Time Out Bangkok ผนึกความร่วมมือพันธมิตร เนรมิตเทศกาลแสงไฟประจำปีกรุงเทพฯ “Awakening Bangkok 2022”

Time Out Bangkok ผู้จัดงาน Awakening Bangkok ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท.), สํานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB),สํานักงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (CEA) บริษัท Diageo Moet Hennessy (Thailand) ตลอดจนพันธมิตรภาครัฐ และเอกชน เนรมิต เทศกาลแสงไฟประจำปีกรุงเทพฯ Awakening Bangkok 2022 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Endless Tomorrow : เพื่อพรุ่งนี้ และตลอดไป” จุดประกายย่านเก่าแก่ของกรุงเทพฯ เจริญกรุง-ตลาดน้อย ที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์ทาง ประวัติศาสตร์ให้กลับมาคึกคักมีชีวิตชีวา พร้อมเปิดพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจ เกี่ยวกับชีวิตความยั่งยืนในมิติ ต่างๆ เพื่อชีวิตในอนาคตที่ยืนยาวและเป็นมิตรสำหรับทุกคน ทั้งรุ่นนี้ และรุ่นต่อไป ระหว่างวันที่ 16-25 ธันวาคม 2565

การจัดงาน Awakening Bangkok 2022 ครั้งนี้นับเป็นปีที่ 5 ถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จ ในด้านการส่งเสริมและสนับสนุน night-time economy ที่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยปลุกและฟื้นย่านเจริญกรุง ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และในอนาคต พร้อมยกระดับสู่การเป็นหนึ่งในเทศกาลเมืองสำคัญ ในปฏิทินการท่องเที่ยว ระดับนานาชาติ และเป็น “จุดหมายปลายทาง” ของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

สำหรับความพิเศษของการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัด 2 เส้นทางสำหรับ 2 ธีมย่อย ประกอบด้วย ทิศใต้ เส้นทางบางรัก ในธีม “Sustainability” กับชิ้นงานที่สะท้อนแนวคิดเรื่องความยั่งยืน ในขณะที่ทิศเหนือ เส้นทางตลาดน้อย จัดขึ้นในธีม “Living Evidence” กับชิ้นงานที่สะท้อนแนวคิด เรื่องการปรับตัวเพื่ออยู่รอด โดยมีชิ้นงานไฮไลต์ปักหมุดในสถานที่ อาทิ Patina Café, บ้านริมน้ำ, ท่าเรือภาณุรังษี, หน้าอาคารไปรษณีย์กลาง, และบ้านพักตำรวจน้ำ รวมทั้งยังมีโลเกชั่นใหม่ๆ ได้แก่ โรงแรม Swan ในซอยเจริญกรุง 36 และ ตึก East Asiatic อาคารสถาปัตยกรรมสไตล์เวนิเชียนเก่าแก่ริมแม่น้ำ เจ้าพระยา ที่พร้อมเชิญชวนทุกคนให้ออกเดินเที่ยวเจริญกรุง-ตลาดน้อย ยามค่ำคืนกันอีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังเป็นครั้งแรกที่เปิดความร่วมมือระหว่างประเทศกับเทศกาล iLight Singapore ที่ส่งชิ้นงานจากการจัดงานครั้งก่อนมาร่วมแสดง โดยจะจัดแสดงบริเวณ Warehouse 30 และเปิดโอกาสให้ ผลงานจาก Awakening Bangkok มีโอกาสไปยังจัดแสดงยังต่างประเทศอีกด้วย

เตรียมออกเดินเที่ยวสัมผัสมุมมองใหม่และเต็มอิ่มกับเทศกาลแสงไฟและดิจิทัลอาร์ต Awakening Bangkok 2022 ที่กลับมาสร้างสีสันในเทศกาลปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ระหว่างวันที่
16-25 ธันวาคม 2565 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.timeout.com/bangkok/th/awakening หรือ Facebook: Time Out กรุงเทพฯ
*********************************************

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Awakening Bangkok 2022 เทศกาลแสงไฟประจำปีกรุงเทพฯ

Time Out Bangkok ผู้จัดงาน Awakening Bangkok ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), สํานักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ,