี้เคยคิดว่าเพลงแต่งของวงเราจะมีใครฟัง มีเพื่อนแค่ 2-3 คนที่ฟังเพลงที่เราแต่ง แต่พอมีโอกาสที่จะได้แสดงความสามารถให้เพลงที่เราแต่งมีคนฟังมากยิ่งขึ้น ทำให้ทางทีมอยากเข้าร่วมแข่งขันบนเวทีนี้ครับ และยิ่งมีคณะกรรมการที่เป็นศิลปินจากแถวหน้าของเมืองไทยมานั่งฟังและคอมเมนต์ สามารถทำให้เรานำเทคนิคต่าง ๆ ไปพัฒนาฝีมือได้จริง

โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายสาขาอาชีพในวงการดนตรีร่วมตัดสิน ประกอบด้วย
นักปั้นศิลปินมือทอง นิค วิเชียร ฤกษ์ไพศาล ผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Genie Records, เพิ่มศักดิ์ พิสิษฐ์สังฆการ  ผู้บริหารค่าย มูฟ เรคคอร์ดส, ติ๊ก กฤษติกร พรสาธิต ผู้บริหารค่าย  Home Run Music หรือที่ทุกคนรู้จักในนาม ติ๊ก วง Playground, ดริน พันธุมโกมล รองคณบดีฝ่ายการศึกษา วิชาการและวิจัย หัวหน้าสาขาดนตรีแจ๊ส
วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล, Mr. David Stouck  Vice President, A&RWMG | Warner Music Asia, เจ มณฑล จิรา ผู้อยู่เบื้องหลังศิลปินดัง, ตุล ไวฑูรเกียรติ หรือ ตุล อพาร์ตเมนต์คุณป้า และต้นตระกูล
แก้วหย่อง อาจารย์สาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศจากทั้ง 3 ประเภทการแข่งขัน ยังจะได้ร่วมทำซิงเกิลเพลง และมิวสิกวิดีโอกับค่ายเพลงภายใต้การดูแลของ บริษัท มิวซิกมูฟ จำกัดอีกด้วย

นายอภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกวงที่ได้รับรางวัลในปีนี้ THE POWER BAND 2022  นับเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาส และเปิดพื้นที่ให้กับคนไทยที่มีหัวใจรักดนตรีได้แสดงออกทางพลังดนตรีอย่างสร้างสรรค์ โดยผู้เข้าประกวดจะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ เรียนรู้เทคนิคต่างๆ จากศิลปินตัวจริง ที่การันตีความสามารถจากผู้คร่ำหวอดในแวดวงดนตรีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประกวดวงดนตรี THE POWER BAND จะช่วยเป็นสะพานสานต่อความฝันของน้องๆ ไปสู่เส้นทางศิลปินมืออาชีพต่อไปในอนาคต และเป็นแรงผลักดันให้เยาวชนไทยกล้าคิด กล้าทำ และแสดงศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่ต่อไป

สุดพิเศษปีนี้นอกจากการประกวดดนตรีแล้ว ยังมีโชว์พิเศษจากรุ่นพี่ผู้ชนะเลิศ THE POWER BAND 2022 SEASON 1 ในระดับมัธยม และประชาชนทั่วไป ที่มาร่วมส่งกำลังใจให้กับเพื่อนๆ น้องๆ ที่มาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ และการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินไอดอลแห่งปี จาก นนท์ ธนนท์, BEAN NAPASON และ SLAPKISS  ทั้งนี้ สามารถติดตามผลการประกาศรางวัลของเวทีประกวดดนตรีสากล THE POWER BAND 2022 Season 2 เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : King Power Thai Power พลังคนไทย หรือ Instagram : kingpowerthaipower

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

คิง เพาเวอร์ จัดยิ่งใหญ่ 'อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ’

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ม่วนหนุกสุขคักยกประเพณีสงกรานต์แบบร่วมสมัยและวัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น 4 ภาคมารวมไว้ในที่เดียวจัดเต็มกับอภิมหาความวาไรตี้จากกองทัพดาราศิลปินตลอด 6 วันสาดสนุกกับเทศกาลดนตรีกลางสายน้ำ “RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID” ตอกย้ำรางน้ำจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกโดยได้รับเกียรติจากนายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานพลาดไม่ได้! วันนี้ถึง 16 เม.ย.นี้ณคิงเพาเวอร์รางน้ำ

ทีม'คิง เพาเวอร์'คว้าแชมป์ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์ฯ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงรายการ “King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024” (คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024)

มินิคอนเสิร์ตแรก! 'อิ้งค์ วรันธร X 4EVE' ในงานแถลงข่าว 'THE POWER BAND 2024 SEASON 4'

เปิดบรรยากาศความสนุกของมินิคอนเสิร์ตกระแสแรง! อิ้งค์ วรันธร X 4EVE ในงานแถลงข่าว THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ที่ คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

คิง เพาเวอร์ เปิดเวที THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เฟ้นหาสุดยอดวงดนตรีสากลหน้าใหม่! ระดับประเทศ

27 กุมภาพันธ์ 2567 – กลับมาอีกครั้ง และยิ่งใหญ่กว่าเดิม! กับ “THE POWER BAND” เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศที่เข้มข้นขึ้นทุกปี บทพิสูจน์ของนักดนตรีตัวจริงมากความสามารถ

ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 ขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ประเดิมจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี 2567 "All Asia Cup 2024" เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด" THE LIGHT OF ASIAN UNITY " พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญ รวมถึงจัดแสดงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติบรูไน ณ สนาม วี เอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยาม โปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ