“สามารถเทลคอม” ชี้แจงกรณี บ.ย่อยชนะคดี

29 พ.ย 2564 : บมจ.สามารถเทลคอม ชี้แจงตลท.เพิ่มเติม ในกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวเมื่อวันที่ 28 พ.ย 2564เกี่ยวกับผลคำพิพากษาของศาลปกครองกลางให้กรมที่ดินชำระเงินแก่ บจ.สามารถคอมเทค จำนวน 520 ล้านบาท พร้อมคืนหนังสือค้ำประกัน

นายจง ดิลกสมบัติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สามารถเทลคอม เปิดเผยว่า “ ตามที่ปรากฎเป็นข่าวเกี่ยวกับผลคำพิพากษาของศาลปกครองกลางให้กรมที่ดินชำระเงินแก่ บจ.สามารถคอมเทค เป็นจำนวนเงิน 520 ล้านบาท พร้อมคืนหนังสือค้ำประกันนั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า บจ.สามารถคอมเทค ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าทำสัญญาจ้างนำเข้าข้อมูลที่ดินพร้อมติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์จำนวน 4 ระบบ ตามโครงการศูนย์ที่ดินและแผนที่แห่งชาติ กรมที่ดิน (ระยะที่ 1 ) กับกรมที่ดิน ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 29  ก.ย 2559บจ.สามารถคอมเทคได้ฟ้องกรมที่ดินเป็นคดีต่อศาลปกครองกลาง เพื่อให้ศาลมีคำพิพากษาให้กรมที่ดินชำระเงินค่าจ้างและชดใช้ค่าเสียหายแก่บริษัท จำนวน 651,697,037.05 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี และเมื่อวันที่ 10 พ.ย 2564 ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษาให้กรมที่ดินชำระเงินแก่บจ.สามารถคอมเทค จำนวน 520,572,913.28 บาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี ของเงินต้น 511,508,812.50 บาท นับถัดจากวันฟ้องไปจนถึงวันที่ 10 เม.ย 2564 และชำระดอกเบี้ยในอัตราร้อยละ 3 ต่อปี หรือ อัตราดอกเบี้ยใหม่ที่กำหนดในพระราชกฤษฎีกา และให้กรมที่ดินชดใช้ค่าธรรมเนียมธนาคารในอัตราร้อยละ 1.25 ต่อปี ของวงเงินหนังสือค้ำประกันจำนวน 116,550,000 บาท ทั้งนี้ ให้ชำระให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน นับแต่วันที่คดีถึงที่สุดและคืนค่าธรรมเนียมศาลบางส่วนของการชนะคดีให้แก่สามารถคอมเทค โดยคู่ความทั้ง 2 ฝ่ายมีสิทธิยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อศาลปกครองสูงสุดภายใน 30 วันนับแต่ได้รับคำพิพากษา ซึ่งหากมีความคืบหน้าใดๆ บริษัทจะแจ้งให้ทราบต่อไป”

อนึ่ง บจ.สามารถคอมเทค เป็นบริษัทในเครือสามารถเทลคอม มีประสบการณ์ทางด้านการวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบสื่อสารโทรคมนาคม โดยผสานเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบสนองความต้องการที่หลากหลายและซับซ้อนโดยเฉพาะขององค์กร  มากว่า 30 ปี และมีผลงานเป็นที่ยอมรับจากองค์กรชั้นนำระดับประเทศมากมาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวสุรินทร์สุดทน! ข้อพิพาทที่ดินเรื้องรัง ติดป้ายหรา ท้ากองทัพไทยดีเบต ออกสื่อ

จังหวัดสุรินทร์ รายงานว่า พบมีการติดป้ายป้ายคัทเอาท์ขนาดใหญ่ หลายจุด สี่แยกมุมเมือง โดยเฉพาะเห็นเด่นชัด อยู่ที่ บริเวณสี่แยกหนองเต่า ต. เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ และด้านหน้า ค่ายวีรวัฒน์โยธิน มทบ.25

'อัยการสูงสุด' สั่งฟ้อง คดีออกโฉนดปลอมที่ดินสระบุรี

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดเปิดเผยว่า อัยการสูงสุดมีคำสั่งชี้ขาดให้ฟ้องนายจรูญศักดิ์ เอกสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ตำแหน่งนายช่างรังวัด 6 นายณรงค์พล แก้วสาร ผู้ต้องหาที่ 2

สัปดาห์หน้า 'กรมแผนที่ทหาร-ส.ป.ก.-กรมอุทยาน-กรมที่ดิน' ลงรังวัดพร้อมกัน เคลียร์พื้นที่ทับซ้อนเขาใหญ่

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์กรณีที่ส.ป.ก.แจ้งความเอาผิดนายชัยวัฒน์ ฐานเข้าไปถอนหมุดส.ป.ก.4-01 ที่เขาใหญ่ ว่า เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว