เริ่มต้นคาราวาน “ผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก” จังหวัดอุบลราชธานีเป็นพื้นที่แรกของปีนี้

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย คุณสฤษดิ์ วิฑูรย์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการการพัฒนาชุมชน และ คุณธารทิพย์ ศิรินุพงศ์ ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาชุมชน ร่วมส่งมอบผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก ในโครงการ “ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว” ปีที่ 22 จำนวน 15,000 ผืน ให้กับ คุณวิรุจ วิชัยบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี รวม 25 อำเภอ โดยมี คุณอดุลย์ คุณวงศ์  รักษาการผู้ช่วยผู้อำนวยการบริหารประสิทธิภาพการขายคุณธนภัทร พิพิธปรีชา ผู้จัดภาคการขาย 3 พร้อมด้วย คุณขนิษฐา แห่งธรรม ผู้อำนวยการส่วนฝึกอบรม รักษาการในตำแหน่ง ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 13 ว่าที่ ร.ต.มนต์สง่า ลีลาศสง่างาม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย คุณวิทยา มุลน้อยสุ นายอำเภอน้ำยืน ร่วมพิธี ณ โรงเรียนโดมประดิษฐ์วิทยา อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี

นับเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการในปีนี้ ที่คาราวานผ้าห่มผืนเขียวรักษ์โลก ซึ่งผลิตจากขวดน้ำพลาสติกที่ทำจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลหรือ Recycled PET (rPET) ได้เดินทางมามอบความอบอุ่นให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยหนาวในจังหวัดอุบลราชธานีเป็นพื้นที่แรก พร้อมกับนำรอยยิ้มมามอบให้กับผู้ที่มารับผ้าห่ม ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ “ให้น้องจากใจไทยเบฟ” ด้วยการมอบทุนและสื่อการเรียนการสอนให้กับโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง บริการตรวจสุขภาพเคลื่อนที่ฟรีจากโรงพยาบาลรวมแพทย์ยโสธร และกิจกรรมสันทนาการให้ความรู้จากนักศึกษาโครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นใหม่เพื่อสังคม (Beta Young Entrepreneur) จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี นับเป็นครั้งที่ 9 แล้ว ที่โครงการได้นำผ้าห่มมามอบให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอต่าง ๆ โดยเริ่มต้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2545

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์ริมคลองรอบกรุง 'คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน-วัดบพิตรพิมุข'

สงกรานต์นี้เปิดเส้นทาง “คลองโอ่งอ่าง-สะพานหัน- วัดบพิตรพิมุขวรวิหาร” เลาะเลียบคลอง ชมสตรีทอาร์ต เรียนรู้ประวัติศาสตร์พหุวัฒนธรรมให้เย็นฉ่ำชื่นใจ ถือเป็นพื้นที่น้องใหม่งาน Water Festival 2024 พร้อมเชิญร่วมกิจกรรมมงคล ย้อนวันวานตักบาตรริมคลองยามเช้า

'ชีวิตนี้ชะตาลิขิต'บันทึก 7 รอบนักษัตร'สุเมธ ตันติเวชกุล'

ครั้งแรกของการบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ดร. สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ผู้รับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร  รวบรวมไว้ในหนังสือ “ชีวิตนี้ชะตาลิขิต ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ”

'ภูมิธรรม' ใช้อินฟูเอนเซอร์ช่วยโปโมตอัตลักษณ์ผ้าไหมหนองบ่อ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวในระหว่างการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกลุ่มอาชีพสตรีทอผ้า บ้านหนองบ่อ (ศูนย์ผ้าไหม) อำเภอเมือง อุบลราชธานี ว่า รัฐบาลโดยกระทรวงพาณิชย์จะเร่งนำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่เป็น Soft Power ของเรา

ทำพิธีอัญเชิญ พระบรมสารีริกธาตุ ไปจังหวัดอุบลราชธานีแล้ว

ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่พร้อมส่วนราชการหน่วยงานต่างๆในพื้นที่ร่วมในพิธีอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุและพระ

ผลงาน 15 ศิลปินอาเซียนในเวนิส เบียนนาเล่

ศิลปินอาเซียนจะได้เข้าร่วมในมหกรรมศิลปะนานาชาติ เวนิส  เบียนนาเล่ หรือ International Art Exhibition La Biennale di Venizia ครั้งที่ 60 แสดงศักยภาพผ่านนิทรรศการ The Spirits of Maritime Crossing : วิญญาณข้ามมหาสมุทร และจะมีการฉายภาพยนตร์สั้นเรื่องใหม่

'Young Designer' พัฒนาดินเผาบ้านเชียง

เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่ร่วมออกแบบและนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ มาผลิตของที่ระลึกโดยไม่ลืมอัตลักษณ์โดดเด่นของชุมชน เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ชุนชนบ้านเชียงให้ทันสมัยและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่มีสไตล์