มหาวิทยาลัยรามคำแหง รับสมัครนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ภาค 2 ปีการศึกษา 2565 วันนี้ – 21 พฤศจิกายน 2565

มหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ภาค 2 ปีการศึกษา 2565 (เฉพาะส่วนกลาง) ชูระบบการศึกษาระดับสากลหลากหลายทางเลือก สะสมหน่วยกิตได้ล่วงหน้าได้ตั้งแต่จบ ม.3 ด้วยหลักสูตร “Pre-degree” พร้อมมอบสิทธิพิเศษปรับลดค่าเทียบโอนหน่วยกิต 50% สมัครได้ทั้งทางไปรษณีย์ อินเทอร์เน็ต และตนเอง ตั้งแต่วันนี้ – 21 พฤศจิกายน 2565

มหาวิทยาลัยรามคำแหงเปิดประตูรั้วอีกครั้ง เพื่อต้อนรับนักศึกษาใหม่ระดับปริญญาตรี ภาค 2 ปีการศึกษา 2565 (เฉพาะส่วนกลาง) เข้าสู่ระบบการศึกษามาตรฐานสากลหลากหลายทางเลือก โดยเปิดรับตั้งแต่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4 - ม.6 ปวช. และผู้ที่จบ ม.3 แบบเทียบเท่าจาก กศน.) เข้าศึกษาในหลักสูตร Pre-degree (พรีดีกรี) เพื่อสะสมหน่วยกิตปริญญาตรีล่วงหน้า โดยสามารถนำหน่วยกิตมาเทียบโอนได้เมื่อจบ ม.6 รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ที่ทำงานแล้วและมีวุฒิอนุปริญญาได้ศึกษาเพิ่มเติม หรือเรียนปริญญาใบที่ 2 โดยสามารถเทียบโอนหน่วยกิตได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังปรับลดค่าเทียบโอนหน่วยกิต 50% สำหรับผู้สมัครนักศึกษาใหม่ที่ใช้สิทธิเทียบโอนหน่วยกิต สำหรับผู้ที่จบการศึกษาหรือผู้ที่พักการเรียนจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงอีกด้วย

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยรามคำแหง นับเป็นมหาวิทยาลัยตลาดวิชาชั้นนำของประเทศไทยที่มีค่าหน่วยกิตที่ถูกที่สุด เพียงหน่วยกิตละ 25 บาท ค่าสมัครแรกเข้าไม่เกิน 4,000.- บาท และค่าลงทะเบียนเรียนต่อเทอม ประมาณ 1,400.- บาท มีตำราเรียน โดดเด่นด้านหลักสูตรการศึกษามาตรฐานระดับสากลที่มีทางเลือกหลากหลาย ผนวกทีมคณาจารย์และนักวิชาการที่มีประสบการณ์สูง รวมถึงยังมีกิจกรรมบรรยายพิเศษและโครงการอบรมที่เน้นประโยชน์แก่ผู้เรียนตลอดทั้งภาคการศึกษา ผ่านการเรียนหลากหลายช่องทางที่สะดวกสบาย ตอบโจทย์การศึกษายุคใหม่ หรือผู้ที่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยและผู้เรียนที่ศึกษาควบคู่ 2 สถาบัน ไม่ว่าจะเป็นการเข้าฟังบรรยายในห้องเรียน เรียนย้อนหลังเสมือนเรียนในห้องเรียนผ่านทางออนไลน์ และสามารถเลือกวัน/เวลาสอบได้ด้วยตนเองด้วยระบบ E-testing ที่ทันสมัยอีกด้วย

ผู้สนใจสามารถสมัครได้ทางไปรษณีย์ ตั้งแต่บัดนี้ - 11 พฤศจิกายน 2565 ทางอินเทอร์เน็ต http://iregis2.ru.ac.th จนถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565 หรือ สมัครด้วยตนเอง ระหว่างวันที่ 18 - 21 พฤศจิกายน 2565 (ทุกวัน) ณ อาคารหอประชุมพ่อขุนรามคำแหงมหาราช มหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 02-310-8615, 02-310-8623 และติดตามอัพเดตข่าวสารของมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้ทาง Facebook Page: PR Ramkhamhaeng University

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จตุพร-วัชระ' จับมือฟาด 'ทักษิณ' สร้างบาดแผลให้ประเทศ

“จตุพร-วัชระ” จับมือฟาด “ทักษิณ”บาดแผลประเทศ “วัชระ” กังวลผู้นำการเมืองไม่มีรากเหง้าเป็นเครื่องมือต่างชาติครอบงำความคิดเด็กเยาวชนเป็นอันตรายต่อประเทศ

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์” รับรางวัลศิษย์เก่าดีเด่น นำความรู้ปรับใช้พัฒนาสังคม และประเทศ ในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

วันที่ 17 มกราคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ศิษย์เก่าคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง รับรางวัล “ศิษย์เก่าดีเด่น” จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ประจำปี พ.ศ. 2566

เด็ก มธ. ชวนสร้าง 'ค่านิยมใหม่' วันรับปริญญา ใช้วาระเฉลิมฉลองบัณฑิต เป็นสะพานเชื่อมโอกาสสู่สังคม

‘วันรับปริญญา’ ถือเป็นวาระแห่งความสุขและการเฉลิมฉลอง มีนักศึกษาจำนวนไม่น้อยที่มองว่าวันรับปริญญาคือหลักไมล์สำคัญของชีวิต เป็นรอยต่อที่จะก้าวเข้าสู่โลกการทำงานอย่างเต็มตัว

ม.รามคำแหง จัดงานวันสถาปนามหาวิทยาลัย ครบรอบ 52 ปี

มหาวิทยาลัยรามคำแหง เตรียมจัดงาน “วันสถาปนามหาวิทยาลัยรามคำแหง ครบรอบ 52 ปี” ชวนลูกพ่อขุนฯ ทั่วไทยน้อมรำลึกวันสำคัญใน “พิธีบวงสรวงพ่อขุนรามคำแหงมหาราช”