เสริมจมูกแบบไหนโหงวเฮ้งดี จมูกแบบไหนเรียกทรัพย์?

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ปี การศัลยกรรมเสริมจมูก ก็ยังเป็นหัตถการเติมความสวย ช่วยเพิ่มมิติให้กับใบหน้าที่ได้รับความนิยมอยู่เสมอ เพราะจมูกนั้นเปรียบเสมือนจุดกึ่งกลางสำคัญบนใบหน้า ถ้าจมูกรับกับรูปหน้าของแต่ละบุคคลแล้วนั้น จะช่วยให้ใบหน้าโดยรวมดูสวยได้มิติมากยิ่งขึ้น เพิ่มความสวยเด่นและความมั่นใจได้แบบสุดๆ แถมยังทำให้แต่งหน้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ปัจจุบันการศัลยกรรมเสริมจมูก นอกไปจากการเลือกทรงจมูกที่ทรงสวยเด่น รับกับรูปหน้าแล้วนั้น หลายคนยังให้ความสำคัญกับการเสริมจมูกที่ช่วยเสริมโหงวเฮ้ง ตามหลักความเชื่อของชาวจีนที่มีมาอย่างยาวนานอีกด้วย แล้วเสริมจมูกแบบไหนดี? จมูกแบบไหนเรียกทรัพย์ บทความนี้มีคำตอบ

โหวงเฮ้งจมูกที่ดีตามหลักความเชื่อของชาวจีน

ตามหลักความเชื่อของคนจีน จมูกจัดเป็นอวัยวะสำคัญบนใบหน้าที่ช่วยบ่งบอกฐานะ อำนาจและวาสนา โดยแบ่งสัดส่วนของจมูกออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ สันจมูก ปล้องจมูก และปลายจมูก ซึ่งแต่ละส่วนได้จะต้องมีลักษณะตามหลักโหงวเฮ้ง ดังนี้

  • สันจมูก เปรียบเสมือนท่อลำเลียงทรัพย์ ผู้ที่มีสันจมูกหนา ยาว และตรงตลอดสัน ไม่มีรอยยุบหรือรอยคด แปลได้ว่าเป็นผู้ที่มีโชคลาภ วาสนาดี หน้าที่การงานราบรื่น มีเงินทองหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสายตลอดทั้งชีวิต เป็นคนที่ฉลาดทั้งในด้านของความคิดและสติอารมณ์ มีความอดทนสูง
  • ปล้องจมูก ปล้องจมูกที่เรียบตรง ไม่เป็นข้อปล้อง มีเนื้ออิ่มเต็มกำลังดี ผู้นั้นเป็นผู้ที่มั่งมีด้วยทรัพย์สินเงินทอง ทั้งยังบ่งบอกถึงเรื่องชีวิตคู่ที่ราบรื่น ไม่มีปัญหาเรื่องครอบครัว
  • ปลายจมูก ปลายจมูกนั้นเปรียบเสมือนอ่างเก็บทรัพย์สิน ปลายจมูกที่กลมมนได้รูป ดูเอิบอิ่มกำลังดี มองจากด้านหน้าแล้วไม่เห็นรูจมูก เป็นทรงจมูกที่ช่วยเสริมทรัพย์ นอกจากนั้นผู้ที่มีปลายจมูกกลมมน ผู้นั้นจะวางแผนการใช้จ่ายเงินทองอย่างรอบคอบ มีระเบียบแบบเแผน เก็บเงินเก่ง มีเงินทองเหลือใช้ไม่ขาดมือ

สรุปรวมได้ว่าจมูกที่ดีตามหลักโหงวเฮ้งนั้น จะต้องเป็นจมูกที่สันยาวและตรงตลอดแนว ไม่มีรอยข้อปล้อง ไม่มีรอยบุ๋ม ปลายจมูกกลมมนดูอิ่มกำลังดี มองจากด้านหน้าแล้วไม่เห็นรูจมูก และที่สำคัญขนาดของจมูกต้องมีขนาดสมส่วนกับใบหน้า ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไปจนแปลกตา ปรับใบหน้าให้สวยละมุน เสริมโหงวเฮ้งให้เฮงๆ ปังๆ และยังช่วยเรียกทรัพย์ได้อีกด้วย

ทรงจมูกแบบไหนดี จมูกแบบไหนรับทรัพย์

1. จมูกทรงสายฝอ ทรงจมูกที่จะช่วยเสริมใบหน้าให้ดูสวยคม โฉบเฉี่ยวมากยิ่งขึ้น ด้วยการเสริมสันจมูกให้สูงโด่งชัดเจน ปลายจมูกมีความเชิด โดยรวมแล้วทรงจะหนากว่าจมูกทรงเกาหลี จมูกทรงสายฝอนั้นเหมาะมากๆ กับสาวๆ หรือคุณผู้ชายที่มีบุคลิกโฉบเฉี่ยว มั่นใจในตนเอง รวมไปถึงคนที่ชอบแต่งหน้า แต่งตัวแบบสายฝอก็ตอบโจทย์แบบสุดๆ จมูกทรงสายฝอที่มีสันจมูกที่ทั้งยาวและตรงนั้น ช่วยเสริมโหงวเฮ้ง ปรับชีวิตให้พุ่งทะยาน เงินทองไหลเข้าไม่ขาดสาย

2. จมูกทรงเกาหลี

ทรงจมูกยอดฮิตทั้งในคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย จมูกทรงเกาหลี จะเน้นการเสริมสโลปบริเวณสันจมูกเพียงเล็กน้อย ไม่ทำให้ดั้งดูโด่งมากจนเกินไป ปรับแกนจมูกให้ดูเรียวยาวตั้งแต่ช่วงหางตาลงมาจนถึงบริเวณปลายจมูก โดยปลายจะเชิดเพียงเล็กน้อย จมูกทรงเกาหลีจะช่วยเสริมให้ใบหน้าให้ดูซอฟต์ หวานละมุน เป็นอีกทรงที่เหมาะกับโครงหน้าของคนไทย และยังช่วยเสริมโหงวเฮ้งได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

3. จมูกทรงสโลปปลายพุ่ง เป็นอีกหนึ่งทรงจมูกที่ช่วยเสริมโหงวเฮ้ง เป็นทรงจมูกรับทรัพย์ ที่ได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย ด้วยการปรับสันจมูกให้เรียวสวย เพิ่มความโค้งสโลปเล็กน้อยที่บริเวณหัวตาลงมาที่ปลายจมูก ปรับให้ใบหน้าดูเรียวสวยสมส่วนมากยิ่งขึ้น โดยเน้นบริเวณปลายจมูกให้ดูพุ่งและเรียวสวย ตัวจมูกจะเป็นสันสวย ดูเป็นธรรมชาติ

4. จมูกปลายเรียว สันคม

เป็นทรงจมูกที่ช่วยปรับให้จมูกมีทรงที่เรียว สันมีความโด่งชัดมากยิ่งขึ้น เน้นเสริมปลายให้เรียวสวย ปรับขนาดรูจมูกที่มองเห็นได้ให้ชัด ให้ดูมีขนาดเล็กลง ถูกหลักทรงจมูกเรียกทรัพย์ตามหลักโหวงเฮ้งได้เป็นอย่างดี

5. จมูกทรงปลายเรียวมน เป็นทรงจมูกทรงเดียวกันกับทรงปลายเรียว สันคม แต่จะมีความเรียวมนมากกว่า ในกรณีที่คนไข้มีปีกจมูกค่อนข้างกว้าง ปีกจมูกบาน คล้ายทรงชมพูj แพทย์จะใช้เทคนิคตัดปีกจมูกเพื่อลดขนาดจมูก ทำให้ปลายจมูกดูเรียวมน สวยสมส่วนมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามก่อนการตัดสินใจเสริมจมูก ควรศึกษาหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจโดยละเอียด เลือกเสริมจมูกกับคลินิกที่มีมาตรฐาน ดูน่าเชื่อถือ และควรเข้ารับคำแนะนำจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อช่วยออกแบบทรงจมูกที่ถูกใจ ถูกหลักโหงวเฮ้ง เพื่อทรงจมูกที่สวยปัง และรับทรัพย์สุดๆ

หากตัดสินใจไม่ได้ว่าจะทำที่ไหนดี แนะนำที่ธีระธรฌ์คลินิก ที่นี่โดดเด่นเรื่องการศัลยกรรมจมูกเสริมโหงวเฮ้ง คุณหมอมีประสบการณ์ในการปรับรูปหน้ามานานกว่า 15 ปี มีดาราคนดัง และนางแบบไว้วางใจเสริมจมูกที่นี่มากมาย

เว็บไซต์ : https://www.theerathornclinic.com/open-rhinoplasty/

Facebook : https://www.facebook.com/theerathornclinic

โทร :  082-392-3692 , 085-663-6615 , 02-692-5499

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดาว มยุรี' จ่อฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด เผยโดนด่าหน้าผี-มนุษย์ต่างดาว

เป็นอีกคนที่ถูกบูลลี่หน้าตาอยู่บ่อยๆ สำหรับนักร้องสาว ดาว-มยุรี พันธนาม ล่าสุดเจ้าตัวจ่อฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่มาต่อว่าเธอว่าหน้าเหมือนผี,มนุษย์ต่างดาว พร้อมเผยตัดสินใจทำศัลยกรรมครั้งสุดท้ายในชีวิต ในงานนี้รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง8

หมอกัน ธีระธรฌ์คลินิก ยืน 1 ด้านการแก้จมูก ศัลยกรรมจมูกด้วยเทคนิคโอเพ่น ที่ดารา นางงาม นางแบบ และนักธุรกิจไว้วางใจ

หากพูดถึงศัลยแพทย์อันดับต้นๆ ของวงการศัลยกรรมเสริมจมูกในประเทศไทย คงจะขาดชื่อของ นายแพทย์รัฐรุจน์ บารมีไชยภัสร์ หรือ หมอกัน

'ลาล่า อาร์สยาม' เผยโฉมครั้งแรกหลังขึ้นเขียงทำสวยรับปีใหม่

เปิดหน้าใหม่ครั้งแรก สำหรับศิลปินสาวอารมณ์ดี ลาล่า อาร์สยาม หลังขึ้นเขียงงัดดั้งรับปีใหม่ ผ่านทาง รายการคุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31

ฉลองวันเกิด 70ปี 'บานเย็น รากแก่น' ดึงหน้ากระชากอายุ

“บานเย็น รากแก่น” ราชินีลูกทุ่งหมอลำประยุกต์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดงประจำปี พ.ศ. 2556 เปิดใจกับการตัดสินใจทำศัลยกรรมชุดใหญ่ดึงหน้าฉลองครบรอบวันเกิด70ปี เพราะอยากสวย

'โดโด้ ยุทธพิชัย' เปิดหน้าครั้งแรก หลังศัลยกรรมที่เกาหลี ในวัย 53 ปี

นับเป็นครั้งแรกที่ โดโด้-ยุทธพิชัย ชาญเลขา เปิดหน้าใหม่หลังศัลยกรรมดึงหน้าในวัย 53 ปี บอกสิ่งที่กลัวที่สุดคือหน้าเปลี่ยนกลายเป็นคนอื่น พร้อมเปิดสาเหตุที่บินไปผ่าตัดที่เกาหลี เห็นว่าคุณภรรยาเป็นปลื้มสุดๆ เหมือนได้สามีใหม่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน 31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และ หนิง ปณิตา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

การถูกบูลลี่ไม่เคยเป็นเรื่องตลก! 'เอ็ม บุษราคัม' เผยเหตุที่ 'หม่ำ' ศัลยกรรม

ก่อนหน้านี้มีการแชร์ภาพของตลกชื่อดัง หม่ำ จ๊กมก ที่ไปศัลยกรรมมา ซึ่งชาวเน็ตหลายคนก็ชมว่าหน้าเด็กลง แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่เข้ามาคอมเมนต์เปรียบเทียบว่าหน้าเก่าดีกว่า หรือทำมาแล้วไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ และมีการคอมเมนต์ที่ไปในเชิงบูลลี่มากมาย ล่าสุด เอ็ม-บุษราคัม วงษ์คำเหลา ลูกสาวของ หม่ำ จ๊กมก ก็ได้โพสต์ถึงสาเหตุที่คุณพ่อต้องไปศัลยกรรมเพราะหนังตาตกและส่งผลให้ลำบากต่อการใช้ชีวิต พร้อมวอน "อย่าตอกย้ำให้แกคิดว่า กูไม่น่าไปทำเลย"