"อนุทิน - ศักดิ์สยาม" เยี่ยมชมโครงการ Umekita ระยะที่ 2 ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าเยี่ยมชมโครงการ Umekita ระยะที่ 2 พร้อมด้วยนายชยธรรม์ พรหมศร ปลัดกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก รักษาราชการ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นางเมริกา สีวะรา รักษาราชการแทนกงสุลใหญ่ ณ นครโอซากา และผู้บริหารระดับสูงในสังกัดกระทรวงคมนาคม ในวันที่ 9 ธันวาคม 2565 ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น

โครงการ Umekita ระยะที่ 2 เป็นโครงการพัฒนาเมืองต่อเนื่องจากโครงการระยะที่ 1 ที่เริ่มดำเนินการเมื่อปี 2556 ภายใต้ชื่อ “Grand Front Osaka” ซึ่งการพัฒนาโครงการเกิดจากการร่วมทุนของ 9 บริษัท โดยมี Mitsubishi Estate Co., Ltd. เป็นผู้นำโครงการ (Project Lead) ร่วมกับหน่วยงานบริหารระดับจังหวัดและเทศบาลของเมืองโอซากา และ Urban Renaissance Agency (UR) มีขนาดพื้นที่ 91,150 ตารางเมตร โดยได้ดำเนินการพัฒนาโครงการตามแนวคิด “Osaka MIDORI LIFE – ‘MIDORI (Green)’ and ‘Innovation’ in Harmony” มุ่งสร้างพื้นที่เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือสีเขียว (Midori) ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นของการดำเนินกิจกรรมนวัตกรรม และเป็นพื้นที่ให้ประชาชนและภาคธุรกิจได้มีส่วนร่วมและดำเนินรูปแบบชีวิตที่มีพลังและสร้างสรรค์ โดยโครงการฯ เน้นการพัฒนาพื้นที่ประกอบด้วย (1) การปรับพื้นที่ (Land Readjustment Project) เพื่อจัดสรรรูปแบบการใช้งานพื้นที่ภายในเมืองผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน และ (2) Urban Park Project เพื่อเป็นแหล่งพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งมีระบบความปลอดภัยและหลุมหลบภัยในกรณีเกิดภัยธรรมชาติ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล กล่าวว่า การเยี่ยมชมโครงการ Umekita ในครั้งนี้ ทำให้คณะผู้แทนไทยเห็นถึงรูปแบบการพัฒนาพื้นที่ภายในเมืองผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะ รวมทั้งการปรับปรุงพื้นที่สาธารณะโดยรอบให้มีความปลอดภัยสำหรับประชาชน ซึ่งเป็นหนึ่งในหลักการสำคัญในการพัฒนาเมือง สามารถนำไปเป็นแนวทางการเรียนรู้และพัฒนาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญในประเทศไทยต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

อนุทิน ตั้งรับดิจิทัลวอลเล็ต ย้ำมหาดไทย ส่งเสริมโอกาส-ระวังภัยมิจฉาชีพ

11 เม.ย. 67 ภายหลังนายกรัฐมนตรีแถลงความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตวานนี้ ยืนยันประชาชนลงทะเบียนได้ในไตรมาสสาม และผู้มีสิทธิจะได้รับเงิน 10,000 บาทผ่านซูเปอร์แอพนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอนุทิน ชาญวีรกูล

พรรคภูมิใจไทย วางพานพุ่มถวายราชสักการะ เนื่องในวันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช และวันที่ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์ พุทธศักราช 2567

วันที่ 6 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 07.00 น. ณ บริเวณปฐมบรมราชานุสรณ์ สะพานพระพุทธยอดฟ้า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค คณะกรรมการบริหารพรรค รัฐมนตรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง วา

ภูมิใจไทย ทำบุญพรรคก้าวสู่ปี 16 นักการเมืองร่วมคึกคัก ‘หนู-ท็อป’ จับมือไปด้วยกัน

ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ถ.พหลโยธิน จัดพิธีทำบุญพรรคภูมิใจไทย “ก้าวสู่ปีที่ 16” โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน