อนุชา ร่วม รทสช. ขึ้นปราศรัยโคราชเวทีแรก ชูนโยบาย 6 ปีมีเงินล้าน พาคนไทยหลุดพ้นความยากจน

พรรครวมไทยสร้างชาติเปิดประเดิมปราศัยเวทีภาคอีสาน ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา โดยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเวทีปราศรัยของพรรคเป็นครั้งแรก หลังจากเปิดตัวสนับสนุนแนวทางการบริหารประเทศของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่าที่แคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เริ่มต้นด้วย นายอนุชาฯ ทักทายประชาชนชาวโคราช พร้อมหยอดคำหวานแม้ตนเป็นคนภาคกลาง จ.ชัยนาท แต่มาโคราชบ่อย เพราะคนโคราชน่ารัก มีน้ำใจ สร้างเสียงปรบมือกระหึ่ม จากนั้นเปิดใจถึงความมุ่งมั่นในการทำงานของ "บิ๊กตู่" ที่อยากเห็นคนโคราชร่ำรวย เริ่มด้วยการสร้างรากฐานความเข้มเข็งของประเทศด้วยยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี คัมภีร์ที่จะปูทางให้คนไทยทั้งประเทศมีความมั่งคั่ง ร่ำรวยอย่างยั่งยืน นอกจากนี้ พลเอก ประยุทธ์ฯ ยังได้สั่งการมายังตนในฐานะที่กำกับดูแลกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ให้เร่งหาแนวทางให้คนไทยทั่วประเทศไม่อดอยาก และหลุดพ้นความยากจนอย่างถาวร โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจฐานรากที่มีจำนวนมากของประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกร
.
"ท่านนายกมีความเป็นห่วงคนกลุ่มนี้มาก ลุงตู่มีบัตรลูงตู่แล้ว ลุงตู่อยากช่วยเหลือให้พี่น้องคนไทยอย่างน้อยไม่อด ไม่อยาก อย่างน้อยที่สุดยังมีอาหารประทังชีพ ลูกหลานยังมีกินมีใช้ คนเฒ่าคนแก่ยังอยู่ได้ แต่เมื่อมีการวางรากฐานไว้แล้ว ทั้งการคมนาคมขนส่ง การค้า การลงทุนของประเทศ แต่คนบ้านเราส่วนใหญ่ยังมีอาชีพเกษตรกรอยู่ ยังเป็นคนจน ทำยังไงถึงจะรวย ผมได้รับคำสั่งมา จึงดำเนินการหาแนวทางให้พี่น้องร่ำรวย โดยจะสร้างเงินล้านภายใน 6 ปีให้พี่น้องประชาชน ที่ผ่านมาพี่น้องเกษตรกรทำการเพาะปลูก ทำไร่ ทำสวน แต่ยังยากจนมาตลอด เราจะเปลี่ยนแนวทางมาทำการปศุสัตว์ จึงเกิดเป็นโครงการวัวล้านครอบครัว ภายใน 6 ปี จากการเลี้ยงวัว จะสร้างเงินล้านให้พี่น้องเกษตรกรอย่างแน่นอน" นายอนุชาฯ กล่าว
.
แนวคิดของโครงการวัวล้านครอบครัว เป็นการจัดหาแม่พันธุ์วัวให้เกษตรกรครัวเรือนละ 2 ตัว ในระยะเวลา 1 ปี จะได้ผลผลิตลูกวัวเพิ่มอีก 2 ตัวเป็น 4 ตัว และปีต่อๆ ไปจะเพิ่มขึ้นอีกทวีคูณ ภายใน 6 ปีจะสร้างรายได้แก่ครัวเรือนได้หลักล้าน ซึ่งจะนำร่อง 1 ล้านครอบครัวทั่วไทย และจะมีการขยายสู่ 2 ล้านครอบครัวในอนาคต
.
นายอนุชาฯ กล่าวเพิมเติมว่า แนวคิดนี้มีการทดทองนำร่องมาแล้วหลายพื้นที่ พบว่าประสบความสำเร็จทั้งหมด โดยการเลี้ยงวัวไม่ยุ่งยาก วัวกินแต่หญ้า เน้นเลี้ยงวัวตัวเมียเพื่อขยายพันธุ์ไปเรื่อยๆ ใน 6 ปี ตนมั่นใจว่าจะสามารถสร้างเม็ดเงินให้เกษตรกรได้หลักล้าน นี่เป็นเพียงหนึ่งนโยบายที่จะสร้างความร่ำรวยให้แก่พี่น้องชาวไทย โดยเฉพาะพี่น้องเกษตรกร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศ ท่านนายกฯ ยังมีอีกหลายโครงการเพื่อให้ประชาชนทุกระดับมีความอยู่ดีกินดี ประเทศมีความมั่งคั่ง และทำให้ประชาชนมีความสุข

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

รทสช. ซัด 'ก้าวไกล' ใช้สภาฯเอื้อประโยชน์พรรค ยื่นญัตติด่วนเปิดศึกศาลรัฐธรรมนูญ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เรียกประชุม สส. ของพรรค โดยมี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม จากนั้น นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ

'ธนกร' มั่นใจรัฐบาลพร้อมแจงผลงานในศึกซักฟอก

'ธนกร' มั่นใจ รัฐบาลพร้อมแจงฝ่ายค้าน หลังจ่อยื่นซักฟอกไม่ลงมติ เชื่อใช้เวทีสภาอธิบายผลงานให้ประชาชนเข้าใจ แนะอภิปรายสร้างสรรค์ไม่ผลิตวาทะกรรม หวังตีกินการเมือง ชี้ รบ.ยังไม่ได้ใช้งบ

'ธนกร' ชี้ชาวบ้านภูเก็ตร้องเรียน มาเฟียต่างชาติ ยึดอาชีพคนไทย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

“ธนกร”เผย ลงพื้นที่ภูเก็ต พบนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลัก มีแต่ปริมาณคุณภาพลดลง ขณะที่ ชาวบ้านร้องเรียน มาเฟียต่างชาติ ยึดอาชีพคนไทย ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ยาเสพติดเกลื่อน ฝาก “นายกฯ-มท.1“ ส่งชุดเฉพาะกิจกวาดล้างตรวจสอบ พร้อมขอบคุณ “สุริยะ-ผู้ว่าฯ“ เร่งแก้ปัญหาจราจรเส้นทางไปสนามบิน