MEA ยืนยันไม่มีเก็บเงินค่าบริการ ณ สถานที่ของผู้ใช้ไฟฟ้า เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างให้บริการด้านระบบไฟฟ้า

วันนี้ (20 มกราคม 2566) นายคมกริช สาคริก ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังมีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ให้บริการด้านไฟฟ้า หรือแอบอ้างว่าเป็นตัวแทนจากการไฟฟ้าฯ ให้บริการต่าง ๆ และเรียกเก็บเงินค่าบริการ นอกจากจะเสียทรัพย์สินแล้วอาจส่งผลกระทบทำให้ระบบไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน เสี่ยงต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้

MEA ห่วงใยประชาชน จึงขอเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพดังกล่าว MEA ยืนยันว่าปัจจุบันไม่มีนโยบายในการให้ผู้ใช้ไฟฟ้าชำระเงินค่าบริการต่าง ๆ ผ่านตัวบุคคล หรือนิติบุคคลใด ๆ ในสถานที่ของผู้ใช้ไฟฟ้า ยกเว้นช่องทางที่ MEA กำหนดไว้ ได้แก่

- MEA Smart Life Application
- Line : MEA Connect
- หักผ่านบัญชีธนาคาร / บัตรเครดิต
- Mobile Application ของธนาคาร
- ชำระผ่านตู้ ATM
- ทรูมันนี
- mPAY
- ชอปปี้เพย์
- แรบบิท-ไลน์เพย์
- ChillPay
- เคาน์เตอร์เซอร์วิส
- 2C2P (ประเทศไทย)
- BeWallet
- ศูนย์บริการภาครัฐเบ็ดเสร็จ
- ที่ทำการ MEA และสาขาย่อยเพลินจิต
- การประปานครหลวง
- เคาน์เตอร์ธนาคาร
- ไปรษณีย์ไทย
- โลตัส
- สบายเทคโนโลยี

นอกจากนี้ MEA จะไม่เรียกเก็บค่าบริการใด ๆ ในการลงพื้นที่จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์กับชุมชน หรือโครงการต่าง ๆ ทั้งนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเข้าไปเลือกใช้บริการด้านระบบไฟฟ้า ผ่านช่องทางออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ https://www.mea.or.th/eservice/ 

หากผู้ใช้ไฟฟ้ามีข้อสงสัยต่อการบริการใด ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ MEA ขอให้ติดต่อสอบถามข้อมูลทันที ผ่านทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของ MEA ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect (@MEAthailand), Twitter : @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกพ. ตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ย 4.18 บาท/หน่วย ถึง ส.ค. 67

กกพ. ประกาศตรึงค่าเอฟที 39.72 สตางค์/หน่วย ขณะที่ค่าไฟฟ้าเรียกเก็บเฉลี่ยอยู่ที่ 4.18 บาท/หน่วย จนถึงเดือน ส.ค. 67