“ศุภชัย” แจงนโยบาย “กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป” เป็นสวัสดิการฟรี รับสิทธิ์ทันทีเมื่ออายุเกิน 60 ปี รูปแบบประกันชีวิตวงเงิน 1 แสนบาท ที่ส่งต่อเป็นมรดกให้ทายาทหลังเสียชีวิต

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวผ่านรายการ "พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ" เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ยูทูป และ TikTok พรรคภูมิใจไทย ถึงนโยบาย “กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป” ของพรรคภูมิใจไทย ว่า วันนี้ต้องยอมรับว่าในสังคมเรามีผู้สูงวัย ที่พอมีโอกาสดูแลตัวเองได้ มีทรัพย์มรดกทิ้งไว้ให้กับลูกหลาน ที่จะทำให้ลูกหลานที่อยู่ข้างหลังไม่ลำบาก
.
แต่ก็มีผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อย ที่พอหลังจากไม่ได้ทำงานแล้ว เงินทองก็ไม่มี เสียชีวิตจากโลกนี้ไปแล้ว ก็ไม่มีอะไรทิ้งไว้ให้กับลูกหลาน ที่เรายังรู้สึกเป็นห่วงเป็นใยพรรคภูมิใจไทย จึงได้ออกแบบนโยบายกองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป ออกมา
.
นายศุภชัย อธิบายต่อว่า รูปแบบของกองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป คือ รัฐบาลจะทำประกันชีวิตให้กับผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ที่ได้รับสิทธิทันทีเมื่ออายุถึงเกณฑ์ และไม่ต้องลงทะเบียน โดยเป็นการทำประกันชีวิตที่เป็นสวัสดิการใหม่ และฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย กำหนดว่า หากผู้ที่ได้ประกันชีวิตนี้เสียชีวิต ลูกหลาน หรือทายาท จะได้เงินประกันจำนวน 1 แสนบาท ขณะที่ในช่วงที่มีชีวิตอยู่ กรมธรรม์ หรือบัตรประกันชีวิตของท่านสามารถนำไปกู้ยืมจากสถาบันการเงิน ธนาคารของรัฐได้ในวงเงิน 2 หมื่นบาท ที่จะนำมาใช้จ่ายในระหว่างที่อยู่ในช่วงเวลาประกัน และท่านยังมีชีวิตอยู่ อาจจะมีดอกเบี้ยตามที่กำหนด แต่แน่นอนว่าอัตราดอกเบี้ยไม่สูง และเมื่อท่านเสียชีวิต โดยยังชำระเงินกู้คืนไม่แล้วเสร็จ ก็นำยอดหนี้ที่เหลือหักจากเงินประกัน 1 แสนบาท เพื่อส่งต่อเป็นมรดกให้กับทายาทต่อไป
.
“กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป จะทำให้ผู้สูงวัยไม่รู้สึกว่า เป็นภาระของลูกหลาน ลูกหลานเองก็มีความรู้สึกว่า ท่านเสียชีวิตไปแล้วก็ยังมีมรดกให้ลูกหลาน ได้มีโอกาสนำเงินนี้ไปใช้ต่อ ยืนยันว่านโยบายนี้ทำได้จริง ทำได้ทันที และเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชนเฉพาะผู้สูงวัย ดังนั้นเลือก พรรคภูมิใจไทย ไปดูแลผู้สูงวัยให้ดีที่สุด” นายศุภชัย กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567

'อนุทิน' หอบแกนนำภูมิใจไทย อวยพร ปชป. ครบ 78 ปี 'เฉลิมชัย' ต้อนรับชื่นมื่น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.สุภานัน นิราษิท ภรรยา พร้อมด้วย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย