“อนุทิน” มอบนโยบาย อสม. เร่งฉีดวัคซีน – ดูแลชุมชนป้องกันยาเสพติด ฮือฮา “รังสรรค์-สามารถ เพื่อไทย” โผล่ร่วมงาน

26 พฤศจิกายน 2565 ที่โรงพยาบาลเทิง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะ ได้เดินทางมาร่วมกิจกรรม มอบนโยบายด้านการสาธารณสุข ให้ อสม.

นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ ต้องให้ อสม.กลับมาเร่งเครื่องพาประชาชนเข้ามารับวัคซีนโควิด 19 เนื่องจาก เราจะประมาทกับโรคไม่ได้ ตอนนี้ มีหลายคนฉีดเข็ม 3 แล้วไม่ได้มาฉีดเข็ม 4 บางคนฉีดเข็ม 4 ไปได้หลายเดือนมากๆ แล้ว ถ้าไม่ติดโควิด-19 ก็ควรมาฉีดเข็มบูสเตอร์ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง และความปลอดภัยของสังคม  ขอย้ำว่า วัคซีนโควิด 19 ช่วยป้องกันอาการป่วยหนัก ช่วยป้องกัน การเสียชีวิต นอกจากนั้น ยังขอความช่วยเหลือให้ อสม.ช่วยสอดส่องดูแลปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ขอให้ อสม.เข้ามาช่วยดูแลเรื่องนี้ด้วย

“ผมขอขอบคุณการทำงานของ อสม. ที่มุ่งมั่นทุ่มเท ท่านรู้หรือไม่ ว่าต่างชาติ ชื่นชมผลงานของนักรบชุดเทาประเทศไทย โดยเฉพาะการเป็นกำลังสำคัญของไทย ในการต่อสู้กับโควิด 19 ขอให้ท่านภาคภูมิใจกับสิ่งที่ท่านได้ทำมาทั้งหมด” 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกิจจกรรมดังกล่าว มีนักการเมืองชื่อดังร่วมงานจำนวนมาก อาทิ นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย เขต 4 พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นไปอยู่บนเวทีด้วย เช่นเดียวกับ นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร (ชุดที่ 23) และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเชียงราย สังกัดพรรคเพื่อไทย โดยบนเวที ยังมี นายเอกภพ เพียรพิเศษ และนายพีระเดช คำสุมทร ไปจนถึงนายก อบจ.เชียงราย หรือ นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ ด้วย

ทั้งนี้ การเดินทางลงพื้นที่ของนายอนุทิน นอกจากการมอบนโยบายให้ อสม.แล้ว ยังมาเปิดศูนย์ไตเทียม โรงพยาบาลเทิง อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย ซึ่งมีเครื่องไตเทียมให้บริการ 16 เตียง ในระยะแรกจะเปิดให้บริการจำนวน 4 เตียง วันละ 1 รอบ ในวันจันทร์ - วันเสาร์ เวลา 06.00 - 12.00 น. ปัจจุบันมีผู้ป่วยขอขึ้นทะเบียนฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียมแล้ว 132 ราย เป็นในเขตอำเภอเทิง 103 ราย และ นอกเขตอำเภอเทิง 29 ราย คาดว่าในปี 2567 จะเปิดให้บริการได้เต็มศักยภาพ ซึ่งจะรองรับผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังได้ 80-120 รายต่อปี

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง